Cách tập đứng nước trong bơi lội

Cách tập đứng nước trong bơi lội

13/10/2017
Cách tập đứng nước trong bơi lội

Bơi lội là hoạt động thể thao rất được ưa chuộng nhất là trong dịp hè. Tuy nhiên, nếu không nắm được kỹ năng bơi lội đúng cách bạn có thể học bơi rất lâu. Sau đây, trung tâm học bơi cấp tốc tại Hà Nội xin giới thiệu cách tập đứng nước trong bơi lội.

Tập đứng nước được coi là một trong những kỹ thuật bơi cơ bản nhất khi học bơi. Đây cũng là kỹ thuật giúp bạn tự tin và an toàn hơn khi học bơi. Đây là kỹ thuật rất đơn giản bạn hoàn toàn có thể đứng nước chỉ trong 1 buổi luyện tập. Sự khác biệt của việc đứng nước chính là việc bạn phải chuyển động phối hợp nhịp nhàng hoạt động của cả tay và chân sao cho cơ thể nổi trên mặt nước. 

Kỹ thuật tập đứng dưới nước
Kỹ thuật tập đứng dưới nước

Kỹ thuật đứng dưới nước khi tập bơi

Nếu mới chỉ bắt đầu tập đứng nước, bạn nên chọn chỗ nước cạn cho an toàn. Khi muốn học đứng nước bạn cần thuần thục các kỹ thuật thở, nổi trên mặt nước, kỹ thuật đạp chân, quạt nước,... Bạn nên chọn chỗ nước cạn để đứng, bạn cần hít vào thở ra nhịp nhàng  đồng thời thực hiện các chuyển động tay dưới nước và xòa tay ra sau để cảm nhận nước.

Khi đã thực hiện được thuần thục các động tác chân, bạn nên chọn vị trí gần thành bể, bám tay vào thành bể và thực đá chân cắt chéo. Giữ mũi chân thẳng, bạn thực hiện đá chân cắt chéo lên xuống và nhanh dần. Khi đã cảm thấy thoải mái và quen với động tác đá chân cắt chéo, bạn di chuyển ra xa thành bể và kết hợp động tác xòa tay và động tác đá chân nhịp nhàng.

Để an toàn nhất khi tập kỹ thuật đứng nước, bạn nên chọn vị trí nước cạn, đứng không quá xa thành bể để nếu thực hiện chưa thành công, bạn sẽ bám ngay được vào thành bể khi cần thiết. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn ván bơi để tập nếu có vấn đề với kỹ thuật này. Chúc các bạn thành công!

- ĐTN -


    
 

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995