Các cách khắc phục “ nỗi sợ nước” cực kì hữu ích

Các cách khắc phục “ nỗi sợ nước” cực hay

17/05/2017
Các cách khắc phục “ nỗi sợ nước” cực hay

Bạn sợ nước và không dám đi bơi. Điều này hoàn toàn và xảy ra ở rất nhiều người. Tuy nhiên, nỗi sợ nào cũng có biện pháp khắc phục. Và dưới đây là các cách khắc phục “nỗi sợ nước” cực kì hữu ích của boicaptoc.vn chia sẻ với bạn đọc

1. Nguyên nhân  của việc sợ nước

Nguyên nhân  của việc sợ nước

Có rất nhiều người sợ nước và không dám đi bơi

Có rất nhiều người sợ nước và không dám đi bơi, có rất nhiều nguyên nhân của nỗi sợ này, đó có thể là:

+ Nó thường tồn tại như một nỗi sợ hãi bản năng liên quan đến sự sợ hãi đuối nước.

+ Nó có thể được gây ra bởi sự sợ hãi  không rõ ràng, những gì có thể được ẩn dưới bề mặt nước trong nước sâu, mây hoặc bùn.

+ Nó có thể liên quan đến một kỉ niệm không tốt đã xảy ra trong thời thơ ấu.

+ Nó có thể đã được truyền đến một đứa trẻ bởi cha mẹ rằng họ sợ nước.

2. Mức độ tự ti khi thấy nước

Bạn không cần phải cảm thấy xấu hổ nếu bạn sợ nước vì mọi người đều có mức độ tự tin về nước khác nhau và mức độ tự tin của nước có thể thay đổi tùy theo hoàn cảnh.

Ví dụ:

Khi còn nhỏ, tôi đã có được các kỹ năng bơi cơ bản và nó đã phát triển khi tôi học bơi trở lại. Vì vậy, tôi không sợ bơi trong hồ bơi hoặc trong ao nhỏ đến trung bình. Tuy nhiên, nếu tôi bơi trong hồ hoặc trong đại dương, tôi vẫn có một mức độ lo lắng trước khi bắt đầu, và đặc biệt là nếu nó ở một địa điểm không quen thuộc.

Việc này là hoàn toàn bình thường bởi thậm chí những người bơi lội có kinh nghiệm đôi khi có thể cảm thấy sợ nước hoặc ít nhất cũng có mức độ lo lắng nhất định.

3. Tạo sự thoải mái trong nước thông qua thực hiện một số bài tập cơ bản

Có một người hỗ trợ  ở bên cạnh bạn trong khi thực hiện các bài tập có thể được giúp đỡ rất nhiều

Có một người hỗ trợ  ở bên cạnh bạn trong khi thực hiện các bài tập có thể được giúp đỡ rất nhiều

Bây giờ chúng ta hãy cố gắng giải quyết nỗi sợ nước của bạn bằng cách thực hiện một số bài tập cơ bản trong nước. Để cảm thấy thoải mái tối đa khi thực hiện các bài tập này, các bạn nên làm theo các hướng dẫn dưới đây:

+ Tất cả các bài tập có thể và nên được thực hiện trong nước cạn. Không có nước cao hơn ngực của bạn, vì vậy bạn luôn có thể cảm thấy an toàn.

+ Thực hiện các bài tập trong bể bơi bằng nước sạch là tốt nhất vì bạn có thể thấy nước trong bể (hay chính xác hơn) không và vì vậy bạn sẽ được thư giãn hơn nếu bạn tập  trong nước mờ.

+ Cũng vì lý do đó, bạn nên đeo kính bảo hộ khi tập thể dục. Bằng cách này, nước sẽ không thấm vào mắt bạn và bạn vẫn có thể giữ chúng luôn mở, điều này sẽ giúp bạn thư giãn.

+ Có một người hỗ trợ  ở bên cạnh bạn trong khi thực hiện các bài tập có thể được giúp đỡ rất nhiều

+ Nếu bạn không thể nhận được sự giúp đỡ của một người hỗ trợ, bạn nên tập luyện trong một bể bơi được giám sát bởi một nhân viên bảo vệ  để có thể theo dõi bạn.

+ Không cần phải vội vàng thông qua các bài tập. Mục tiêu chính là luôn luôn cảm thấy thoải mái. Ngay cả khi bạn chỉ tập thể dục một lần tập thể dục ở mỗi lần bơi, điều đó không thành vấn đề nếu bạn cảm thấy thoải mái.

+ Nếu bạn bắt đầu bị căng thẳng, hãy làm chậm. Ngay cả khi phải mất vài tuần hoặc vài tháng để bạn có thể vượt qua được tất cả các bài tập và vượt qua sự sợ hãi của bạn về nước, vậy hãy làm như vậy.

