Bơi trong nước lạnh vào mùa đông nên hay không

Bơi trong nước lạnh vào mùa đông nên hay không

16/09/2018
Bơi trong nước lạnh vào mùa đông nên hay không

Từ lâu, bơi lội đã trở thành bộ môn được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ riêng người lớn mà trẻ nhỏ cũng rất thích thú với bộ môn này. Bởi, bơi lội luôn mang đến rất nhiều lợi ích cho con người. Vào cái thời tiết lạnh giá của mùa đông thì việc bơi lội khiến nhiều người quá lười và ít vận động cơ thể. Và một câu hỏi được đặt ra đó là việc bơi trong nước lạnh vào mùa đông nên hay không nên? Thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên.

http://boicaptoc.vn/


Bơi trong nước lạnh là gì?


Bơi trong nước lạnh có tiền lệ từ nghi thức nhấn chìm cơ thể dưới làn nước lạnh bắt nguồn từ tôn giác và văn hóa các nước Đông Âu như Nga. Trong ngày lễ hiển linh, lễ kỷ niệm Chúa Giê su chịu phép rửa, thời gian tinh thần và tâm hồn con người được gột sạch từ nước sông hồ. Ngày nay, bơi lội trong nguồn nước lạnh vào mùa đông lại giúp cơ thể khỏe mạnh và năng động hơn.

Bơi trong nước lạnh là hoạt động khá phổ biến tại Châu Âu
Bơi trong nước lạnh là hoạt động khá phổ biến tại Châu Âu


Cái giá lạnh của mùa đông sẽ khiến con người ta lười vận động. Thế nhưng, việc vận động trong nước lạnh lại mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Để có thể bơi trong bể bơi lạnh bạn nên tuân thủ những quy tắc trước khi xuống bơi nhằm đảm bảo an toàn cho người tập. Nên hay không nên bơi trong mùa đông?


Có nên bơi trong nước lạnh vào mùa đông lạnh giá không?


Một thực tế cho thấy rằng, nếu ít vận động vào mùa đông thì bạn sẽ có nguy cơ béo phì. Do đó, bơi lội góp phần giúp bạn tiêu tốn mỡ thừa nhanh nhất trong mùa đông khiến cơ thể thật khỏe mạnh.


Cái lợi trong khi vận động với nước lạnh đó là nó giúp bạn lưu thông máu cũng như trao đổi chất khiến cơ thể cảm thấy tỉnh táo khi ngâm mình dưới làn nước lạnh. Ngoài ra, bơi trong mùa đông giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, ngủ tốt, điều hòa huyết áp, giúp bạn linh hoạt nhanh nhẹn, làm giảm tỷ lệ bệnh tật cho các bệnh do nhiễm lạnh. Nhiều vận động viên bơi lội nói rằng, tất cả các đau nhức sẽ biến mất trong nước. Không những thế, khi bơi bạn sẽ vận động cùng 1 lúc chân đạp, tay vươn, lưng xoay, căng cơ bụng và cân bằng trọng tâm, cung cấp sự rèn luyện cho toàn bộ cơ thể. Ngoài ra, theo các nhà nghiên cứu, khi bơi trong nước lạnh cũng tạo ảnh hưởng đến khối lượng xương.

Lợi ích tuyệt vời khi bơi trong nước lạnh
Lợi ích tuyệt vời khi bơi trong nước lạnh


Vào những ngày mùa đông, da rất dễ bị hanh khô do đó cung cấp độ ẩm cho da là rất cần thiết. Việc bơi trong nước lạnh sẽ giúp da duy trì độ ẩm và giải độc để thúc đẩy tăng trưởng tế bào mới, cho bạn làn da mịn màng và khỏe mạnh. So với việc bạn ngâm mình trong nước lạnh tốt hơn nhiều so với ngâm mình trong nước nóng. Bởi, nước nóng giúp da dễ bị khô hơn. Ngoài ra, khi tiếp xúc với nước lạnh bạn sẽ có cảm giác không quen. Thế nhưng, khi đã quen với môi trường lạnh và bước ra khỏi hồ bơi bạn sẽ không có cảm giác bị choáng khi gặp nhiệt độ lạnh bên ngoài.


Sức khỏe của con người là quan trọng. Và việc bơi lội cũng sẽ cải thiện sức đề kháng. Bơi vào mùa đông giống như một môn thể dục dụng cụ, làm tăng sự tuần hoàn máu, giảm xơ cứng động mạch. Ngăn chặn tình trạng máu đông hay nguy cơ nhồi máu cơ tim. Giúp da có độ dưỡng ẩm tốt hơn.


Bên cạnh những lợi ích đó, bạn nên chú ý lựa chọn những vùng nước không quá lạnh để cơ thể từ từ thích nghi và không bị choáng ngợp trước khi xuống nước. Hơn nữa, trước khi bơi bạn nên vận động, tập thể dục làm nóng cơ thể cũng như không bị chụt rút tạo động lực bơi lội hiệu quả nhất có thể.


Như vậy, với rất nhiều lợi thiết thực mà bơi trong nước lạnh mang  thì một lời khuyên là bạn nên bơi trong mùa đông đi. Đừng để cơ thể trở nên “lười biếng” . Vậy bạn còn chần chừ gì nữa, hãy đến ngay bơi cấp tốc để được dạy bơi chuyên nghiệp và hiệu quả nhất giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh và thoải mái nhất.

Tham khảo:

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995