Những lợi ích diệu kì của việc đi bơi khi mang thai

Những lợi ích diệu kì của việc đi bơi khi mang thai

09/05/2017
Những lợi ích diệu kì của việc đi bơi khi mang thai

Bất kỳ bài tập thể dục aerobic nào trong thời kỳ mang thai đều mang lại lợi ích cho bà bầu và cho bé. Những bài tập nhẹ nhàng giúp cải thiện sự tuần hoàn cho toàn thân và tăng lượng oxy trong máu. Là một trong những hình thức tập thể dục an toàn nhất cho các bà mẹ tương lai, không chỉ mang lại lợi ích cho việc tập thể dục mà còn giúp giảm bớt đau nhức bớt các cơ và khớp của bạn, bơi trong thời kỳ mang thai có vô vàn lợi ích

 

1. Lợi ích diệu kì của việc đi bơi khi mang thai

 

 Lợi ích diệu kì của việc đi bơi khi mang thai

Lợi ích diệu kì của việc đi bơi khi mang thai

- Giảm đau mắt cá chân và bàn chân: Ngâm chân trong nước giúp đẩy chất lỏng từ các mô của bạn vào tĩnh mạch của bạn (nơi nó đi đến thận của bạn và sau đó thông qua nước tiểu của bạn). Nó cũng làm tăng lưu thông máu, giúp máu không bị gãy chân ở chân tay.

- Giảm đau dây thần kinh tọa ở chân

-  Giảm tình trạng ốm nghén: Nhiều phụ nữ cho biết nước mát khi đi bơi sẽ giúp giảm bớt tình trạng buồn nôn.

- Giữ cho cơ thể mát mẻ: Khi mang thai, thân nhiệt người phụ nữ thường cao hơn bình thường. Vì vậy, khi đi bơi sẽ giúp cơ thể khoan khoái, mát mẻ hơn đặc biệt trong những ngày nắng nóng.

-Tăng cường sức đề kháng và dẻo dai cơ thể: Bơi giúp sử dụng toàn bộ các bộ phận trên cơ thể giúp cơ thể dẻo dai tăng khả năng chịu đựng.

2. Một số mẹo giúp cho phụ nữ an toàn khi bơi trong thời kỳ mang thai

 

 Một số mẹo giúp cho phụ nữ an toàn khi bơi trong thời kỳ mang thai

Một số mẹo giúp cho phụ nữ an toàn khi bơi trong thời kỳ mang thai

* Kiểm tra độ an toàn của nước

Một số người bị dị ứng với mùi chlorine gây buồn nôn hoặc gây khó chịu cho da hoặc mắt, hãy nghiên cứu độ sạch của nước mà bạn muốn bơi để ngăn ngừa bệnh tật do nước gây ra và đảm bảo rằng nó an toàn khi bơi. Cần chọn những nơi đi bơi đảm bảo an toàn, đã được khử trùng hợp lý

* Tránh những bể bơi có nước nóng

Ngâm mình hay tắm trong nước nóng quá lâu sẽ khiến thân nhiệt tăng cao có thể làm tăng nguy cơ sảy thai, não và tủy sống bất thường - đặc biệt nếu bạn đang trong khoảng bốn đến sáu tuần đầu của thai kỳ. (Tất nhiên điều này không có nghĩa là việc bạn tắm nước ấm ở nhà sẽ gây sảy thai bởi trong không gian nhỏ nước không giữ được nhiệt độ cao trong thời gian dài, do đó bạn sẽ không phải lo lắng việc bạn tắm nước quá nóng trong bồn của mình.)

* Biết cẩn thận

Hãy nhớ rằng, bạn đang mang trên mình một cơ thể nhỏ bé nữa và điều đó có thể thể làm giảm trọng tâm của bạn. Vì vậy hãy thận trọng khi đi bộ trên các bề mặt trơn trượt, bao gồm sàn bơi và phòng thay đồ.

* Khi xuống bể bơi đừng nín thở

Em bé đang phát triển trong bụng của bạn không được trang bị để xử lý các bong bóng hình thành bên trong cơ thể khi bạn nhanh chóng thay đổi độ cao dưới áp suất của nước (đó là lý do tại sao bạn không được phép lặn dưới nước khi mang thai). Bé cần oxy - vì vậy hãy đảm bảo giữ cho hơi thở của bạn ổn định và liên tục trong khi bạn đang bơi.

* Giữ nước

Khi bơi dưới nước, bạn cảm giác mình không hề đổ mồ hôi nhưng thực tế là bạn đang tiêu hao một lượng mồ hôi cho quá trình vận động của mình. Vì vậy, hãy uống 500 mL (khoảng một chai nước) khoảng hai giờ trước khi tập luyện, và đặt một chai nước ở cạnh hồ bơi để nhâm nhi suốt buổi bơi.

* Một chút thức ăn nhẹ sau khi bơi

 

Sau khi bơi bạn tiêu hao khá nhiều năng lượng nên ăn chút đồ ăn nhẹ

Sau khi bơi bạn tiêu hao khá nhiều năng lượng nên ăn chút đồ ăn nhẹ

Sau khi bơi bạn tiêu hao khá nhiều năng lượng. Để bù đắp năng lượng mất đi và cung cấp năng lượng cho em bé, bạn nên chuẩn bị đồ ăn nhẹ như sữa chua, bánh sanwich, hoa quả để cung cấp năng lượng

 

Tin liên quan:

>> Có nên học bơi mùa lạnh?

>> Độ tuổi thích hợp dạy con học bơi

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995