Lưu ý khi đi bơi lúc mang thai

Lưu ý khi đi bơi lúc mang thai

20/07/2018
Lưu ý khi đi bơi lúc mang thai

Mang thai là hạnh phúc của người phụ nữ khi họ sắp được hưởng hạnh phúc trọn vẹn đó là ở vai trò làm mẹ. Tuy nhiên, để đánh đổi hạnh phúc đó thì ở giai đoạn này người phụ nữ phải chịu khá nhiều những ảnh hưởng đến sức khỏe. Sự mệt mỏi, nặng nề, đau nhức cơ thể,… sẽ khiến chị em dễ bị stress và căng thẳng. Để giúp giảm căng thẳng trong giai đoạn này các mẹ bầu nên tìm cho mình một môn thể thao phù hợp để thư giãn để cảm thấy cuộc sống thú vị hơn.


Hầu hết, chị em nào khi ở giai đoạn mang bầu đều cảm thấy nóng bức và khó chịu trong người. Việc đắm mình trong làn nước mát sẽ giúp họ thư giãn tinh thần và thoải mái hơn. Chính vì vậy, mà môn thể thao bơi lội được nhiều người yêu thích và hiện nay khá nhiều người lựa chọn để luyện tập bơi lội hàng ngày chứ không chỉ là những bà bầu.


Môn bơi lội tốt cho sức khỏe bà bầu thế nào?


Bơi lội là môn thể thao giúp cải thiện sức khỏe một cách toàn diện cho cơ thể. Nó sẽ giúp máu lưu thông một cách tốt hơn từ đó giúp tăng cường sức khỏe cho tim mạch, huyết áp,… Bên cạnh đó, bơi lội còn có tác dụng tích cực trong việc tăng cường sức chịu đựng cho cơ thể và làm săn chắc cơ thể, giảm mỡ toàn thân một cách an toàn nhất.

Lưu ý khi đi bơi lúc mang bầu
Lưu ý khi đi bơi lúc mang bầu


Việc kích thích máu lưu thông tốt mà môn bơi lội mang lại sẽ giúp các bà bầu cảm thấy dễ chịu hơn trong những tháng thai kỳ. Khi xuống nước, làn nước sóng sánh cũng như là một chiếc máy massage và chúng sẽ massage toàn bộ cơ thể một cách nhẹ nhàng và thư thái. Vì vậy mà các bà bầu nên tập bơi lội để giảm bớt các triệu chứng khó chịu trong giai đoạn này.


Tuy có nhiều lợi ích như vậy nhưng các chị em nên tìm ra cho mình một phương pháp tập luyện phù hợp để đảm bảo sự tốt nhất cho sức khỏe của mình nhé.


Những điều lưu ý cho mẹ bầu khi đi bơi


1. Thời gian đi bơi


3 tháng đầu tiền và 3 tháng cuối của thai kỳ là những thời điểm nhạy cảm nhất vì vậy bạn cần phải xem sức khỏe của mình như thế nào. Nên nghe lời khuyên của bác sĩ, chỉ được đi bơi khi có sự cho phép của bác sĩ để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của mình và em bé trong bụng.


Nếu được bác sĩ cho phép đi bơi thì bạn nên chú ý đến thời tiết. Không nên đi bơi khi trời nắng nóng, hãy chọn thời gian mát mẻ trong ngày và nên chọn những bể bơi trong nhà để bơi nhằm đảm bảo sự an toàn tối đa.Việc bơi khi trời nắng nóng dễ khiến bà bầu bị cảm do sốc nhiệt.


Đối với những bà bầu chỉ nên bơi trong khoảng 30 – 45 phút với mục đích rèn luyện sức khỏe và thư giãn tinh thần. Không nên bơi quá lâu dễ khiến nước ngấm vào bụng ảnh hưởng đến thai nhi, bên cạnh đó việc bơi lâu cũng khiến các mẹ mệt mỏi.


2. Kiểu bơi

Chọn kiểu bơi phù hợp với bà bầu
Chọn kiểu bơi phù hợp với bà bầu


Khi mang bầu bạn không nên vận động mạnh cho nên bạn nên chọn kiểu bơi ếch thay vì bơi sải hay bơi bướm. Đây là kiểu bơi giúp chị em di chuyển một cách nhẹ nhàng đồng thời đây cũng là tư thế tập giúp các bà bầu dễ sinh hơn. Các mẹ cũng có thể thả trôi cơ thể trên mặt nước và đạp chân nhẹ nhàng để di chuyển.


3. Nên tìm hiểu về hồ bơi


Bạn nên chọn hồ bơi phù hợp, chọn bể bơi trong nhà giúp bạn tránh được các thời tiết nắng nóng hay lạnh từ đó tránh được tình trạng cảm sốt. Mẹ bầu cũng nên quan tâm đến nước hồ bơi, nếu khi bước vào hồ mà mùi nồng nặc chứng tỏ nước hồ bơi sử dụng nhiều hóa chất để làm sạch nước. Hãy tìm ngay những bể bơi khác có nước hồ ít hóa chất hơn.


Bạn cũng nên tìm những hồ bơi có đội ngũ cứu hộ luôn túc trực trên bờ bởi đôi khi bạn sẽ gặp phải những vấn đề sức khỏe bất ngờ thì sẽ có họ hỗ trợ ứng phó kịp thời.


4. Lưu ý trước và sau khi bơi


Trước khi xuống hồ bơi tất cả mọi người đều phải khởi động một vài động tác để tránh chuột rút khi bơi. Khởi động sẽ làm các khớp dần làm quen với sự vận động.


Sau khi bơi bạn nên chuẩn bị một đôi dép chống trơn trượt để đi lại. Khi lên bờ bạn nên dùng khăn thấm nước trên cơ thể và đi thay quần áo ngay để tránh việc nước ngấm vào cơ thể. Bạn cũng nên bổ sung nước và ăn một chút đồ ăn nhẹ sau khi bơi bởi trong quá trình bơi tốn khá nhiều calo.

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995