4. Thích nghi với nước

Thích nghi với nước

Thích nghi với nước

Để cho bạn cảm thấy thoải mái nhất khi tiếp xúc với nước, hãy thực hiện một số bài tập nhỏ và sau đó đi vào trong nước:

Ở cuối hồ bơi, chỗ cạn, ngồi trên cạnh hồ bơi và để cho đôi chân của bạn treo lơ lửng trong nước, quét qua lại. Dành thời gian để thưởng thức cảm giác nước chảy quanh chân.

Lấy nước lên bàn tay và dùng nó lên mặt, như để rửa nó. Đây là để làm quen với việc mặt bạn đang tiếp xúc với nước.

Lấy nước lại với tay của bạn một lần nữa, giữ hơi thở của bạn và sau đó cho nước vào khuôn mặt của bạn. Khi bạn đeo kính bảo vệ, mắt của bạn được bảo vệ và bạn có thể cố gắng giữ cho mắt mở. Khi bạn đang giữ hơi thở của mình và ngồi thẳng, bạn nên chú ý rằng nước không thể xâm nhập vào mũi và miệng của bạn. Thử trải nghiệm cảm giác mới mẻ của nước trên mặt.

Nhẹ nhàng đi qua lại vùng nước cạn đến lưng người bạn, thử cảm giác có nước chảy quanh cơ thể của bạn

5. Cho đầu chìm xuống nước

Các bài tập tiếp theo sẽ cho phép bạn dần dần hạ thấp đầu xuống nước cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái khi đầu mình dưới nước.

Giữ hơi thở của bạn. Chậm chậm chạp cho đến khi môi bạn ở trên mặt nước. Nó cảm thấy như thế nào? Xem liệu bạn có thể cảm thấy thoải mái khi có nước gần đôi môi của bạn. Rồi đứng lên.

Giữ hơi thở của bạn. Chậm chậm (với miệng đóng) và xem miếng của bạn có bị nước vào không . Chú ý để nước không bị vào miệng.

Sau một thời gian, chú ý rằng mũi của bạn vẫn còn trên mặt nước. Nếu nước bình tĩnh và không có sóng, hãy cố thở bằng mũi trong khi vẫn còn miệng dưới nước. Lưu ý rằng bạn có thể thở bằng mũi mặc dù miệng bạn đang ở dưới nước. Rồi đứng lên. Lặp lại điều này thường xuyên để có được hơi thở thoải mái khi mũi của bạn ở gần bề mặt nước. Cố gắng giữ vị trí này một vài giây, sau đó đứng lên thở.

Giữ hơi thở của bạn. Chậm chầm chậm như trước. Bây giờ nghiêng đầu của bạn hơi ngược trở lại. Từ từ di chuyển xuống cho đến khi mũi và tai của bạn ở dưới bề mặt nước nhưng đôi mắt của bạn vẫn ở trên mặt nước. Bởi vì bạn đang giữ hơi thở của bạn không có nước nào có thể xâm nhập vào miệng của bạn và chỉ một ít nước chảy vào mũi bạn. Chú ý xem nước chảy vào tai bạn như thế nào và thính giác của bạn bị nghẽn. Một lần nữa cố gắng giữ vị trí này một vài giây trước khi đứng lên.

6. Học cách thở dưới nước (thổi bong bóng nước)

Học cách thở dưới nước (thổi bong bóng nước)

Học cách thở dưới nước (thổi bong bóng nước)

Một khi bạn cảm thấy thoải mái khi đầu dưới nước, bước tiếp theo để vượt qua nỗi sợ hãi của nước là phải biết rằng có thể thở ra trong nước mà không bị nước vào mũi và miệng của bạn. Hãy tìm hiểu làm thế nào để thổi bong bóng.

Hít vào trong khi đứng trong khu vực cạn của hồ bơi và giữ hơi thở của bạn. Sau đó cúi xuống để miệng bạn ở dưới mặt nước nhưng mũi của bạn vẫn ở trên mặt nước. Hơi thở ra từ miệng bạn, thổi bong bóng trong nước. Bạn sẽ nhận ra rằng miễn là bạn thở ra, nước không thể xâm nhập vào miệng bạn. Điều này cũng đúng nếu bạn giữ hơi thở của mình. Đứng lên một lần nữa để hít thở.

Lặp lại các bài tập trước đó. Giữ miệng của bạn đóng và bây giờ từ từ thổi bong bóng qua mũi của bạn. Một lần nữa bạn sẽ nhận thấy rằng nước không thể thâm nhập vào mũi của bạn miễn là bạn giữ hơi thở hoặc thở ra. Đứng dậy để thở.

Lặp lại các bài tập trước đó nhưng bây giờ thổi bong bóng trong nước thông qua cả mũi và miệng của bạn.

Cuối cùng lặp lại bài tập trước nhưng với đầu của bạn hoàn toàn dưới nước.

=> Bây giờ bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi để đầu mình dưới nước và thở ra trong nước. Xin chúc mừng! Đây là hai bước quan trọng để bạn mất đi sự sợ hãi của nước.

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995