Độ PH của nước bể bơi và những chỉ số cần biết

Độ PH của nước bể bơi và những chỉ số cần biết

09/07/2018
Độ PH của nước bể bơi và những chỉ số cần biết

Các bể bơi luôn là mục tiêu của mọi người trong những ngày nắng nóng. Họ đến đây để bơi lội, để được xả stress và được đắm mình trong làn nước mát nhằm xua tan đi cái oi ả của những ngày hè. Tuy nhiên, ẩn sâu bên trong làn nước trong xanh kia là những loại hóa chất tẩy rửa nhằm xử lý nước trong bể bơi sạch các loại rong rêu, vi khuẩn và các loại tạp chất do con người để lại khi bơi. Vậy các loại hóa chất được sử dụng để xử lý nước trong bể bơi liệu có gây hại cho con người không? Và đâu là những chỉ số tiêu chuẩn cho nước trong hồ bơi.

http://boicaptoc.vn/


Chỉ số nào là quan trọng trong nước hồ bơi


Các nhà nghiên cứu và phân tích đã chỉ ra rằng độ PH của nước chính là chỉ số quan trọng nhất của nước trong hồ bơi. Dựa vào chỉ số này để đánh giá chất lượng của bể bơi có đạt yêu cầu hay không.

Chỉ số quan trọng của nước trong bể bơi
Chỉ số quan trọng của nước trong bể bơi


Độ PH của nước sẽ chứng tỏ tính axit có trong nước cao hay thấp. Nếu độ PH của nước bể bơi đo được thấp điều này đồng nghĩa với việc tính axit của nước cao. Điều này thật sự không hề tốt với con người, nó sẽ gây hủy hoại đến các bộ phận trên cơ thể, đặc biệt là những bộ phận tiếp xúc trực tiếp và nhiều nhất với nước.


Trong một nghiên cứu được các đơn vị có liên quan đưa ra vào năm 1986 thì có khá nhiều vận động viên đã phải tập luyện trong các hồ bơi có chỉ số PH là 3.7 – Đây là một con số khiến nhiều người phải giật mình khi nó quá thấp so với chỉ số theo quy chuẩn. Nó khiến các nhà chức trách phải xem xét lại và có phương án khắc phục để giúp các vận động viên có được một khu tập luyện tốt hơn từ đó họ sẽ cống hiến tốt nhất cho ngành thể thao nước nhà.


Chỉ số PH của nước trong bể bơi cũng có ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc khử trùng Clo được sử dụng để làm sạch nước hồ bơi. Khi mà chỉ số PH quá cao hoặc quá thấp thì Clo có thể sẽ bị phân tán rất nhanh hoặc nó sẽ làm giảm đi khả năng khử khuẩn. Và hậu quả mà nó để lại đó chính là việc các vi khuẩn gây bệnh có một môi trường thuận lợi hơn để sinh sôi và phát triển.


Những nguy hiểm cho con người khi độ PH không đạt tiêu chuẩn


Khi độ PH trong nước bể bơi xuống thấp có nghĩa là tính axit cao thì bạn cũng có thể cảm nhận được thông qua mắt mũi. Nếu tính axit quá cao sẽ khiến bạn bị cay mắt làm cho nước mắt chảy, mũi nóng rực khi hít phải. Đó là những biểu hiện đầu tiên mà bạn thấy được nhưng tác hại của nó còn nhiều hơn thế. Độ ăn mòn của axit còn ảnh hưởng nguy hiểm đến làn da và các bộ phận khác của bạn. Da của bạn sẽ bị axit bào mòn và trong quá trình hít thở khi bơi thì răng của bạn cũng bị ăn mòn và phá hủy dẫn đến nhiều bệnh về răng miệng và còn có thể làm mất răng nếu bạn thường xuyên phải bơi trong môi trường có độ PH thấp.

Hỏng men răng do độ PH thấp trong nước bể bơi
Hỏng men răng do độ PH thấp trong nước bể bơi


Chính vì vậy, khi đi bơi bạn nên chọn những bể bơi chất lượng và đạt tiêu chuẩn. Có thể bạn sẽ không thể tự đo được độ PH của bể bơi nhưng bạn sẽ cảm nhận được những ảnh hưởng của nước ngay buổi bơi đầu tiên. Nếu cảm thấy nước bơi không phù hợp thì bạn nên chọn một bể bơi khác phù hợp hơn. Một bể bơi đủ tiêu chuẩn khi có độ PH trong khoảng từ 7.2 đến 7.8. Ngoài ra để tránh những ảnh hưởng xấu với sức khỏe khi đi bơi, thì bạn nên tự trang bị cho mình đầy đủ các vật dụng cần thiết khi đi bơi như mũ bơi, kính bơi,… Nên tập thói quen sử dụng kính bơi khi ở dưới nước và dùng thuốc nhỏ mắt, bông tai mỗi khi bơi xong đề phòng lây nhiễm các bệnh như tiêu chảy hay viêm kết mạc.


Cách xử lý đối với chỉ số PH khi chưa đạt yêu cầu


Khi đo chỉ số PH của nước mà nó đang nằm ở mức thấp thì bạn nên có cách xử lý phù hợp làm sao để ít tốn kém nhất. Bạn có thể sử dụng Soda để nâng PH hoặc dùng axit HCl nồng độ thấp để tạo ra phản ứng hóa học giúp điều chỉnh và cân bằng độ PH đến mức an toàn cho những người tập bơi.


Ngày nay, cùng với sự phát triển về kinh tế, nhiều gia đình sẵn sàng bỏ khá nhiều chi phí để xây dựng những bể bơi riêng nhằm phục vụ các nhu cầu thư giãn của bản thân và cho gia đình. Vì vậy, hãy thường xuyên đo độ PH của nước để đảm bảo sự an toàn cho những người trong gia đình của mình. Nếu bạn muốn học bơi lội nhanh nhất hãy đến với trung tâm dạy bơi tại Hà Nội của Thầy Công và Cô Trang nhé. Liên hệ SĐT 0942758388 / 0943427995 để biết thêm chi tiết.

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995