Tầm quan trọng của phao cứu sinh trong bơi lội

Tầm quan trọng của phao cứu sinh trong bơi lội

06/07/2018
Tầm quan trọng của phao cứu sinh trong bơi lội

Bơi lội là môn thể thao được nhiều người lựa chọn để rèn luyện sức khỏe nhưng lợi ích mà nó mang lại còn nhiều hơn thế rất nhiều. Tập luyện môn bơi lội thường xuyên sẽ giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả, giúp bạn có thể hình cân đối, giảm được các vùng mỡ thừa – đây là một trong những lợi ích đặc biệt được chị em phụ nữ quan tâm.


Trong bơi lội, phao cứu sinh là một vật dụng cần thiết giúp bạn tránh được các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Quan sát ở các hồ bơi, bạn có thể thấy xung quanh đều treo những chiếc phao cứu sinh để hỗ trợ người bị nạn khi cần thiết. Hoặc ngay cả những người đi tập bơi, họ cũng thường mang theo bên mình chiếc phao phù hợp để hỗ trợ trong quá trình tập luyện. Có thể nói, phao cứu sinh là một vật dụng quan trọng mà bất kỳ ai cũng nên chuẩn bị khi bơi lội.

http://boicaptoc.vn/van-tap-boi-pd,27309


Phao cứu sinh được sử dụng trong trường hợp nào?

Sử dụng phao cứu sinh trong bơi lội
Sử dụng phao cứu sinh trong bơi lội


Phao cứu sinh có chức năng giúp người mang nó nổi được trên mặt nước vì vậy mà nó sẽ sử dụng trong các trường hợp cứu người bị đuối nước. Đuối nước không hẳn do nguyên nhân người bị nạn không biết bơi mà ngay cả ở người bơi thành thạo cũng có thể gặp phải có thể do họ bị chuột rút hoặc khi bơi gặp vùng nước xoáy. Trong những trường hợp này, chiếc phao sẽ giúp họ nổi lên mặt nước trước khi được người khác cứu lên.


Những chiếc phao cũng sẽ hỗ trợ cho những người bắt đầu tập bơi trong quá trình tập luyện của mình. Họ sẽ sử dụng phao trong giai đoạn tập thở dưới nước. Đây là vật dụng hỗ trợ tích cực giúp người tập bơi tự tin hơn khi xuống nước.


Phao cứu sinh có những loại nào?


Để đáp ứng tất cả các nhu cầu của thị trường, các nhà sản xuất đã nghiên cứu và cho ra đời nhiều loại phao với kiểu dáng và kích cỡ khác nhau từ dạng áo mặc cho đến phao ôm, phao dạng gậy kéo,… với kích cỡ lớn nhỏ phù hợp với từng đối tượng người dùng. Tùy trường hợp mà các loại phao sẽ được sử dụng khác nhau. Ví dụ như khi tập bơi bạn có thể sử dụng những chiếc phao hình tim giúp tiết kiệm diện tích và đồng thời cũng giúp bạn dễ dàng bỏ phao khi đã tự tin tập luyện với nước. Trong khi đó những chiếc phao dạng áo mặc thường xuất hiện trên tàu, thuyền cho khách du lịch.

Mặc áo phao đảm bảo sự an toàn khi đi tàu thuyền
Mặc áo phao đảm bảo sự an toàn khi đi tàu thuyền


Chất liệu phao cứu sinh


Chất liệu phao cứu sinh là gì mà nó có thể dễ dàng nổi trên mặt nước như vậy, đó chính là câu hỏi mà nhiều người tò mò. Câu trả lời là áo phao chính sử dụng loại vải chất liệu vải nilon có tính chống thấm nước cao, kích thước giữa các hạt vải rất nhỏ để giúp lỗ hổng nhỏ lại tránh việc nước sẽ thấm vào. Giữa hai lớp vải sẽ được bơm một lớp khí khiến cho chiếc phao phồng lên và do có tính chống thấm nước nên chiếc phao sẽ nổi được trên mặt nước.


Những chiếc phao thường có thiết kế màu sắc nổi bật nhằm tạo sự thu hút với con người ngay lập tức. Lý do là bởi chức năng của phao là cứu người cho nên sự nổi bật sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy trong trường hợp nguy cấp.


Lưu ý khi sử dụng áo phao cứu sinh


Khi chọn phao cứu sinh bạn nên chọn chiếc phao phù hợp với từng trường hợp, từng khu vực, từng đối tượng và từng độ tuổi khác nhau, phao dành cho người lớn sẽ khác phao dành cho trẻ em. Nếu cho trẻ em sử dụng phao dành cho người lớn thì khi sử dụng phao có thể sẽ tuột khỏi người bé một cách dễ dàng.

Chọn phao cứu sinh phù hợp với từng đối tượng
Chọn phao cứu sinh phù hợp với từng đối tượng


Mỗi một bộ phận trên áo phao bơi đều có chức năng riêng của nó vì vậy khi sử dụng bạn nên cài hết và cẩn thận khi sử dụng để nó có thể phát huy tối đa chức năng của mình. Ví dụ như ở loại áo bơi dạng mặc thì phần cuối áo thường có dây để xỏ chân vào, bộ phận này sẽ giúp khi xuống nước phao không bị giật ngược lên cổ gây cản trở cho bạn trong quá trình bơi và cũng giúp chiếc phao không bị tuột ra khỏi cơ thể.


Ở các hồ bơi hoặc các sông, suối việc đuối nước không còn là chuyện hiếm hoi, xa lạ gì nữa. Chính vì vậy mà việc trang bị phao cứu sinh là điều cần được các chủ hồ bơi, chủ các phương tiện tàu thuyền quan tâm một cách đặc biệt. Để đảm bảo an toàn cho mình thì khi đi bơi bạn cũng nên tự trang bị cho mình một chiếc phao để phòng những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995