Phao bơi tiềm ẩn nguy cơ ung thư

Phao bơi tiềm ẩn nguy cơ ung thư

12/08/2018
Phao bơi tiềm ẩn nguy cơ ung thư

Phao bơi là một vật dụng được sử dụng để hỗ trợ những người bắt đầu tập bơi và để cứu hộ trong những trường hợp nguy cấp ở dưới nước. Phao có thiết kế với lớp vải dù chống thấm nước ở bên ngoài và được bơm chân không để tạo ra tính nổi nhờ đó mà khi bám vào phao bạn có thể nổi được trên mặt nước.


Hiện nay, trên thị trường phao bơi có rất nhiều loại với chất liệu, kiểu dáng khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu của nhiều đối tượng từ người lớn đến trẻ em. Tuy nhiên, nhiều hộ kinh doanh vì muốn kiếm lời nên thường nhập về những loại phao bơi kém chất lượng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của người tiêu dùng. Xét về sức khỏe, một trong những nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng mà phao bơi tạo ra đó chính là nguy cơ ung thư.

http://boicaptoc.vn/


Nguy cơ ung thư tiềm ẩn trong phao bơi


Với sự xuất hiện tràn lan của phao bơi giá rẻ thì việc hàng kém chất lượng luôn hiện hữu một cách rõ ràng. Những khảo sát thị trường mới đây cho thấy có rất nhiều dụng cụ hỗ trợ bơi có chứa các hóa chất gây ung thư, đặc biệt là ở phao bơi. Trẻ em là đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất bởi chúng thường xuyên phải sử dụng phao để tập bơi trong khi sức đề kháng của trẻ em cũng chưa được hoàn thiện. Những chiếc phao kém chất lượng thường làm từ những chất liệu nhựa, mùi nhựa cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến con người, nếu mùi quá nặng bạn sẽ thấy say xẩm mặt mày ngay lập tức.

Phao bơi là dụng cụ hỗ trợ tập bơi hiệu quả
Phao bơi là dụng cụ hỗ trợ tập bơi hiệu quả


Nhiều mẫu phao bơi khi được kiểm nghiệm đã được cảnh báo rằng có chứa chất gây ung thư. Khá nhiều những chiếc phao bơi trên thị trường hiện nay bên trong có chứachất isophorone – đây là một loại chất gây ung thư loại 2, phenol có thể biến đổi gel và cyclohexanone – một hợp chất độc dễ gây ra tình trạng kích ứng da và các cơ quan khác.


Những chất này khi được sử dụng trong phao sẽ khiến chúng có mùi nhựa dẻo. Chính vì vậy, khi mua phao bạn nên cũng nên chú ý ngửi mùi, nếu mùi nhựa quá nặng thì bạn không nên mua bởi mùi càng nồng thì nguy cơ nhiễm bệnh càng cao. Điều này đã được các nhà nghiên cứu người Đức cảnh báo đối với tất cả các loại phao từ những quả bóng biển cho đến các loại phao tay, phao áo hay phao cổ, phao tròn,… Chỉ với việc hít phải những hóa chất độc hại thôi cũng khiến nguy cơ ung thư cho người sử dụng ngày càng tăng cao.


Tình trạng phao bơi kém chất lượng trên thị trường


Có thể nói phao bơi là một dụng cụ quan trọng trong môn bơi lội và trong quá trình học bơi cấp tốc của mọi người. Tuy nhiên, với tình trạng thị trường bày bán nhiều phao bơi kém chất lượng thì đây quả là mối nguy lớn và cần được các nhà chức trách quan tâm.


Rất nhiều mẫu vật liệu từ các loại đồ chơi trên thị trường đã được mang đi phân tích và điều tra và kết quả cho thấy rằng trong số đó có khá nhiều mẫu có sự hình thành phân tử của các chất độc hại đến từ các loại đồ chơi ở bể bơi. Họ chiết xuất những mùi mà họ có thể nhận ra từ mỗi mẫu bằng cách sử dụng dung môi chiết và các phương pháp chưng cất chân không. Tiếp theo đó, mùi sẽ được xác định chính xác nhờ sự kết hợp các phương pháp phân tích thông thường và phương pháp phân tích giác quan. Có nhiều mùi khá mạnh được phát hiện trong các mẫu phao bơi khi được mang đi phân tích.

Tình trạng phao bơi kém chất lượng tràn lan trên thị trường
Tình trạng phao bơi kém chất lượng tràn lan trên thị trường


Những chất được xác định nguy hiểm đối với sức khỏe con người đó là cyclohaxanone, isophorone và phenol. Tùy vào mức độ phơi nhiễm và nồng độ của chúng trong sản phẩm mà nó sẽ ảnh hưởng ở mức độ khác nhau đối với con người.


Sự nguy hiểm của các chất độc có trong phao bơi kém chất lượng


Khi hít phải Cyclohexanone, con người sẽ gặp phải những nguy cơ nghiêm trọng, điều thấy rõ nhất ban đầu là hoa mắt, chóng mặt. Trong khi đó, Phenol được chứng minh là ảnh hưởng đến sự cân bằng hoocmon và gen từ đó sẽ tạo ra những khối u trong cơ thể con người.


Đặc biệt, Isophorone là chất gây ung thư loại 2. Chính vì vậy, khi tiếp xúc với chúng trong thời gian dài thì nguy cơ mắc bệnh ung thư của bạn sẽ là khá cao. Do đó, hãy thật thận trọng khi lựa chọn mua phao bơi cho bản thân mình và những người thân.

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995