Những rủi ro và ảnh hưởng sức khỏe của bơi ngoài trời

Những rủi ro và ảnh hưởng sức khỏe của bơi ngoài trời

11/05/2018
Những rủi ro và ảnh hưởng sức khỏe của bơi ngoài trời

Khi nhiệt độ tăng lên, nhiều người thích được làm mát mình trong và xung quanh nước. Vào mùa hè nóng bức, chúng ta có thể ra biển để bơi. Nhưng không chỉ biển là nơi để giải trí mùa hè. Người ta cũng có thể đi bơi ở các hồ và hồ trong đất liền. Nhiều người sẽ đi lướt sóng, chèo thuyền hoặc bơi lội.

 

Bơi ngoài trời tạo cảm giác tự do cho con người
Bơi ngoài trời tạo cảm giác tự do cho con người

 

Rủi ro bơi lội trong biển và hồ

 

Thật không may, có những rủi ro nhất định khi bơi lội trong biển và hồ.

Thứ nhất, nước có thể chứa mầm bệnh. Điều này không phải lúc nào cũng được phát hiện một cách trực quan.

Thứ hai, nước đục có thể là một nguy cơ. Nước xoáy không nhất thiết có chứa microrganisms có hại. Nước có thể bị đục do chất rắn lơ lửng, chẳng hạn như các hạt cát. Nhưng có những rủi ro khi nước đục, chẳng hạn như khó có thể đoán được độ sâu của nước và khó để nhìn thấy chướng ngại vật trong nước.

 

Môi trường nước ô nhiễm khi bơi
Môi trường nước ô nhiễm khi bơi

 

Thứ ba, dòng nước có thể là một rủi ro. Khi dòng nước thay đổi trong một buổi chiều bơi lội, mọi người đang ở trong nước có thể bất ngờ và khó có thể trở lại bờ biển.

Thứ tư, sự chuyển tiếp từ nước nông xuống nước sâu có thể xảy ra rất bất ngờ. Ở vùng nước sâu, nguy cơ bị đắm tàu ​​là cao hơn nhiều và có tàu, người lướt sóng và thủy thủ có thể bỏ qua những người bơi lội. Nó không phải là khôn ngoan để đi bơi trong bến cảng, trong đường thủy, hoặc nơi gần lũ lụt.

Thứ năm, có nguy cơ bơi lội trong nước bị ô nhiễm. Người ta không nên bơi gần các điểm công nghiệp xả hoặc gần các nhà máy xử lý nước thải. Hãy chắc chắn rằng không có bụi bẩn hoặc động vật và thực vật chết trong nước ở vị trí bạn đang bơi.

Vì sự an toàn của chính bạn, bạn nên bơi lội ở các địa điểm được giám sát và không để con bạn vào nước một mình.

 

Ảnh hưởng sức khỏe

 

Nhiều mầm bệnh trong nước khi bơi ngoài trời
Nhiều mầm bệnh trong nước khi bơi ngoài trời

 

Khi một người bơi trong nước có chứa mầm bệnh, người ta có thể bị ốm. Tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể trong các hoạt động bơi lội và khi một người vô tình nuốt nước bơi.

Điều này có thể khiến mọi người gặp vấn đề về sức khỏe sau khi bơi lội, chẳng hạn như phản ứng dị ứng, phát ban da và đau đầu. Nguyên nhân của các triệu chứng này có thể là tảo, thực vật, sâu bướm hoặc vi khuẩn nằm trên bãi biển hoặc trong nước.

Khi bạn gặp vấn đề sức khỏe sau khi bơi, đừng ngại gọi bác sĩ. Khi bạn báo cáo các khiếu nại của mình với chính quyền địa phương, điều này có thể dẫn đến nghiên cứu về nước hoặc các biện pháp ngăn chặn người khác bị bệnh. Bạn có thể muốn xem xét điều đó.

Hơn nữa, trước khi bạn đi bơi ở đâu đó, bạn có thể muốn gọi cho chính quyền địa phương để thông báo về chất lượng của nước. Họ sẽ có thể cung cấp cho bạn tất cả các thông tin cần thiết, bởi vì chất lượng nước được kiểm tra hàng năm và chính quyền sẽ thu được kiến ​​thức về hoàn cảnh, chẳng hạn như sự hiện diện của vi khuẩn có hại.

Khi nhiệt độ nước trên hai mươi độ C, nó trở thành chất nền cho ngộ độc. Một yếu tố đáng lo ngại khác đối với chất lượng nước là tảo. Tảo trong nước có thể chứa rong biển xanh, độc hại cho con người.

Khi chúng ta thải chất thải xuống nước, nó có thể trở thành môi trường sống của chuột. Chuột có thể vận chuyển bệnh, có thể lây nhiễm sang người.

Ngoài ra, hãy cẩn thận với con của bạn. Đặc biệt là trẻ nhỏ có nhiều khả năng bị bệnh sau khi các độc tố này đã xâm nhập vào cơ thể của chúng, và chúng có nhiều khả năng nuốt nước trong khi bơi lội.

Vì vậy đừng ngần ngại mà đăng ký ngay học bơi tại bể bơi vừa đảm bảo chất lượng nước, an toàn sức khỏe vừa được các huấn luyện viên chuyên nghiệp có kinh nghiệm thi đấu các đấu trường quốc tế chỉ dẫn.

 

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995