Các vấn đề cần quan tâm khi bơi lội

Các vấn đề cần quan tâm khi bơi lội

26/08/2018
Các vấn đề cần quan tâm khi bơi lội

Bơi lội là môn thể thao rất tốt được nhiều người sử dụng nhằm luyện tập các nhóm cơ trên cơ thể. Nếu bạn có chế độ tập luyện phù hợp nó sẽ giúp mang lại những hiệu quả tích cực trong việc rèn luyện sức khỏe và cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên, nếu không có những bài tập luyện phù hợp với điều kiện sức khỏe của mình, dù là môn thể thao nào cũng vậy nó cũng gây ra những nguy hại đến cho cơ thể của bạn.

http://boicaptoc.vn/


Bơi lội tốt như thế nào


Khi bơi, tất cả các khớp trên cơ thể bạn đều sẽ được vận động. Không giống như các bài tập khác, bơi lội sẽ giúp bạn luyện tập các cơ của vùng chi dưới mà nó sẽ không phải chịu sức nặng của toàn bộ cơ thể. Bạn sẽ tập đươc các cơ của vùng chi dưới như háng, đầu gối, cổ chân, bàn chân.

Lợi ích tuyệt vời của bơi lội
Lợi ích tuyệt vời của bơi lội


Chính vì việc không phải chịu sức nặng của cơ thể cho nên hoạt động bơi lội sẽ tốt cho những người gặp các vấn đề như yếu chân, thoái hóa khớp, đau lưng. Làn nước sẽ chuyển động theo từng động tác của cơ thể và có những tác động giúp thư giãn làm người tập cảm thấy dễ chịu hơn. Hoạt động bơi lội thường xuyên sẽ giúp các cơ khớp được bôi trơn từ đó giúp bạn tránh được các chấn thương có thể xảy đến hàng ngày, đặc biệt là các chấn thương do môn đá bóng gây ra.


Theo các bài học vật lý, bạn cũng đã biết nước luôn có lực cản chính vì thế mà nó giúp các vật có thể nổi được trên mặt nước. Chính vì sức cản này mà những người đi bơi sẽ cần phải tốn năng lượng để có thể lướt nước và bơi đến vị trí mình muốn. Điều này sẽ giúp bạn giải phóng được các năng lượng dư thừa trong cơ thể và khiến cơ thể bạn nhẹ nhàng hơn, vóc dáng cân đối hơn.


Tác hại nếu bạn tập bơi lội không đúng cách


1. Các bệnh lý cần chú ý khi bơi lội


Dù là hoạt động thể chất rất tốt nhưng nếu bạn tập không đúng cách nó sẽ gây ra những tác hại cho cơ thể của bạn. Dưới đây là những tác hại có thể xảy đến với bạn khi tập môn thể thao này.


Việc bơi lội vào sáng sớm cần chú ý đặc biệt là khi thời tiết lạnh và đối với những người cao tuổi. Thời tiết lạnh sẽ khiến nước hồ cũng lạnh làm cho cơ thể không kịp thích nghi dễ dẫn đến tình trạng chuột rút khi bơi. Với người lớn tuổi thì bạn cần chú ý nên hạn chế đi bơi vào buổi sáng bởi đây là thời điểm mà các cơ đột quỵ hay nhồi máu cơ tim thường xảy đến. Nếu các tình trạng đó xảy ra khi bơi khi người tập sẽ rất dễ chết đuối khi không có sự hỗ trợ kịp thời từ những người khác.

Cần chú ý gì khi bơi lội
Cần chú ý gì khi bơi lội


Nhóm bệnh nhân gặp các vấn đề về tai mũi họng cũng bị ảnh hưởng bởi nước hồ bơi. Quá trình bơi lội nước bơi có thể xâm nhập vào tai mũi họng của bạn, nếu nước hồ bơi bẩn bạn sẽ dễ gặp phải các bệnh viêm họng, viêm xoang.


Với những người hen suyễn cũng vậy, bơi lội thường khiến bạn phải hô hấp nhiều do phải lấy hơi và nhịn thở trong quá trình bơi. Trong khi những người mắc căn bệnh này thường lên cơn do lạnh. Nếu cách hít thở của bạn không đúng nó dễ làm người bệnh lên cơn và nguy cơ chết đuối cũng rất cao.


Nhóm người mắc bệnh động kinh cũng cần chú ý bởi cơ động kinh thường không có sự báo trước, nó có thể xảy đến bất cứ lúc nào khiến bệnh nhân lên cơn co giật và không kiểm soát được các hành động của mình. Việc lên cơn trong lúc bơi cực kỳ nguy hiểm kể cả khi có người đi cùng hỗ trợ bạn đưa lên bờ bởi người hỗ trợ sẽ gặp khó khăn để kéo bạn lên bờ.


2. Cần chú ý điều gì khi bơi lội


Nươc hồ bơi thường sẽ được xử lý qua hóa chất đề làm nước sạch các chất bẩn và cũng giúp nước xanh hơn. Nước hồ bơi bẩn hay chứa nhiều hóa chất sẽ gây ra các bệnh lý về da, nhiễm khuẩn họng, hô hấp. Nếu lượng clour trong nước nhiều nó sẽ làm khô da, tóc khiến cơ thể bạn mất nước.

Nên luyện tập các bước bơi lội cơ bản
Nên luyện tập các bước bơi lội cơ bản


Động tác quạt tay trong bơi sải hay bơi bướm sẽ giúp bạn đẩy cơ thể về phía trước, tuy nhiên nếu thực hiện không đúng nó sẽ gân chóp xoay cọ sát với mỏm cùng vai và nó chính là nguyên nhân khiến bạn bị đau khớp vai sau khi bơi. Tổn thương này thường dễ xảy ra nhiều hơn và các giai đoạn giao mùa.


Tuy có nhiều mối nguy trong quá trình bơi lội nhưng mặt lợi ích của môn thể thao này mang lại cho con người lại lớn hơn rất nhiều. Chỉ cần bạn được đào tạo bơi lội bài bản thì bạn sẽ không lo gặp phải các vấn đề về sức khỏe trên. Hãy tự bảo vệ bản thân bằng cách tham gia các khóa học bơi cơ bản tại các trung tâm dạy bơi uy tín.

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995