Mùa đông có nên đi bơi

Mùa đông có nên đi bơi

05/08/2018
Mùa đông có nên đi bơi

Bơi lội là một hoạt động gắn liền với mùa hè, nhưng nó lại vẫn được nhiều người lựa chọn vào mùa Đông. Nhiều người thường sợ mùa Đông lạnh và ngại tiếp xúc với nước và nghĩ rằng khi bơi nó sẽ khiến cơ thể bạn bị lạnh. Tuy nhiên, ngược lại thì lợi ích mà việc bơi lội vào mùa Đông lại nhiều hơn rất nhiều so với khi bơi vào mùa Hè. Đó là những lợi ích gì chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.


Lợi ích của việc bơi lội vào mùa Đông


Mùa Đông lạnh vì vậy mà mọi người sẽ lười hoạt động hơn do đó cơ thể của chúng ta sẽ có dấu hiệu ngủ đông. Chính việc ít vận động làm cho cơ thể bị u mì hơn và điều này sẽ khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi và không muốn làm gì. Chính những lúc này bạn cần tìm cho mình những bài vận động để giúp tinh thần sảng khoái và cơ thể khỏe mạnh hơn. Bạn có thể chọn bơi lội bởi nó có tác động toàn diện đến toàn bộ cơ thể của bạn. Tại sao bạn lại không chọn môn thể thao tuyệt vời này cho mùa Đông năm nay của mình cơ chứ.

Mùa Đông bạn có cảm giác ăn ngon miệng hơn
Mùa Đông bạn có cảm giác ăn ngon miệng hơn


Vào mùa Đông, bạn sẽ cảm thấy ăn uống ngon miệng hơn vì thế mà thường không kiểm soát được việc thu nạp năng lượng vào cơ thể dẫn đến tình trạng tăng cân một cách đột ngột. Trong số các môn thể thao thì có lẽ bơi lội vẫn được nhắc đến đầu tiên trong việc cải thiện vóc dáng của toàn bộ cơ thể. Khi xuống nước, khi bạn cử động để bơi thì sẽ tác động đến lực của nước và đó chính là những chiếc máy massage một cách hiệu quả đến các vùng trên cơ thể. Bơi lội cũng giúp tăng cường sức khỏe giúp bạn miễn nhiễm với cảm cúm do thời tiết mang lại.


Bơi lội sẽ thúc đẩy máu lưu thông một cách tốt hơn và hệ thống miễn dịch cũng được nâng cao hơn. Bạn có thể tự quan sát và kiểm chứng tác dụng của bơi lội đến chính mình. Chắc chắn bạn sẽ nhận thấy sau khi đi bơi về tinh thần của mình sẽ sảng khoái hơn, giấc ngủ cũng sâu và ngon hơn, huyết áp cũng ổn định và các bệnh mà bạn thường gặp vào các mùa Đông trước đây cũng ít gặp hơn. Hơn hết bơi lội còn giúp tăng cường cơ tim, giảm xơ vữa động mạch, giải tỏa căng thẳng, giúp da duy trì độ ẩm tốt hơn.


Hãy đi bơi vào mùa Đông bởi điều này thật tuyệt vời


Ở các nước châu Âu thì bơi lội là một môn thể thao khá phổ biến và hầu như ai cũng đều biết bơi dù là trẻ em hay người già, nam giới hay nữ giới. Họ đi bơi mọi lúc mọi nơi và mọi mùa bởi họ hiểu được lợi ích mà bơi lội mang đến cho con người. Tuy nhiên, ở nước ta phong trào bơi lội lại phát triển khá chậm bởi tâm lý e ngại trong cách ăn mặc. Hiện nay, mọi người mới có sự thoải mái hơn một chút vì vậy mà ngày càng có nhiều lớp dạy học bơi cấp tốc được thành lập để dạy bơi cho nhiều người.


Ở nước láng giềng Trung Quốc, phong trào bơi lội khá mạnh mẽ. Tại đây, vào mùa Đông người ta không chỉ bơi tại các bể bơi nước nóng mà nhiều người còn bơi trong những dòng nước lạnh buốt, băng giá bởi mưa tuyết. Tuy nhiên, sau khi bơi họ lại cảm thấy sảng khoái hơn, kể cả những vận động viên bơi lội cũng phải thừa nhận điều đó và vì vậy mà họ lại càng yêu thích bơi lội hơn.

Lợi ích của đi bơi vào mùa Đông
Lợi ích của đi bơi vào mùa Đông


Khi chúng ta bơi, hầu hết các cơ bắp của cơ thể được hoạt động, cung cấp sự rèn luyện của toàn bộ cơ thể. Bơi vào mùa đông giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, ăn ngon hơn, ngủ tốt hơn, điều hòa huyết áp và tim mạch. Giúp bạn linh hoạt, nhanh nhẹn, giảm tỷ lệ bệnh tật do các bệnh xuất phát từ thời tiết lạnh. Bạn sẽ có một cơ thể dẻo dai và linh hoạt. Đồng thời, bơi lội vào mùa đông làm tăng hiệu quả đốt cháy calo.


Bơi vào mùa Đông là giúp bạn tăng khả năng thích ứng với sự kích thích lạnh do đó mà những bệnh dễ gặp vào mùa Đông bạn cũng sẽ ít gặp phải. Bơi lội sẽ làm tăng sự tuần hoàn máu, giảm xơ cứng động mạch từ đó ngăn chặn được tình trạng máu đông hay nguy cơ nhồi máu cơ tim.


Điều cần chú ý khi đi bơi vào mùa Đông


Bạn nên chọn các bể bơi trong nhà bởi thời tiết trong nhà sẽ ấm áp hơn, không nên quá mạo hiểm với bản thân khi chọn các bể nước lạnh, đặc biệt là với những người có tiền sử bệnh tim mạch và huyết áp. Bạn có thể tìm các bể bơi nước nóng để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho mình.


Hãy bơi lội ngay hôm nay để có một sức khỏe thật tốt nhé!

http://boicaptoc.vn/

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995