Những bài học đầu tiên để bạn tự tin hơn khi bơi lội

Những bài học đầu tiên để bạn tự tin hơn khi bơi lội

12/08/2018
Những bài học đầu tiên để bạn tự tin hơn khi bơi lội

Khi mùa hè đến, nhu cầu đi bơi luôn được đẩy lên cao bởi nó không chỉ giúp con người xả được cái nóng bức của thời tiết mà còn giúp tăng cường sức khỏe cho chính bản thân họ. Bơi lội sẽ giúp bạn có thể massage toàn bộ cơ thể từ đó bạn sẽ cảm thấy thư giãn và thoải mái tinh thần hơn.


Để có thể bơi một cách thuần thục thì bạn cần phải nắm vững được những bài học cơ bản. Và bạn cần phải đi học bơi ngay để có thể học được những bài học bổ ích. Hiện nay, có rất nhiều khóa học bơi cấp tốc cho mọi lứa tuổi, bạn có thể tham gia vào các lớp học này để có thể tự tin hơn khi xuống nước để bơi lội. Dưới đây là một vài kỹ năng bạn cần học để có thể tự tin khi bơi lội.


1. Tập thở


Bài học đầu tiên mà bạn cần phải học đó chính là việc tập thở và điều khiển hơi thở của mình sao cho thật hợp lý khi chìm trong nước và khi nổi trên nước. Cách hít vào thở ra phải thật đều đặn để giúp bạn tránh mất sức trong quá trình bơi lội.

Tập thở dưới nước
Tập thở dưới nước


Học cách nín thở để có thể nổi được trên mặt nước. Để có thể nổi thì bạn phải nín thở và thả lỏng cơ thể hoàn toàn. Thông thường, bài học nín thở thường chỉ học trong khoảng 10 – 15 phút.


Kỹ năng cơ bản của việc hít thở dưới nước


- Khi chúc đầu xuống nước sẽ là lúc bạn phải thở ra. Chính vì vậy, trước khi chìm xuống nước bạn phải hít một hơi thật sâu sau đó khi chìm thì bạn thở ra một cách từ từ bằng miệng.


- Tiếp theo, khi nổi lên khỏi mặt nước thì bạn cần phải hít vào. Lúc này, để hoạt động bơi được liên hoàn thì bạn cần phải hít thở thật nhanh và sâu.


- Khi bơi lội, bạn sẽ sử dụng miệng để hít thở, không hít thở bằng mũi bởi nó khi nước vào mũi nó sẽ khiến bạn bị sặc.


Sau khi đã học thuần thục bài tập hít thở thì bạn hãy dần kết hợp với động tác chân tay nhằm để bắt đầu làm quen với các bài tập bơi lội khác. Đối với trẻ em việc học bơi sớm rất có lợi và cũng sẽ dễ hơn người lớn bởi trẻ em sẽ dễ bảo hơn và những đứa trẻ mới sinh vẫn còn đang quen với hoạt động bơi trong bụng mẹ.


2. Thực hành bơi tay


Tập bơi tay là bài tập tiếp theo bạn cần phải học. Tùy vào kiểu bơi bạn sẽ có những cách bơi tay khác nhau. Ở bài này tôi sẽ hướng dẫn các bạn bài tập bơi tay cho kiểu bơi…. Cách thực hiện như sau:

Tập bơi tay
Tập bơi tay


- Úp hai lòng bàn tay lại với nhau và để trước ngực


- Đưa thẳng tay lên theo chiều của thân người từ ngực qua trán và duỗi thẳng về phía trước


- Tiếp theo bạn sẽ vẽ một vòng tròn bằng tay và sau đó lại thu tay về vị trí ban đầu


Hãy tập luyện liên tục cho đến khi nào bạn thành thạo động tác này. Bạn cũng có thể đứng trên bờ để học trước giúp bạn cảm thấy tự tin hơn khi tập dưới nước. Khi rẽ nước để tạo vòng tròn thì lực của cánh tay cần mạnh một chút. Khi duỗi tay thì hay duỗi thẳng và ép sát và thân người để có đủ lực đẩy cơ thể về phía trước.


3. Thực hành bơi chân


Sau khi tập bơi tay thì bạn sẽ chuyển sang tập bơi chân. Kỹ thuật bơi chân của kiểu bơi này như sau:

Tập bơi chân
Tập bơi chân


- Ban đầu chân bạn sẽ thẳng với thân người sau đó từ từ co chân lại


- Tiếp theo hai chân bạn sẽ choãi ra, bàn chân xòe rộng và đá mạnh ngược theo chiều duỗi chân ra sau


- Lặp lại động tác nhiều lần, hãy dùng lực mạnh để đẩy được cơ thể về phía trước.


4. Kết hợp bơi với bàn tay và bàn chân

 

Tập bơi kết hợp tay chân
Tập bơi kết hợp tay chân


Sau khi đã thuần thục động tác tay và động tác chân riêng rẽ thì bạn phải có thời gian học kết hợp hai động tác này với nhau. Tập kết hợp không nên vội , cứ từ từ thực hành để có thể tạo thành thói quen cho mình.


5. Bơi kết hợp toàn diện


Cuối cùng sẽ là bước kết hợp toàn bộ từ việc nín thở, hít thở cho đến động tác tay và động tác chân. Sự liên hoàn và nhịp nhàng giữa các động tác sẽ giúp bạn tự tin vùng vẫy trong làn nước mát. Điều bạn cần làm là phải thật bình tĩnh tập luyện, không nên tập vội vàng bởi nó sẽ khiến bạn khó có thể điều chỉnh được sự nhịp nhàng của các động tác với nhau. Trong quá trình tập luyện nếu động tác nào chưa đạt yêu cầu thì nên dành nhiều thời gian để tập lại cho thành thục.


Việc học bơi chuyên nghiệp không chỉ giúp bạn tự tin hơn khi xuống nước mà còn giúp bạn tự tin trong xử lý tình huống trong các trường hợp nguy hiểm.

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995