Người bị bệnh tim mạch cần lưu ý gì khi bơi lội

Người bị bệnh tim mạch cần lưu ý gì khi bơi lội

08/09/2018
Người bị bệnh tim mạch cần lưu ý gì khi bơi lội

Bệnh tim mạch là một căn bệnh có thể cướp đi mạng sống của bạn bất cứ lúc nào. Để giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của mình nhiều người đã tìm đến các bài tập thể thao phù hợp, một trong những bài tập thể thao cũng được khá nhiều người quan tâm đó chính là các bài tập bơi lội.

Tham khảo:


Sự nguy hiểm nếu bạn bơi lội quá sức khi bị bệnh tim mạch


Bơi lội là một hoạt động thể chất cực kỳ tốt đối với tất cả mọi người, tuy nhiên bạn cần phải tìm ra những phương pháp cũng như cường độ tập phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình. Khi mắc bệnh tim mạch bạn nên lựa chọn cường độ tập nhẹ nhàng, không nên quá sức bởi hoạt động quá sức dễ dẫn đến tình trạng đột quỵ bất ngờ.


Có thể nói tim là một bộ phận rất quan trọng của con người, hoạt động của tim sẽ giúp máu được vận chuyển đến các cơ quan khác trên cơ thể. Nếu khối lượng vận động của bạn quá sức sẽ làm cho máu không được cung cấp đầy đủ đến các bộ phận khác trên cơ thể. Vì vậy mà sẽ xuất hiện tình trạng thiếu máu cục bộ, co mạch từ đó dễ dẫn đến việc người bệnh sẽ bị nhồi máu cơ tim và đột tử ngay trong lúc bơi.


Người bị bệnh tim mạch cần lưu ý điều gì khi bơi lội


Mặc dù cũng có những tác hại đối với bệnh tim mạch nhưng lợi ích mà nó mang lại còn nhiều hơn vì vậy đây vẫn là một hoạt động được nhiều người bị bệnh tim lựa chọn để rèn luyện sức khỏe. Vậy bạn cần lưu ý gì khi bơi lội nếu mình đang mắc căn bệnh này?


Đầu tiên, bạn cần đi khám sức khỏe tổng thể để biết được chính xác tình trạng sức khỏe của mình như thế nào để tìm được cường độ tập phù hợp nhất. Bạn cũng nên tham khảo các ý kiến tư vấn từ bác sĩ bởi họ hiểu được sức khỏe của bạn. Họ sẽ giúp bạn đưa ra phác đồ tập luyện hợp lý từ thời gian cho đến cường độ tập luyện.


Một điều bạn cũng nên chú ý đó là phải thật chuẩn bị kỹ càng trước khi bơi lội cả về sức khỏe lẫn các dụng tập hỗ trợ cho việc tập luyện. Dù là đi bơi trong mùa nào thì bạn cũng cần phải có thời gian khởi động ban đầu để làm quen với nước. Các bước khởi động sẽ giúp bạn các khớp của bạn làm quen dần với các động tác bơi sau đó và cũng ngăn ngừa được tình trạng chuột rút bất ngờ có thể xảy đến. Bạn cũng nên chuẩn bị đầy đủ các phụ kiện hỗ trợ cho việc bơi lội của bạn như mũ bơi, kính bơi, thuốc nhỏ mắt, mũi,…


Bạn cũng nên lưu ý một điều rằng dù bạn có đang mắc bệnh hay không thì việc đảm bảo sức khỏe khi bơi lội vẫn là điều cần thiết. Hãy ăn nhẹ một chút gì đó trước khi xuống nước để bổ sung năng lượng cho cơ thể. Không được để bụng đói hoặc quá no khi bơi. Hoạt động bơi lội tốn nhiều sức cho nên nếu bụng đói sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, chóng mặt dễ dẫn đến việc tụt huyết áp. Bên cạnh đó, việc ăn quá no lại khiến hoạt động bơi của bạn bị trì trệ, nó cũng ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa của bạn. Bạn cũng cần tránh việc uống bia rượu trước khi bơi bởi bia rượu làm các hoạt động trong cơ thể bị chậm lại.


Việc lựa chọn bể bơi ngoài trời sẽ giúp bạn cảm thấy thoáng đãng hơn. Lý do là vì nước trong bể bơi luôn được xử lý hóa chất để làm sạch, chất clo dùng để khử trùng thường sẽ bốc hơi lên cho nên những bể bơi trong nhà thường khá nồng và dễ gây kích ứng hệ hô hấp của người bơi nếu hít phải quá nhiều, đồng thời gây cảm giác tức ngực, khó thở, cũng sẽ dẫn đến nhiều phản ứng nguy hiểm khác.


Điều quan trọng nhất vẫn là việc bơi lội ở cường độ phù hợp. Bạn cũng cần chú ý đến nhiệt độ nước trong hồ bơi không nên quá nóng hay quá lạnh. Việc thay đổi đột ngột nhiệt độ cơ thể sẽ gây nguy hiểm cho những người mắc bệnh tim mạch.


Những lưu ý trên đây sẽ giúp những người bị bệnh tim mạch đảm bảo được sự an toàn cho mình trong quá trình bơi lội. Hãy học bơi cấp tốc ngay để có những bài tập tốt cho sức khỏe và có được hoạt động phù hợp với sức khỏe của bản thân mình.

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995