Học bơi ếch và các kỹ thuật bơi ếch như thế nào?

Học bơi ếch và các kỹ thuật bơi ếch như thế nào?

06/06/2017
Học bơi ếch và các kỹ thuật bơi ếch như thế nào?

Học bơi ếch như thế nào? Cái tên bơi ếch bắt nguồn từ động tác đạp chân mô phỏng kiểu bơi của ếch. Bơi ếch không nhanh bằng các kiểu bơi khác nhưng điều này không có nghĩa là bơi ếch không thể phát huy được sức mạnh và đạt được tốc độ

Bơi ếch như thế nào?

Kỹ thuật bơi ếch là sự kết hợp nhịp nhàng giữa tay, chân và thở. Bơi ếch là kiểu bơi khi hai chân của bạn co lại hết cỡ, bẻ bàn chân co lại hết cỡ vuông góc so với cẳng chân. Sau đó bạn hãy đạp mạnh ra phía sau để tạo lực đẩy cho cả cơ thể của mình tiến lên phía trước. Đây là động tác quan trọng nhất trong kĩ thuật bơi ếch.

Đối với những bạn đã biết bơi

Đối với tay, các ngón tay của bạn cần phải khép chặt, khi bơi cần quạt tay xuống nước theo hình chữ V cho đến khi cánh tay vuông góc với thân người, đồng thời đầu phải ở vị trí dưới nước. Khi đầu đã trở lại vị trí dưới nước, hãy vươn tay về phía trước, chú ý khép chặt các ngón tay, bàn tay phải song song với chiều chuyển động để có thể giảm thiểu tối đa sức cản của nước, giữ toàn bộ tay chân đầu trên 1 đường thẳng.

 

Cách học bơi ếch 1

Ảnh 1: Cách học bơi ếch

Thở ra từ từ để thả lỏng cơ thể, để cơ thể trôi về phía trước, khi thở hết đầu bạn được lực đẩy từ hai tay nâng lên khỏi mặt nước, há miệng thật rộng hít vào thật nhanh, tránh việc hít vào bằng mũi rất là dễ gây sặc nước. Trong suốt thời gian đầu bạn ở dưới nước, hãy thở ra từ từ bằng mũi. Cứ thực hiện lặp đi lặp lại quá trình này là bạn có thể biết bơi rồi đó.

Đối với những bạn chưa biết bơi

Đối với những bạn chưa biết bơi thì các bạn cần phải học thật thuộc những bài tập bổ trợ căn bản sau

Tập thở

Tập thở sao cho đúng cách, các bạn hãy bám 2 tay vào thành bể hít vào thật sâu bằng miệng rồi hạ đầu xuống nước, thở ra từ từ bằng mũi, khi đã hết hơi thì ngoi lên khỏi mặt nước sau đó hít vào bằng miệng, lặp lại quá trình trên cho đến khi bạn đã quen với kiểu hít thở này. Bài tập nâng cao trong kĩ năng nói trên là giúp cơ thể các bạn chìm xuống tận đáy bể, thở dần ra rồi đặt chân vào đáy bể để cơ thể nổi lên trên hít thở, với kĩ năng này bạn có thể ngoi lên lặn xuống cả ngày mà mất rất ít sức lực, rất hữu ích cho những trường hợp nguy cấp.

 

Cách học bơi ếch 3

Ảnh 3: Cách học bơi ếch

Tập động tác tay

Với động tác tay các bạn hãy nằm úp xuống thành bể tỳ ngực vào mép bể. Bắt đầu với tư thế 2 tay thẳng với thân người, bàn tay mở, khép ngón tay, 1 phần đầu ở dưới mặt nước, quạt tay xuống nước theo hình chữ V, lực đẩy của nước sẽ đưa đầu bạn lên khỏi mặt nước, tiếp theo là lúc hít vào bằng miệng, sau đó lại tiếp tục đưa tay trở lại vị trí trên đỉnh đầu, mặt tiếp tục gục xuống mặt nước thở ra từ từ. Lặp lại quá trình cho đến khi bạn kết hợp nhuần nhuyễn động tác tay và động tác thở

 

Cách học bơi ếch 4

Ảnh 4: Cách học bơi ếch

Tập động tác chân

Với động tác chân cũng bắt đầu = tư thế nằm úp, nhưng mép bể tỳ vào bụng giữ cho đùi cẳng chân và bàn chân thẳng đứng, động tác chân bao gồm 4 động tác: Co chân, bẻ bàn chân một góc 90 độ so với cẳng chân, đạp chân mạnh về phía sau và cuối cùng là khép chân lại giữ cho đùi, bàn chân và cẳng chân thẳng đứng như tư thế chuẩn bị ban đầu.

 

Cách học bơi ếch 5

Ảnh 5: Cách học bơi ếch

Bơi ếch là một kiểu bơi cơ bản nhất trong tất cả các kiểu bơi. Để biết được cách bơi và kỹ thuật bơi ếch nhanh thì chúng ta cần lưu ý một vài kỹ thuật bơi ếch đặc biệt là kỹ thuật thở trong bơi ếch và các chú ý cần thiết khi học bơi ếch. Để hiểu rõ hơn về kỹ thuật bơi ếch nhanh chúng ta sẽ cùng tóm tắt lại một số nội dung như sau:

Trong quá trình bơi ếch, khi bạn đã thực sự bơi ếch nhuần nhuyễn thì cũng muốn bơi ếch nhanh hơn và hiểu sâu hơn về cách bơi ếch này. Đặc biệt là các bạn yêu thích bơi lội thì kỹ thuật bơi ếch nhanh sẽ giúp cho bạn tăng khả năng bơi lội lên nhiều đấy . Nếu mới tập bơi ở mức cơ bản thì bạn sẽ rất dễ mắc phải các lỗi như:
– Chưa thể xoay một hoặc cả hai chân ra phía ngoài trong lúc đạp chân
- Xoay bàn chân và đạp chân vòng ra hai bên rất chậm, giữ bàn chân lưỡi liềm trong suốt các động tác đạp chân
- Trong lúc bơi trượt nhẹ phần dưới các ngón chân vào thành
– Gập chân quá nhiều tại phần hông

Tốt hơn nữa thì các bạn nên nhờ sự giúp đỡ của một người khác để thực hiện các động tác riêng lẻ nói trên một cách thuần thục. Bắt đầu với động tác chân, sau đó là tay kết hợp thở, khi đã làm được tốt thì đã đến lúc bạn tự thử sức một mình với các động tác này, kết hợp tay chân thở một cách nhịp nhàng và bạn đã bơi được rồi đó. Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995