Những điều chú ý khi đi bơi cùng gia đình

Những điều chú ý khi đi bơi cùng gia đình

04/07/2018
Những điều chú ý khi đi bơi cùng gia đình

Bơi lội là một hoạt động thể chất rất tốt cho tất cả mọi người. Môn thể thao này phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi đối tượng chứ không riêng gì ai. Chính vì vậy mà môn thể thao này ngày càng được yêu thích và trở nên phổ biến trong xã hội. Tuy nhiên, với những tai nạn đáng tiếc đã và đang xảy ra thì bạn cũng nên cẩn trọng khi đi bơi. Tốt nhất là nên học bơi thành thạo và nắm vững những kiến thức và kỹ năng xử lý trong những tình huống bất ngờ có thể xảy đến với mình và những người xung quanh. Để có được những kỹ năng tốt nhất thì bạn nên tham gia vào một lớp học bơi chuyên nghiệp bởi tại đây những người dạy là những vận động viên chuyên nghiệp, đã được đào tạo bài bản. Họ sẽ chia sẻ cho bạn những bí quyết và kỹ năng cần thiết của môn bơi lội.


Dù bạn đi bơi một mình hay cùng gia đình, bạn bè thì cũng cần phải có sự chuẩn bị một cách kỹ càng các vật dụng cần thiết cho môn thể thao này như mũ bơi, kính bơi, quần áo bơi,… Khi đi bơi cùng gia đình bạn nên lưu ý một vài điều sau đây:


1. Nên đi cùng nhau

Đi bơi cùng gia đình
Đi bơi cùng gia đình


Bạn nên lưu ý khi đi bơi gia đình thì nên đi cùng nhau, bơi gần vị trí nhau để có thể hỗ trợ nhau khi cần thiết. Những thành viên bơi giỏi hơn thì nên hướng dẫn thêm cho các thành viên khác những kỹ năng bơi lội để họ bơi được tốt hơn.


2. Luôn để mắt đến nhau khi bơi lội


Dù bạn có đang bơi lội ở vị trí nào thì cũng luôn phải để mắt đến nhau xem các thành viên còn lại ở đâu, đặc biệt là với những thành viên nhỏ tuổi. Việc làm này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng ứng cứu người thân nếu họ không may gặp vấn đề nguy hiểm như chuột rút hay tụt huyết áp, …

Phải luôn quan sát trẻ khi đi bơi
Phải luôn quan sát trẻ khi đi bơi


Trong trường hợp có các bạn nhỏ đi cùng thì bạn luôn phải theo sát canh chừng bé kể cả khi có nhân viên cứu hộ đứng xung quanh bể bơi. Đừng quá tin tưởng vào khả năng bơi lội của con mình vì cho dù là người bơi lội giỏi cũng có thể gặp phải những tai nạn đáng tiếc. Bạn phải luôn để ý và nhắc nhở bé cẩn trọng và nếu có vấn đề gì thì nên gọi trợ giúp. Hãy chỉ cho bé các nguy hiểm thường gặp và dạy bé cách gọi trợ giúp khi gặp vấn đề, kể cả việc xin sự trợ giúp từ người lạ.


3. Không nên ép buộc nếu có thành viên không muốn bơi


Có nhiều lúc khi đến bể bơi rồi nhưng bạn lại không muốn xuống nước bơi, điều này xảy ra phổ biến ở các bạn nhỏ với tính khí thất thường. Lúc này, bạn cũng không nên ép bé bơi bởi nó sẽ gây ra tâm lý sợ nước, sợ bơi cho trẻ và ngoài ra bé sẽ phản đối bằng cách vùng vẫy rất dễ làm bé bị sặc nước. Hãy để bé trên bơi và luôn phải có sự giám sát để tránh để lạc trẻ.


4. Hạn chế dùng phao bơi


Trong quá trình tập bơi thì bạn nên hạn chế dùng phao, chỉ nên sử dụng trong giai đoạn đầu khi chưa biết cách hít thở dưới nước. Việc lạm dụng phao bơi sẽ tạo cảm giác an toàn giả tạo và khiến người tập bơi dễ lơ đãng, bất cẩn khiến những tai nạn có thể xảy ra.


5. Chọn bể bơi phù hợp

Chọn bể bơi phù hợp với từng đối tượng
Chọn bể bơi phù hợp với từng đối tượng


Khi đi bơi nên chọn bể bơi phù hợp với lứa tuổi và phù hợp với chiều cao của các thành viên trong gia đình. Nếu trong gia đình bạn có nhiều độ tuổi khác nhau thì bạn có thể chia ra thành 2 tốp và phân chia sự chăm sóc, quan sát đối với những thành viên đặc biệt.


6. Chọn thời gian bơi phù hợp


Nên chọn thời gian bơi phù hợp với tất cả các thành viên trong gia đình. Tuyệt đối không nên đi bơi vào buổi trưa khi nhiệt độ nắng nóng bởi chỉ tính riêng việc đi ra ngoài thôi cũng dễ bị say nắng cộng với việc mồ hôi ra nhiều nếu gặp nước sẽ rất dễ cảm lạnh. Bạn có thể chọn thời gian vào buổi sáng hoặc cuối buổi chiều khi trời đã dịu.


Trường hợp bé đi bơi còn nhỏ thì cho bé bơi khoảng 45 phút và sau khi lên bờ thì hãy lấy khăn ủ ấm cho bé và đưa bé đi tắm nước sạch ngay để tránh những tác hại của nước bể bơi đến cơ thể bé. Nên súc miệng bằng nước sạch để tránh sự tổn hại đến men răng trong quá trình bơi lội.

Phụ nữ mang thai không nên bơi lội quá lâu
Phụ nữ mang thai không nên bơi lội quá lâu


Với các bà bầu cũng vậy, không nên bơi hoặc ngâm mình trong nước bể bơi quá lâu vì nước trong bể luôn được xử lý hóa chất để làm sạch do đó nếu bơi quá lâu nước sẽ thấm qua da và ảnh hưởng đến thai nhỉ. Chính vì vậy, các bà bầu cũng chỉ nên bơi trong khoảng 30 – 45 phút sau đó lên bờ và tắm sạch sẽ lại.


Bơi lội là môn thể thao vua trong những ngày hè nhưng đừng để việc đi bơi không đúng thời điểm sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và cả gia đình nhé. Cùng nhau bơi với gia đình để có một vóc dáng thon gọn, một cơ thể khỏe mạnh và tăng thêm sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình nhé.

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995