Sẽ mất khoảng bao lâu nếu bạn giảm cân bằng bơi lội?

Sẽ mất khoảng bao lâu nếu bạn giảm cân bằng bơi lội?

04/04/2017
Sẽ mất khoảng bao lâu nếu bạn giảm cân bằng bơi lội?

Ngoài việc tốt cho sức khỏe thì bơi là cũng là một hoạt động có thể giúp bạn giảm cân và hơn thế nữa là bơi rất tốt cho tim mạch. Vậy bạn cần bơi trong bao lâu? Bơi như thế nào để giảm được cân nặng? Điều đó phụ thuộc vào cân nặng của bạn, tốc độ bơi và kiểu bơi mà bạn sử dụng

1 -  Mối quan hệ giữa trọng lượng cơ thể với lượng calo tương ứng

Mối quan hệ giữa trọng lượng cơ thể với lượng calo tương ứng

Mối quan hệ giữa trọng lượng cơ thể với lượng calo tương ứng

Theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật (CDC) của Anh, muốn đốt cháy 0.45 kg thì bạn phải đốt cháy 3.500 calo. Với chế độ ăn kiêng mỗi ngày bạn có thể đốt cháy được khoảng 500 calo ra khỏi cơ thể. Nhưng kết hợp tập thể dục cùng với việc cắt giảm calo trong các bữa ăn thì sẽ đẩy nhanh quá trình giảm cân hơn. CDC cũng khuyến khích bạn nên dành ít nhất hai tiếng rưỡi mỗi tuần cho việc giảm cân bằng môn bơi lội. Sau khi đạt được mục tiêu giảm cân, bạn nên bơi thường xuyên để duy trì cân nặng của bạn. Cục kiểm soát cân nặng quốc gia cho biết có đến 90% những người thành công trong việc giảm cân nhờ tập thể dục trung bình một giờ mỗi ngày. Tìm một hoạt động thể dục mà bạn yêu thích, vid dụ như bơi lội rất quan trọng bởi vì khi yêu thích hoạt động đó bạn sẽ có sự kiên trì và làm nó một cách đều đặn, điều đó  lằm tăng hiệu quả việc giảm cân của bạn hơn.

2 - Số calo bị đốt cháy trong một giờ bơi

Số calo bị đốt cháy trong một giờ bơi

Số calo bị đốt cháy trong một giờ bơi

CDC nghiên cứu và cho biết rằng một người 70 kg  sec đốt cháy khoảng 510 calo bằng cách bơi lội trong  vòng một giờ. Nhưng nếu bạn không thay đổi chế độ ăn uống của mình, bạn sẽ cần phải bơi vòng trong khoảng bảy giờ để mất 0, 45 kg. Muốn giảm cân hiệu quả thì bạn nên có kế hoạch để đốt cháy được nhiều calo hơn.

Ví dụ: Nếu bạn cân nặng 90 kg, bạn sẽ đốt khoảng 637 calo bằng cách bơi trong một giờ, trong khi một người 110 kg sẽ đốt cháy khoảng 763 calo trong một giờ bơi lội.

Vì bơi lội sử dụng hầu như tất cả cơ bắp của cơ thể,  nên nó có thể làm giảm chất béo trong cơ thể  gióng như nhiều như các bài tập khác trên mặt đất. Trong một nghiên cứu của Đại học Utah so sánh tập thể dục trong nước với đi bộ trên đất liền thì những người phụ nữ thừa cân bơi bốn lần một tuần trong 40 phút gầy đi một khoản cân nặng như những người phụ nữ đi bộ trên đất liền cùng một khoảng thời gian ở cùng mức độ.

3 – Các kiểu bơi khác nhau sẽ đốt cháy lượng calo khác nhau

Các kiểu bơi khác nhau sẽ đốt cháy lượng calo khác nhau

Các kiểu bơi khác nhau sẽ đốt cháy lượng calo khác nhau

Các kiểu bơi khác nhau sẽ đốt cháy lượng calo khác nhau, ảnh hưởng đến thời gian bạn cần bơi để giảm cân. Nếu bạn muốn đốt cháy calorie tối đa trong thời gian ngắn nhất hãy sử dụng kiểu bơi bướm. Bởi bơi bướm là một trong những kiểu bơi khó đòi hỏi người bơi phải sử dụng hết tất cả các bộ phận trên cơ thể, với kiểu bơi này cơ thể sẽ đốt cháy khoảng 150 calo trong 10 phút cho một người nặng 73 kg. Theo Burron, sau kiểu bơi bướm thì bơi tự do là kiểu bơi đốt cháy nhiều calo nhất. Burron cho biết: "Vì phong cách bơi tự do là kiểu bơi dễ dàng nhất, nó là loại phổ biến nhất được sử dụng cho thể dục và giảm cân. Bơi ếch và các kỹ thuật bơi khác đốt nhiều calo, tương đương với việc đi bộ nhanh hoặc chạy bộ chậm cùng thời gian. Bơi càng nhiều vaf kết hợp sử dụng càng nhiều kiểu bơi với nhau sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện kỹ thuật của bạn và đốt cháy nhiều calo hơn.

4 - Lời khuyên

Lời khuyên

Lời khuyên

Muốn giảm cân và đốt cháy thật nhiều calo bằng bộ môn bơi bạn nên kiên trì và cần có thời gian. Bắt đầu từ từ và dần dần tăng độ bền cho đến khi bạn có thể bơi thoải mái trong 10 đến 30 phút mà không dừng nghỉ sau đó tăng tốc độ  trong thời gian ngắn bạn sẽ tăng lượng calo bị đốt cháy và tăng tỷ lệ trao đổi chất lên, và kể cả khi bạn nghỉ ngơi thì lượng calo vẫn có thể bị đốt  cháy. Thêm một lời khuyên nữa là “bạn nên cân nhắc việc sử dụng mũ tắm” bởi vì “nó sẽ làm giảm sức đề kháng trong nước nhưng cho phép bạn tăng tốc độ bơi và đốt cháy nhiều calo hơn” . Nếu bạn bơi thường xuyên, bạn sẽ sớm đạt được mục tiêu giảm cân của mình và có một thân hình hoàn hảo hơn

 Chúc các bạn thành công trong việc giảm cân bằng phương pháp bơi lội

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995