Tập bơi giúp phát triển toàn diện ở trẻ nhỏ

Tập bơi giúp phát triển toàn diện ở trẻ nhỏ

04/08/2017
Tập bơi giúp phát triển toàn diện ở trẻ nhỏ

Theo các chuyên gia, bơi lội giúp cơ thể phát triển toàn diện, nhất là ở trẻ nhỏ - thế hệ măng non, chủ nhân tương lai của đất nước.

Khi bơi lội, các cơ được hoạt động một cách tối đa, chính vì thế, bơi không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn có khả năng tăng chiều cân của trẻ nhỏ, đẹp dáng ở phụ nữ, thậm chí có khả năng giảm cân. Sau đây là một số bài tập bơi giúp phát triển toàn diện ở trẻ nhỏ:

1/ Tập chân

Tập chân trước khi học bơi

Trước khi tập bơi ở dưới nước, bạn nên tập bơi thật nhuần nhuyễn trên cạn. Đầu tiên, bạn nên học cách ngồi trên thành hồ bơi, sau đó duỗi thẳng chân và chân liên tục xuống nước sao cho thật nhuần nhuyễn. Sau những động tác đó bạn mới nên tập dưới nước bằng cách bám vào thành hồ hoặc phao bơi khi duỗi chân sao cho thật thông thạo trước khi học bơi.

2/ Tập tay

Tập tay khi tập bơi

Sau khi tập tay thật nhuần nhuyễn trên cạn, bạn nên chuyển sang tập tay. Bạn cần đứng chân trái trước, chân phải sau, tay trái bạn nên để lên đầu gối trái sau đó khom người về phía trước, tay phải đưa thẳng về phía trước và bắt đầu quạt nước. Thực hiện như vậy đến khi tay được phản xạ và nhuần nhuyễn là được.

Khi đã cảm thấy mình có thể tiếp xúc nước, bạn có thể tập bằng cách đứng chỗ nước nông, ngang đến ngực rồi khom người về phía trước sau đó luôn phiên quạt tay. Thực hiện liên tục như vậy kết hợp thở đều đặn bằng cách úp mặt xuống nước và thở ra,hít vào bằng cách nghiêng qua một bên.

3/ Kết hợp: tay, chân và thở dưới nước

Nhiều người thường mắc lỗi như: co chân lại khi đánh nước, không có sự phối hợp giữa 2 chân. Chính vì thế, bạn nên luyện cho đôi chân có độ dẻo, co vào và duỗi thẳng luôn phiên để đánh nước được hiệu quả khi bơi.

 Nhờ có sự kết hợp cả tay và chân và các cơ trong cơ thể. Do đó, bơi có chức năng phát triên toàn diện ở trẻ nhỏ.

Lưu ý: bạn không nên ăn quá lo 2 giờ trước khi bơi vì khi xuống nước sẽ cảm thấy rất khó thở, cơ thể bạn không chỉ tập chung vào việc bơi lội mà còn phải cáng đáng cả công việc của dạ dày.

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995