Kỹ thuật thở để bơi xa

Kỹ thuật thở để bơi xa

07/05/2018
Kỹ thuật thở để bơi xa

Tâm lý sợ nước xảy ra ở rất nhiều người trước khi học bơi. Chúng ta thường có xu hướng vẫy vùng trong nước làm sao để bơi nhanh và xa nhất nhưng điều đó đôi khi làm cho bạn mất sức nhanh hơn và không đạt hiệu quả mong muốn. Để làm được điều đó bạn cần hiểu rõ các kỹ thuật trong bơi lội cần thiết giúp bạn đi xa hơn mà ít tốn sức nhất.

 

Kỹ thuật bơi xa ít tốn sức
Kỹ thuật bơi xa ít tốn sức

 

Thở đúng cách

 

Ban đầu bạn đừng tham lam tập ngay các động tác tay chân. Có thể tưởng tượng một em bé muốn biết chạy thì trước hết phải biết bò, tập thở cũng như là cách chúng mình tập bò vậy. Trước hết bạn tập hụp mặt xuống nước, thở ra bằng mũi những bong bóng khí, sau đó ngẩng đầu lên, há miệng hít không khí vào.

 Khi nhô đầu lên khỏi mặt nước, nhanh chóng hít không khí vào bằng miệng.

 

Kỹ thuật riêng với từng kiểu bơi

 

Kỹ thuật riêng cho từng kiểu bơi
Kỹ thuật riêng cho từng kiểu bơi

 

Đến lúc này, chúng mình lại cần phải biết thêm một số kĩ thuật thở với từng kiểu bơi nữa. Chẳng hạn như bơi trườn sấp khi nghiêng người sang trái (hoặc phải) bạn vểnh mặt lên để hít vào, đến khi úp người xuống thì thở ra. Còn bơi ếch thì giống hệt lúc chúng mình luyện tập thở ý, chỉ khác là động tác sẽ phải nhanh và nhịp nhàng hơn thôi, cứ ngụp xuống thở ra bằng mũi, ngoi lên hít vào bằng miệng.

 

Có một lỗi khi bơi ếch nhiều người mắc phải là thường phải 2 nhịp thở mới tới một nhịp hít vào do khi mới tập bơi việc đẩy người lên để hít không khí thật là khó. Nhưng hãy cố gắng luyện tập đều đặn một nhịp thở ra rồi một nhịp hít vào bạn nhé, để bạn có thể di chuyển nhịp nhàng với quãng đường xa hơn mà không bị mệt.

 

Kĩ thuật hít thở khi bơi không nhất thiết đến bể bơi mà ở nhà, chỉ cần hứng một chậu nước đầy với những động tác đã nói ở trên là bạn có thể luyện tập rồi, sẽ tiết kiệm thời gian khi bạn tới bể bơi.

 

Những mẹo hay này sẽ giúp bạn thuần thục hơn trong kỹ năng bơi lội cũng như đạt được hiệu quả và mong muốn bơi xa, bơi nhanh.

 

Xem thêm:

>> Bơi lội – kỹ năng sinh tồn ai cũng cần biết

>> Học kỹ thuật đứng nước và lướt nước siêu dễ

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995