Mối liên hệ giữa bơi lội và giảm cân

Mối liên hệ giữa bơi lội và giảm cân

20/06/2018
Mối liên hệ giữa bơi lội và giảm cân

Hè đến cũng là lúc bạn có những chuyến đi chơi, nghỉ mát cùng gia đình, bạn bè hay với công ty. Để trải nghiệm những nơi mà mình đặt chân đến, ai cũng muốn cảm giác thử những món ăn mới lạ, độc đáo tại nơi đó. Điều này dẫn đến việc sau kỳ nghỉ có thể bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng tăng cân và những kế hoạch giảm cân sẽ được lên chi tiết nhằm giúp bạn lấy lại được vóc dáng cân đối trước đó.


Những điều cần làm để giảm cân


Để có thể giảm cân thì điều đầu tiên mà bạn nên làm là xây dựng cho mình một thực đơn ăn uống khoa học. Không phải cứ ăn ít hay nhịn ăn là giảm cân, đó là một hiểu lầm nghiêm trọng của chị em bởi nhịn ăn sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, suy nhược. Nếu kéo dài tình trạng nhịn ăn sẽ khiến bạn dễ ngất xỉu và còn ảnh hưởng cả đến tính mạng của mình. Vì vậy, bạn hãy bỏ ngay cách làm này đi và thiết lập cho mình một chế độ ăn trong ngày phù hợp nhé.

Thực đơn giảm cân nhiều rau xanh
Thực đơn giảm cân nhiều rau xanh


Hãy ăn đủ khẩu phần ăn mỗi bữa theo thực đơn giảm cân riêng. Tăng cường rau xanh và giảm bớt lượng tinh bột trong mỗi bữa ăn sáng – trưa – chiều. Bạn có thể bổ sung thêm 2 bữa ăn phụ giữa buổi để tránh cảm giác đói và thèm ăn từ đó bạn có thể kiểm soát được tốt lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Sau 19h tối bạn nên dừng mọi hoạt động ăn uống của mình lại để cơ thể có thể tiêu hóa hết thức ăn mà bạn đã nạp vào trong ngày.


Để cải thiện vóc dáng cũng như đảm bảo sức khỏe cho mình thì bạn nên kiêng ăn những đồ ăn nhiều chất béo, chất ngọt và tinh bột. Nên tăng cường bổ sung protein cho cơ thể từ các loại thực phẩm bổ dưỡng như cá hồi, cá ngừ, thịt lợn nạc, thì bò, thịt gà, trứng…


Một khẩu phần ăn khoa học sẽ giúp quá trình tiêu thụ năng lượng trong cơ thể bạn cũng được lập trình một cách khoa học hơn vì vậy mà cơ thể sẽ kiểm soát được cân nặng và bạn sẽ có được một vóc dáng lý tưởng hơn.


Tập luyện thể thao mỗi ngày giúp giảm cân và duy trì vóc dáng cân đối

Tập thể thao giảm cân hiệu quả
Tập thể thao giảm cân hiệu quả


Thể thao là một phương pháp tối ưu và hiệu quả nhất để giúp bạn có một thân hình cân đối. Vận động cơ thể mỗi ngày chính là bí quyết giảm cân tốt nhất dành cho tất cả mọi người. Dù công việc hay cuộc sống của bạn có bận rộn tới đâu đi chăng nữa thì mỗi ngày bạn cũng nên dành ra ít nhất là 15-30 phút để tập thể dục nhằm cải thiện và duy trì vóc dáng cho mình. Tập thể thao cũng tăng cường độ dẻo dai cho cơ thể, nâng cao sức đề kháng và mang lại cho bạn những giấc ngủ ngon.


Mối liên hệ giữa bơi lội và giảm cân


Nhiều người đang loay hoay chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để có thể giảm cân tốt nhất mà chưa biết rằng bơi lội chính là môn thể thao có tác dụng toàn diện đến cơ thể. Tập luyện môn thể thao này sẽ giúp bạn giảm cân toàn bộ từ đầu đến chân, từ nữ giới cho đến nam giới. Khi bơi, nước sẽ có tác động đến toàn bộ cơ thể của bạn, nó như một chiếc máy massage chuyên nghiệp giúp từng vùng cơ thể của bạn trở nên săn chắc hơn. Đồng thời, khi được học bơi ở các trung tâm dạy bơi chuyên nghiệp bạn sẽ được học những bài tập cơ bản như bài tập thở, bài tập vận động đúng kỹ thuật từ đó giúp hệ hô hấp và các chức năng trong cơ thể của bạn tốt hơn.

Bơi lội - Môn thể thao giảm cân tuyệt vời
Bơi lội - Môn thể thao giảm cân tuyệt vời


Với người bình thường khi tập luyện bơi lội thì mỗi giờ luyện tập bạn có thể đốt cháy 400kcal/giờ, còn đối với những vận động viên chuyên nghiệp thì cường độ tập luyện của họ cao hơn cho nên họ có thể đốt cháy lên tới 700kcal/giờ. Đây quả thật không phải là con số đơn giản so với những môn thể thao khác. Lý do là bởi lực cản của nước được các chuyên gia nghiên cứu cho thấy nó lớn hơn gần 800 lần so với lực cản của không khí cho nên khi bơi bạn phải tốn nhiều sức để có thể quạt nước và chuyển động các bộ phận cơ thể khác một cách đều đặn mới có thể tiến về phía trước.


Hoạt động bơi lội đòi hỏi năng lượng rất cao và chất béo sẽ góp phần tham gia vào quá trình trao đổi chất để tạo ra nguồn năng lượng tự nhiên để giúp bạn hoạt động. Đây chính là quy trình giúp cơ thể loại bỏ mỡ thừa, giảm béo hiệu quả, săn cơ và giảm cân. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký ngay cho mình một khóa học bơi lội chuyên nghiệp để có thể có được một kỹ năng bơi lội đúng chuẩn và đặc biệt là một vóc dáng tuyệt vời nhất

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995