Dạy trẻ học bơi siêu đơn giản

Dạy trẻ học bơi siêu đơn giản

20/04/2018
Dạy trẻ học bơi siêu đơn giản

Trẻ em là lứa tuổi hiếu động và phát triển nhanh nhất vì vậy bơi lội thực sự là môn thể thao đem đến nhiều hữu ích cho sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên nhiều bố mẹ khá băn khoăn về phương pháp dạy bơi cho con nhỏ và những lo lắng về sức khỏe hay tai nạn có thể gặp phải. Tuy nhiên những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hướng dẫn cho con học bơi.

 

Làm quen với nước

 

day-boi-cho-tre-boi-cap-toc

 

Bơi lội là một bản năng sẵn có trong mỗi chúng ta, khi ở trong bụng mẹ chúng ta đã tập thở, bơi trong môi trường nước ối. Khi sinh ra chúng ta buộc phải thay đổi thói quen để bắt đầu một cuộc sống mới ở một môi trường mới. Vì nhiều lý do chủ quan cũng như khách quan nhiều người có tâm lý sợ nước và nhát nước. Vì thế trước khi học bơi, hãy cho con làm quen và tiếp xúc bể bơi, với môi trường nước để trẻ cảm thấy thoải mái và không sợ nước nữa.

 

Tập thở nước

 

day-boi-cho-tre-boi-cap-toc

 

Thở nước là việc bạn cần lấy hơi bằng miệng và thở ra bằng mũi. Đây là động tác cơ bản mà bạn nên hướng dẫn cho trẻ học đầu tiên trước khi đi vào học các động tác kỹ thuật bơi lội. Trẻ có kỹ thuật thở nước tốt sẽ giúp trẻ bơi được nhanh hơn, xa hơn mà không bị mệt. Việc duy trì và giữ nhịp thở tốt cũng giúp thời gian thả nổi của trẻ được lâu hơn.

Tiến hành việc tập thở cho trẻ bằng cách cho trẻ tập thổi bong bóng dưới nước. Trẻ sẽ có phản xa phun nước nên bài tập này khiến cho trẻ cảm thấy rất thú vị.Tiếp theo là tập ngụp xuống nước, ban đầu nên để nước chạm đến cằm trẻ sau đó đến môi, mũi và dần dần đến ngụp cả đầu xuống nước.

 

Di chuyển trong nước

 

Các động tác di chuyển trong nước nên được thực hiện sau khi trẻ đã thành thạo việc thở nước và làm quen với nước. Bạn tiến hành giữ con ở ngang hông, từ từ đưa con di chuyển trong nước cố gắn khuyến khích để trẻ đạp chân và cảm nhận sự tiến lên của cơ thể. Dần dần bạn có thể bỏ tay để cho trẻ tự tiến lên phía trước trong vòng vài giây về phía vòng tay mẹ. Sau đó tăng dần khoảng cách di chuyển trong mỗi lần tập.

 

Tập nổi

 

day-boi-cho-tre-boi-cap-toc

 

Tập nổi người hỗ trợ tốt cho việc học bơi sau này của trẻ. Tiến hành đỡ lưng trẻ để trẻ nằm ngửa trên mặt nước, cần giữ chặt để cho trẻ có cảm giác an toàn và làm quen với cảm giác này. Sau đó giảm dần độ tiếp xúc của tay với lưng trẻ cho đến khi trẻ có thể hoàn toàn nổi được.

 

 

Việc học bơi cho trẻ từ sớm sẽ thúc đẩy cơ thể phát triển thể chất mạnh mẽ và nâng cao thể lực, giúp con có tiền đề tốt cho sự phát triển khi bước vào độ tuổi dậy thì. Nếu như bố mẹ chưa có kinh nghiệm nhiều trong việc hướng dẫn con học bơi thì có thể đăng ký ngay khóa học bơi với huấn luyện viên chuyên nghiệp Thầy Công – Cô Trang: 0943.427.995/ 0942.758.388

 

 

Xem thêm:

>> Tăng chiều cao siêu hiệu quả với bơi lội

>> Khóa học bơi ưu đãi hè 2018

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995