Tăng chiều cao tối đa với môn bơi lội

Tăng chiều cao tối đa với môn bơi lội

29/03/2018
Tăng chiều cao tối đa với môn bơi lội

Chiều cao là một vấn đề hiện nay bố mẹ rất quan tâm và tập trung phát triển cho con cái. Nó không chỉ là vấn đề thể chất mà còn tăng sự tự tin trong cuộc sống. Thật đáng buồn là theo một thống kê mới đây, chiều cao trung bình người Việt Nam chỉ tăng 3cm sau 25 năm. Vì thế các biện pháp tăng chiều cao hiện nay được phát triển và chú trọng nhiều hơn. Bơi lội là một giải pháp vô cùng hữu ích và dễ học.

 

boi-cap-toc-tang-chieu-cao

 

1. Các kiểu bơi giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất

 

boi-cap-toc-tang-chieu-cao

 

Bơi ếch: Kiểu bơi ếch có đặc điểm đạp chân về phía sau và sải tay về phía trước. Do đó, cột sống và xương phát triển giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả. Bên cạnh đó, các cơ bắp cũng hoạt động tối đa khiến cho chúng trở nên nở nang và săn chắc hơn.

Bơi sải: Với kiểu bơi này, toàn thân được vận động tối đa nhưng không gây nhiều áp lực cho cơ thể.

Bơi tự do: Đây là kiểu bơi giúp bạn vừa vận động cơ bắp vừa thư giãn.

 

2. Bao nhiêu tuổi đi bơi có thể cải thiện chiều cao?

 

Nếu ý thức được vấn đề tăng chiều cao sớm thì ngay khi chưa bước vào tuổi dậy thì bạn đã có thể tập bơi để sở hữu chiều cao lý tưởng. Nhiều bà mẹ ở nước ngoài còn cho con tập bơi lúc mới sinh hay khi còn rất nhỏ. Bơi lội giúp phát triển chiều cao đặc biệt hiệu quả nếu bạn bắt đầu bơi khi còn là một thiếu niên hoặc đang dậy thì. Do đó, nếu muốn phát triển chiều cao, hãy tìm hiểu và kết thân với bộ môn này càng sớm càng tốt nhé.

 

Sau dậy thì quá trình phát triển xương không còn mạnh mẽ nữa nên việc tăng chiều cao hạn chế hơn. Tuy nhiên nếu kết hợp chế độ dinh dưỡng tốt và cường độ tập luyện phù hợp, bạn vẫn có thể cải thiện chiều cao.

 

boi-cap-toc-tang-chieu-cao

 

3. Lưu ý trước khi đi bơi

 

Không ăn bất cứ thứ gì hai giờ trước khi bơi, nhưng bạn nên uống nước hoa quả trước khi bơi lội nhé.

Để có được chiều cao tối ưu khi bơi lội, bạn cần phải được hỗ trợ từ nhiều phía bởi vì bơi lội sẽ không phát huy được hiệu quả nếu chỉ dựa vào tập luyện. Tuổi dậy thì là giai đoạn cơ thể phát triển nhanh nhất. Nếu chúng ta có một kế hoạch cho ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi với giấc ngủ tốt thì chiều cao sẽ tăng lên một cách nhanh chóng.

Nhiều người có thể không biết nhưng cơ thể của bạn tăng chiều cao lên nhiều nhất khi nó được nghỉ ngơi. Đây là khoảng thời gian cơ thể phục hồi sự cân bằng với đầy đủ các axit amin và khoáng chất khuyến khích tăng trưởng. Ngược lại nếu không ngủ đủ giấc có thể làm giảm việc sản xuất hormone tăng trưởng.

Chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm những thực phẩm tăng chiều cao và một chế độ luyện tập các bài tập đều đặn có thể tăng chiều cao thực tế cho bạn.

Không giống như mua một món hàng nào đó, bạn có thể có trong tay ngay lập tức mà đối với việc tăng chiều cao là kết quả của một quá trình tập luyện và bền bỉ. Với nỗ lực của bản thân cùng những lời khuyên về môn bơi lội như trên, hy vọng rằng không những bạn có thể cải thiện chiều cao mà còn rèn luyện sức khỏe tốt hơn.

 

 

Xem thêm

>> Xây dựng tính kỷ luật khi học bơi

>> 5 vận động cần phải biết trước khi xuống bể bơi

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995