Nguyễn Thị Ánh Viên – Niềm tự hào của bơi lội Việt Nam

Nguyễn Thị Ánh Viên – Niềm tự hào của bơi lội Việt Nam

16/06/2018
Nguyễn Thị Ánh Viên – Niềm tự hào của bơi lội Việt Nam

Nhắc đến cái tên Nguyễn Thị Ánh Viên chắc hẳn ai cũng sẽ biết cho dù bạn có am hiểu về bơi lội hay có yêu thích môn thể thao này hay không. Có thể nói cái tên Ánh Viên chính là một niềm tự hào của Việt Nam khi mà những thành tích của cô đã đạt đến tầm cỡ châu lục, có thể sánh ngang với các cường quốc khác trên thế giới về bơi lội.

http://boicaptoc.vn/


Thành tích năm 2017 của vận động viên bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên


Năm 2017 đã qua đánh dấu một mốc quan trọng trong sự nghiệp của người vận động viên bơi lội chuyên nghiệp nay. Đây được xem là một năm thi đấu thành công nhất của “cô gái vàng” người Cần Thơ này khi mà cô đã dành được tới 8 huy chương vàng (HCV) tại Seagames 29 và dành 2 HCV – 1 HCB phá kỷ lục tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2017. Mỗi khi Ánh Viên dành chiến thắng, lá cờ Việt Nam tung bay cùng quốc ca được xướng lên mỗi người dân Việt Nam lại cảm thấy đầy tự hào và xúc động.

Ánh Viên - Niềm tự hào của bơi lội Việt Nam
Nguyễn Thị Ánh Viên - Niềm tự hào của bơi lội Việt Nam


Chính vì những thành tích ấn tượng mà Ánh Viên đã thể hiện đã giúp cô nhận được danh hiệu vận động viên xuất sắc nhất năm 2017 tại cuộc bầu chọn “Vận động viên tiêu biểu Toàn quốc 2017” do Tổng cục Thể dục thể thao tổ chức tháng 12/2017. Cô đã nhận được đa số các phiếu bầu từ các nhà báo, phóng viên thể thao để nhận được giải thưởng này. Tỷ lệ bình chọn cho Nguyễn Thị Ánh Viên vượt qua cả những vận động viên nổi tiếng trong lĩnh vực thể thao khác như vận động viên cử tạ Thạch Kim Tuấn hay nữ vận động viên điền kinh Lê Tú Chinh.


Trong sự nghiệp bơi lội của mình từ lúc bước chân vào chuyên nghiệp cho đến này, Ánh Viên đã dành được tổng số 19 HCV, 7 HCB, 2 HCĐ cùng với đó là 13 lần phá kỷ lục đại hội trong 6 năm ở 3 kỳ SEA Games liên tiếp. Vận động viên bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên đã trở thành VĐV dành nhiều HCV nhất cho thể thao Việt Nam trong lịch sử tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á. Và bảng vàng thành tích này cũng đưa Ánh Viên bước vào hàng các kình ngư xuất sắc nhất khu vực cũng như gây được tiếng vang lớn trên đường đua xanh quốc tế.


Quá trình tập luyện và thi đấu gian khổ của Ánh Viên


Nhận thấy được những tiềm năng từ Ánh Viên, cô đã được HLV Đặng Anh Tuấn dìu dắt với quá trình tập luyện gian khổ. Năm 2012, cô đã được đầu tư tập huấn dài ngày tại bang Florida – Mỹ. Dưới sự chỉ dẫn tận tình cùng với sự nỗ lực hết mình đã giúp Ánh Viên phát triển không ngừng và đạt được những thành tích cao trong thi đấu. Chính việc học bơi chuyên nghiệp đã giúp cô có sải tay dài hơn cơ thể, bàn chân to và các nhóm cơ suôn dài từ đó những bước bơi trở nên nhanh và đẹp hơn. Và thành tích cô đạt được trong những năm tiếp theo đó là:

Ánh Viên trên đường bơi
Ánh Viên trên đường đua bơi lội


- Năm 2014: cô đoạt 3 HCV Seagames 27 và đoạt 4HCV, 2HCB, phá kỷ lục cự ly 400m hỗn hợp tại Giải bơi Mùa xuân bang Florida, Mỹ (tháng 3/2014)


- Năm 2015 tại Fina Worldcup: Tại chặng 1, Ánh Viên đã dành được 1 HCĐ ở nội dung 200m hỗn hợp và 1 HCB ở nội dung 400m hỗn hợp cá nhân. Ở chặng 2, cô lại dành thêm 1 HCB nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nữa.


- Tại Seagames 28: Với sự xuất sắc của mình cô đã dành được 8 HCV cá nhân. Cô đã phá vỡ kỷ lục số HCV cá nhân trong một kỳ Seagames của những vận động viên kỳ cựu như VĐV Jescelin Yeo (Singapore) năm 1993 và Tao Li (Singapore) năm 2011.


- Mốc thành tích nổi bật nhất là năm 2017: Tại Seagame 29 cô đã mang về thêm bộ sưu tập huy chương của mình với 8 HCV, 2 HCB và 3 kỷ lục Seagames


Với những thành tích vang dội nhờ sự nỗ lực tuyệt vời của mình, cô đã được Bộ Quốc phòng nhiều lần thăng quân hàm trước niên hạn. Năm 2015 cô đã được phong lên quân hàm Thiếu tá, quả thật đây không phải là một thành tích đơn giản với cô gái sinh năm 1996 này.

Vận động viên bơi lội chuyên nghiệp Nguyễn Thị Ánh Viên
Vận động viên bơi lội chuyên nghiệp Nguyễn Thị Ánh Viên


Ánh Viên chia sẻ: "Tôi đã giành nhiều huy chương, phá nhiều kỷ lục ở SEA Games, nhưng tôi sẽ không ngừng phấn đấu. Nếu tôi hài lòng với những gì đã đạt được, tôi là kẻ thất bại ngay từ bây giờ, chứ không phải chờ tới ngày mai. Tôi không nhớ đến chiến thắng, mỗi ngày đều nỗ lực như chưa giành được gì".


Chắc chắn rằng với tố chất cũng như sự nỗ lực của mình, vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên  sẽ là niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam tại các kỳ Seagames và các giải bơi lội khác. Tinh thần thi đấu của cô luôn là tấm gương để những đàn em học hỏi và noi theo.

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995