5 bài tập căn bản nhất cho người mới học bơi

5 bài tập căn bản nhất cho người mới học bơi

10/07/2017
5 bài tập căn bản nhất cho người mới học bơi

 

Vào dịp hè, nhu cầu đi bơi ngày càng gia tăng. Vậy những bài tập bơi nào là tốt nhất cho những người mới học bơi lần đầu.

Bài tập 1: Nín thở dưới mặt nước

Đây là động tác rất quan trọng trong bài tập bơi. Bạn cần tập nín thở dưới nước càng lâu càng tốt, tối thiểu từ 10 đến 20 giây. Trong trường hợp không có huấn luyện viên, bạn hãy tự tập bằng cách nắm tay vào thành bể, hít một hơi thật sâu, ngồi xuống để cho đầu chìm dưới mặt nước, sau đó nín thở càng lâu càng tốt.

Xem thêm:

Những nguyên tắc bơi quan trọng nhất mà bạn nhất định phải biết

Các cách khắc phục “ nỗi sợ nước” cực hay

Bài tập số 2: Hít, thở dưới nước

Cách hít thở khi bơi khác với trên bờ, vì thế bạn cần phải tập nhiều lần cho thuần thục.

- Nếu không có huấn luyện viên, bạn hãy nắm tay vào thành bể hoặc chống vào gối lại, gập người, sau đó mặt úp xuống nước thổi hết không khí ra thành bong bóng trong nước (tức là thở ra). Sau đó, hãy ngẩng đầu khỏi mặt nước hoặc nghiêng đầu qua một bên, há miệng hít vào bằng miệng và mũi. (Lưu ý: nên hít vào bằng miệng để tránh nước vào mũi gây sặc)

- Đơn giản hơn: hãy nắm tay vào thành bể, hụp xuống nước, thổi bong bóng ra hết, sau đó nổi lên khỏi mặt nước, há miệng hít hơi vào. Lặp đi lặp lại như thế cho đến khi thuần thục.

Bài tập 3: Tập nổi dưới nước

Hãy đứng ở khu vực hồ có mực nước ngang bụng, hít vào thật sâu rồi nín thở. Sau đó ngồi xuống ôm gối, khoanh tròn. Lúc đầu, khi cơ thể chìm xuống, rồi sau đó sẽ từ từ nổi lên. Khi người nổi hẳn lên khỏi mặt nước, bạn hãy duỗi tay và chân thẳng ra như tấm ván, khi nào hết hơi, bạn co chân lại, đứng lên.

Bài tập 4: Lướt nước

Đây cũng là một động tác rất quan trọng. Nếu bạn làm được động tác này thì việc học bơi sẽ trở nên dễ dàng:

- Hãy đứng ở vị trí có độ nước sâu ngang bụng hay ngực. Tựa lựng vào thành bể, hít hơi và nín thở. Sau đó duỗi thẳng tay về phía trước, hai tay khép sát 2 bên tai, thu nhỏ 2 vai và tạo thành mũi nhọn (tư thế này sẽ ít bị cản nước).

- Mặt úp xuống nước, người hơi nghiêng đồng thời đưa mông lên cao, co 2 chân lên cao.

- Đạp mạnh vào thành bể lấy đà phóng mình về phía trước và duỗi thẳng chân, khi đó, thân người bạn sẽ nằm thẳng, lướt nhẹ nhàng trên mặt nước.

Bài tập 5: Tập đứng lên

Khi đang lướt nước mà bạn muốn đứng lại, bạn hãy co 2 chân về phía trước ngực đồng thời kéo 2 tay ra phía sau. Quạt nước từ trước ra sau bằng cả hai tay, sau đó lấy thăng bằng rồi đứng thẳng lên.

 

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Khóa học dạy bơi cho người lớn tại Hà Nội - CT-Sport

Không chỉ trẻ em mới cần học bơi để có kỹ năng sinh tồn ...

Học bơi cho trẻ em

Bạn muốn cho trẻ học bơi để phát triển thể chất và kỹ năng ...

Dạy bơi cấp tốc

Khóa học bơi cấp tốc cho người lớn - Khóa học bơi giá rẻ ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995