5 lợi ích từ việc bơi trong nước lạnh có thể bạn chưa biết

5 lợi ích từ việc bơi trong nước lạnh có thể bạn chưa biết

08/09/2018
5 lợi ích từ việc bơi trong nước lạnh có thể bạn chưa biết

Bơi trong nước lạnh mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Và dưới đây là 5 lợi ích thiết thực có thể bạn chưa biết từ việc bơi trong nguồn nước lạnh.

Bạn là người yêu thích hoạt động bơi lội? Thế nhưng lại không hề hay biết rằng bơi trong nước lạnh sẽ mang đến nhiều lợi ích nhất cho cơ thể. Cảm giác ngâm mình trong nước lạnh như vừa cài lại hệ điều hành của máy vậy. Nó khiến cơ thể bạn khỏe khoắn hơn,  nhanh nhạy và khởi động ngày mới tốt hơn. Hãy cùng tìm hiểu xem 5 lợi ích mà vệc bơi lội trong nước lạnh mang lại nhé!

Tham khảo:

1. Bơi trong nước lạnh tạo sự hưng phấn cho cơ thể

Để tránh cảm giác buồn ngủ, người ta thường tắm trong nước lạnh. Khi đó cơ thể sẽ tiết ra hoạt chất endorphine tạo cảm giác hưng phấn nhất.Khi da chúng ta tiếp xúc với nước lạnh kết hợp với những động tác bơi uyển chuyển thì cơ thể sẽ thật sự tỉnh táo. Nếu tiếp xúc cơ thể ngay với nước lạnh sẽ tạo cảm giác không quen. Thế nhưng, khi bơi lâu trong nước lạnh cảm giác tắm sẽ thật sự thoải mái, dễ chịu.

Bơi trong nước lạnh
Hoạt động bơi trong nước lạnh sảng khoái tinh thần

Hoạt động bơi trong nước lạnh này rất thích hợp cho những người phải làm việc đầu óc căng thẳng, mệt mỏi.

Trước khi tắm bạn nên khởi động, bằng cách tập một vài bài tập thể dục tránh bị đột ngột, chuột rút…

2. Đốt mỡ thừa hiệu quả

Giờ đây béo phì, thừa cân đang là mối lo ngại của rất nhiều chị em phụ nữ. Thế nhưng, bạn không cần phải lo lắng một giải pháp hiệu quả để đốt cháy calo. Nó giúp cơ thể hoạt động gấp đôi, chất béo được đót cháy nhanh và mạnh hơn. Ngoài ra, bơi trong nước lạnh còn giúp lưu thông máu được cải thiện. Một nghiên cứu cho thấy, những người bị béo phì nếu thường xuyên bơi lội sẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ. Mà tắm trong nước lạnh thì càng làm tăng gấp đôi calo, đốt cháy chất béo nhanh hơn.

3. Cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể

Tác dụng của việc bơi trong nước lạnh
Lợi ích thiết thực khi bơi trong nước lạnh

Tắm trong nước lạnh làm gia tăng tổng thể quá trình trao đổi chất, kích thích hệ thống miễn dịch tốt nhất cho cơ thể. Không những thế, việc bơi trong nước lạnh còn giúp cải thiện miễn dịch bảo vệ bạn bởi những cơn ho kéo dài và cảm lạnh. Nghiên cứu của Đại học Portsmouth (Anh) cho thấy những người thường xuyên bơi ở biển, nơi có nước lạnh hơn so với các hồ bơi, có xu hướng ít cảm lạnh hơn người thường. Thậm chí, dù họ có bị bệnh cũng nhẹ hơn.

4. Bơi trong nước lạnh trị trầm cảm

Theo một nghiên cứu khoa học, sử dụng phương pháp bơi trong nước lạnh để trị bệnh trầm cảm. Và đặc biệt điều này rất có ích đối với phụ nữ. So với việc sử dụng thuốc để điều trị thì phương pháp bơi này rất hiệu quả. Việc bơi trong nước lạnh sẽ giúp tinh thần sảng khoái, tăng khả năng thích nghi cho người bơi. Ngoài ra, nó còn giúp đảm bảo đầu óc thoải mái hơn hẳn.

5. Bơi trong nước lạnh tạo cảm giác tỉnh táo, khởi động bộ não

Bắt đầu ngày làm việc mới với những bài tập thể dục hay bằng việc bơi lội sẽ khiến tinh thần nhạy bén, năng động hơn. Hơn nữa, nó còn thúc đẩy quá trình bộ não làm việc nhanh hơn. Bạn hãy thử ngâm mình trong nước lạnh và bơi vài vòng trước hoặc giờ làm việc chắc chắn bạn sẽ thấy thật tỉnh táo, dễ chịu.

Bơi trong nướ lạnh
Hoạt động bơi trong nước lạnh thúc đẩy não hoạt động nhạy bén

Ban đầu việc tiếp xúc với nước lạnh sẽ khiến bạn có cảm giác bất ngờ. Tuy nhiên, khi ngâm mình lâu trong nước lạnh bạn sẽ cảm nhận được sự thú vị trong đó. Người bơi sẽ tự cảm nhận nhịp tim không tăng lên nhiều và bắt đầu kiểm soát được hơi thở của mình.

Bạn nên chú ý một điều, nên bơi trong một thời gian nhất định, tránh tình trạng bơi quá lâu trong nước lạnh đặc biệt là trẻ nhỏ.

Như vậy, chỉ bằng một phương pháp bơi trong nước lạnh hiệu quả như trên mà có thể giúp bạn hàng loạt những lợi ích tốt nhất cho người bơi. Bạn còn chần chừ gì nữa hay tập bơi ngay hôm nay để có một cơ thể khỏe mạnh và phát triển tốt nhất nhé!

http://boicaptoc.vn/

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995