Bơi lội tốt cho sức khỏe như thế nào?

Bơi lội tốt cho sức khỏe như thế nào?

03/10/2017
Bơi lội tốt cho sức khỏe như thế nào?

Bơi lội là môn thể thao có tác dụng hoàn hảo cho sức khỏe cả về thể chất và tinh thần. Hơn hết, tác động của nước còn có tác dụng giúp tăng khả năng đề kháng cao hơn so với các bài tập trên cạn rất nhiều.

Bơi lội có tác dụng đến thể chất như thế nào
Bơi lội có tác dụng đến thể chất như thế nào

Tác động đến thể chất

 

Nhờ tác dụng của bơi lội nên đây được coi là hoạt động thúc đẩy về mặt vận  động cho người bơi. Ngoài ra, đây còn là hoạt động thúc đẩy sức mạnh của nước giảm bớt trọng lượng của cơ thể, từ đó giảm áp lực cho xương khớp.  Bơi lội còn là môn thể thao giúp kích hoạt toàn thân nhất là tay và chân. Đây là hoạt động cải thiện nội tạng rất tốt cho cơ thể, nhất là tim mạch, hệ thần kinh và cơ bắp.

5 bài tập căn bản nhất cho người mới học bơi

Bơi lội là cách tốt nhất để đốt cháy Calo, tuy nhiên còn tùy vào kiểu bơi và cường độ bơi lội để có thể đốt cháy tương đương lượng Calo. Tuy nhiên, chỉ với 10 phút bơi người bơi có thể đốt cháy: 60 calo với bơi ếch, 80 calo với bơi ngửa, 100 cawlo với bơi tự do, 150 calo với bơi bướm,... trong khi đó chạy bộ trong khoảng thời gian 10 phút người bơi chỉ có thể đốt cháy khoảng 100 calo. Đó là lý do nhiều người chọn bơi là môn thể thao giảm cân vô cùng hữu hiệu.

Khác với tập luyện trong môi trường trên cạn bơi lội còn giúp cho cơ thể có thể hít thở không khí ẩm ngay trong lúc tập luyện. Cũng nhiều nghiên cứu cho thấy, bơi lội có thể giảm các triệu chứng như hen suyễn đồng thời cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể của phổi. Ngoài ra, bơi còn thúc đẩy bạn phải duỗi, uỗn người để chống lại tác động của nước, điều này rất có lợi cho tim ngoài ra còn giúp giảm tình trạng viêm tấy – tình trạng dẫn đến chứng xơ vữa động mạch phổ biến.

Tác động của bơi đến tinh thần
Tác động của bơi đến tinh thần

Tác động đến tinh thần

 

Nếu như tình yêu có thể làm tăng lượng Endorphin dẫn truyền thần kinh tích cực trong não, tương tự với bơi lội và yoga. Khi bơi có thể không ngừng vươn duỗi, kết hợp nhịp thở nhịp nhàng sẽ là những trải nghiệm trong không gian nước vô cùng thú vị. Bơi còn là một loại hoạt động giúp tĩnh tâm rất tốt, nhờ có sự tác động của hơi thở và dòng chảy của nước giúp tăng khả năng tập trung giảm stress và căng thẳng một cách tự nhiên. Do đó, đây là hoạt động giúp cải thiện tinh thần rất tốt.

Học bơi ếch và các kỹ thuật bơi ếch như thế nào?

Ngoài ra, bơi còn là môn thể thao mang tính xã hội rất tốt, khi luyện tập và tương tác xã hội, bơi có thể giúp cải thiện tinh thần rất tốt.

Bơi lội là suối nguồn của tuổi trẻ. Do đó, nên thường xuyên bơi lội giúp tiến trình lão hóa giảm áp lực máu, tăng khối cơ, cải thiện lượng oxy và tăng lượng máu đến não, tăng cường sức khỏe tim mạch.

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995