Những mối nguy khi đi bơi ở biển

Những mối nguy khi đi bơi ở biển

25/07/2018
Những mối nguy khi đi bơi ở biển

Hè đến là dịp mà nhiều người tìm đến biển, chọn biển là địa điểm du lịch lý tưởng cho mình và những người thân. Rất nhiều công ty, đơn vị, tổ chức cũng thường chọn biển là nơi giúp các nhân viên của mình có thời gian thư giãn và nghỉ ngơi sau cả năm làm việc mệt mỏi. Đó cũng là cách để họ ghi nhận thành quả và công sức lao động của các thành viên trong công ty. Từ nhu cầu này mà những tỉnh có biển thường rất đầu tư vào vấn đề du lịch biển và góp phần lớn vào việc phát triển nền du lịch của nước nhà.


Đến biển ai cũng muốn đắm mình vào trong làn nước mát và bơi lội tung tăng một cách thỏa thích. Đó là cách để họ xả hơi sau những ngày làm việc mệt mỏi. Hoạt động bơi lội sẽ giúp họ lấy lại tinh thần làm việc, sự thư giãn và cảm thấy yêu cuộc sống hơn.


Tuy nhiên, biển là một nơi bơi lội công cộng cho nên nó cũng ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm đến cho con người. Tại đây, cũng đã có rất nhiều trường hợp bị đuối nước, đuối khô do người đi bơi chủ quan và không quan sát cẩn thận vùng bơi lội. Ngoài các mối nguy hiểm đó, bạn cũng cần chú ý đến những mối nguy hiểm khác do môi trường này mang lại.

Tham khảo:


Nước bị nhiễm bẩn

Thực trạng xả thải khiến nước biển bị nhiễm bẩn nặng
Thực trạng xả thải khiến nước biển bị nhiễm bẩn nặng


Biển là nơi tập trung nguồn nước chảy từ đất liền ra vì vậy mà nó rất dễ bị nhiễm bẩn từ việc xả thải của các khu công nghiệp hay từ các tàu thuyền, vật nuôi, … Trong các chất thải này sẽ chứa những độc tố ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.


Bên cạnh đó, việc bãi biển là nơi tập trung của nhiều người cùng lúc cũng là nguyên nhân khiến nước biển nhiễm khuẩn. Bạn sẽ có nguy cơ lây bệnh từ những người mắc các bệnh về da. Do đó, để phòng ngừa thì bạn nên dội qua nước trước khi xuống tắm và tắm lại sạch sẽ sau khi lên bờ để bảo vệ mình và bảo vệ những người xung quanh.


Nước biển nhiễm khuẩn sẽ gây ra các bệnh cho con người. Có thể kể đến các căn bệnh về da như lở loét, viêm da,… hay các bệnh liên quan tới tiêu hóa khi mà người bơi cũng thường nuốt ít nhất một lượng nước nhất định vào cơ thể khi bơi lội.


Bỏng nắng


Bỏng nắng là một tình trạng khá phổ biến mà con người gặp phải khi đi du lịch biển. Đa số mọi người đều bị đen hơn sau một vài ngày đi biển về. Lý do là vì đi du lịch biển thường đi vào những ngày hè khi mà thời tiết vô cùng nắng nóng trong khi bãi biển lại thường không có bóng mát, trong khi cát biển lại có tính phản chiếu ánh mặt trời khá mạnh dẫn đến việc da dễ bị hư tổn.

Bỏng nắng dễ xảy ra khi đi bơi ở biển
Bỏng nắng dễ xảy ra khi đi bơi ở biển


Nếu bạn không có các biện pháp chăm sóc da phù hợp trong khi da lại thường xuyên tiếp xúc với tia cực tím sẽ dẫn đến việc da sẽ bị tổn thương, nguy cơ ung thư da rất cao. Vì vậy, khi đi du lịch biển bạn nên trang bị cho mình đầy đủ các phụ kiện, đặc biệt là kem chống nắng để thoa hạn chế tác hại của tia cực tím đến da.


Bị sứa đốt, cắn


Một số loài động vật biển, đặc biệt là sứa thích bơi ở các khu vực biển gần bờ. Khi chạm vào, các độc từ sứa có thể sẽ gây ra sự bỏng rát, mẩn đỏ hay dị ứng da. Khi đang bơi mà bạn cảm giác ngứa thì hãy trở lại bờ ngay và kiểm tra vùng bị ngứa, lau khô vùng da này và không được chà xát mạnh. Sau đó hãy liên hệ với trạm cứu hộ bờ biển để làm sạch và giảm đau cho vùng da này.


Dòng chảy xa bờ


Dòng chảy xa bờ không nhấn chìm bạn nhưng nó lại kéo bạn ra xa bờ vì vậy nó sẽ gây nguy hiểm cho bạn bởi nếu quá xa bờ và bạn bị đuối sức không thể bơi được vào trong bờ. Chính vì vậy, khi đi biển hãy cẩn thận với những vệt nước lặng giữa những con sóng vỡ dữ dội bởi đây chính là dòng chảy xa bờ.

Dòng chảy xa bờ rất nguy hiểm
Dòng chảy xa bờ rất nguy hiểm


Khi chẳng may bạn sa vào dòng chảy này hãy thật bình tĩnh và bơi ngang để thoát ra khỏi dòng chảy này. Nếu bạn cố gắng bơi theo chiều thẳng vào bờ sẽ vô ích bởi nó sẽ làm bạn mệt mỏi và đuối sức gây nguy hiểm đến tính mạng của bạn.


Để đảm bảo an toàn cho mình tốt nhất bạn nên có sự chuẩn bị cẩn thận khi đi du lịch biển, đặc biệt là việc học bơi cấp tốc chuyên nghiệp. Tham gia các khóa học bơi chuyên nghiệp bạn cũng sẽ được học những kỹ năng xử lý tình huống trong các trường hợp nguy hiểm.

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995