Nhiệt độ của nước có ảnh hưởng như thế nào tới người bơi

Nhiệt độ của nước có ảnh hưởng như thế nào tới người bơi

03/04/2017
Nhiệt độ của nước có ảnh hưởng như thế nào tới người bơi

Một người tham gia bơi lội cho biết rằng “đi bơi là rất tốt, nhưng không  phải lúc nào bạn cũng có thể bơi được mà cần phải chọn thời điểm cũng như nhiệt độ nước thích hợp thì mới có thể phát huy hết lợi ích mà bơi lội đem lại”. Nhiệt độ nước quá nóng hoặc quá lạnh có thể làm cho cơ thể người bơi gặp nguy hiểm và có thể dẫn đến tình trạng đột quỵ

1 – Hạ thân nhiệt đột ngột nếu như gặp nước lạnh

 Hạ thân nhiệt đột ngột nếu như gặp nước lạnh

 Hạ thân nhiệt đột ngột nếu như gặp nước lạnh

Khi bạn vào trong nước lạnh, những mạch máu của bạn mở rộng để cho máu ấm lên để tăng nhiệt độ cơ thể. Cơ thể của bạn cuối cùng sẽ bắt đầu đóng những huyết mạch để duy trì nhiệt độ cơ thể cơ thể của bạn và ngăn chặn các cơ quan trong khoảng tắt. Cơ thể không thể giảm thiểu lưu lượng máu lâu, do vậy những huyết mạch của bạn mở lại, khiến tăng nguy cơ máu lạnh chảy vào những cơ quan của bạn và dẫn tới trạng thái hạ nhiệt. Bất cứ thứ gì dưới 60 độ Fahrenheit mà không mang bộ đồ lặn có thể dẫn tới run hoặc lạnh. Mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng tùy thuộc vào độ chịu đựng của bạn đối với nhiệt độ lạnh (theo trung tâm quốc gia về An toàn Nước Lạnh)

2 - Kiệt sức khi bơi trong nước quá ấm

Bơi trong nước quá ấm - trên 90 độ Fahrenheit - có thể dẫn đến trạng thái quá nóng và kiệt sức - đặc biệt khi bạn tập thể dục bằng cách bơi vài vòng hoặc chạy marathon. Nước ấm khiến tăng nhiệt độ cơ thể, tăng nồng độ mồ hôi và nhanh chóng mất nước. Cơ thể của bạn cố làm mát chính bản thân xuống qua mồ hôi để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Tăng mồ hôi có thể dẫn tới sự mất cân bằng điện giải, có thể ảnh hưởng tới cơ bắp. Bơi nước ngoài trời trong điều kiện thời tiết ấm áp có thể làm cho bạn cảm thấy nước ấm quá nóng, có thể gây co thắt cơ và mệt mỏi nghiêm trọng.

3 - Nhiệt độ an toàn là 70 độ Fahrenheit 

Nhiệt độ an toàn là 70 độ Fahrenheit

nhiệt độ khoảng 70 độ Fahrenheit sẽ an toàn hơn khi bơi

Theo 1 nghiên cứu năm 1993 được công bố trên tạp chí "Các nhà công nghệ nước ta” nhiệt độ khoảng 70 độ Fahrenheit sẽ an toàn hơn khi bơi vì cơ thể có thể điều chỉnh tốt hơn ở nhiệt độ lạnh hơn nước ấm" tạp chí y học thể thao và Thể hình ". Bơi trong nước mát cũng giúp bạn bơi trong thời gian dài hơn mà ko có nguy cơ kiệt sức liên quan đến nhiệt. Tuy nhiên, bơi trong nước đủ lạnh để làm bạn rùng mình có thể dẫn đến hiện trạng hạ nhiệt. Lúc bơi ở nhiệt độ ấm, như làn sóng nóng ở vùng nước mở, hãy giữ mức độ gắng sức của bạn tốt hoặc bơi trong thời gian ngắn để hạn chế tình trạng cạn kiệt sức nóng.

4 - Nhiệt độ hoàn hảo

Nhiệt độ nước lý tưởng để bơi khác nhau, tùy thuộc vào hoạt động của bạn. Tổng thể, hoạt động hiếu khí của bạn càng mạnh, nhiệt độ không khí càng thấp. Những nhà nghiên cứu bơi cho biết nhiệt độ nước 82 độ Fahrenheit và mát là lý tưởng cho bơi cạnh tranh và bơi cường độ cao. Nhiệt độ ko khí phải từ 78 đến 80 độ Fahrenheit. Đối với bơi giải trí và tập thể dục vừa phải, nước 86 tới 88 độ là tối ưu, khi mà nhiệt độ ko khí nên ở mức 82 đến 84 độ Fahrenheit. Để hạn chế nước nguy hiểm hoặc nhiệt độ không khí, hãy bơi lúc hồ bơi được giám sát bởi một chuyên gia thể dục thể thao dưới nước và hỏi xem nhiệt độ bể bơi có thích hợp với hoạt động của bạn hay ko.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi đưa ra mang lại hữu dụng với các độc giả có ý định hoặc muốn tham gia bộ môn bơi lội trong mùa hè sắp tới!

 

Xem thêm:

>> Tác dụng của bơi đối với sức khỏe

>> Siêu giảm cân với môn bơi lội

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995