Nên học bơi cá nhân hay theo nhóm?

Nên học bơi cá nhân hay theo nhóm?

21/04/2017
Nên học bơi cá nhân hay theo nhóm?

Quyết định học bơi cá nhân hay theo nhóm không phải lúc nào cũng đơn giản. Ngoài yếu tố chi phí mà bạn cần quan tâm thì hiệu quả, chất lượng học tập cũng là yếu tố quan tâm hàng đầu của người muốn đăng ký học bơi và  còn có nhiều hơn những yếu tố khác để xem xét ....

Để làm rõ và trả lời cho câu hỏi “Nên học bơi cá nhân hay theo nhóm?” chúng ta cùng tìm hiểu và phân tích mặt lợi, hại của 2 cách học bơi trên

Các bài học phù hợp có nghĩa là hiệu quả hơn và sử dụng thời gian bài học hiệu quả hơn và chúng sẽ tiến triển tốt hơn và nhanh hơn. Các bài học cá nhân đặc biệt có hiệu quả ở những giai đoạn đầu của việc học bơi.

 

Nhược điểm

Học bơi cá nhân
Học bơi cá nhân

1. Các lớp học bơi riêng  tốn kém hơn học nhóm vì tỷ lệ một - một.

2. Trẻ em hòa đồng và vui chơi khi ở cùng những đứa trẻ khác và có kỹ năng bơi cao cấp hơn đôi khi thấy các bài học cá nhân ít kích thích hơn

3. Thiếu sự tương tác xã hội với đồng nghiệp có thể gây ra những thách thức về động cơ, vì những bài học có vẻ giống như công việc hơn là chơi. Không có cơ hội để trẻ xem những người cùng chơi thử và nắm vững các kỹ năng, điều này có thể có lợi cho một số trẻ em.

4. Các bài học cá nhân cũng làm cho giáo viên khó khăn hơn trong việc giữ một đứa trẻ tham gia vào toàn bộ buổi học.

Ưu điểm

Học bơi theo nhóm
Trẻ em thích học bơi theo nhóm 

1. Ít tốn kém hơn các bài học cá nhân và chúng hoạt động tốt khi được giáo viên bơi lội có kinh nghiệm và có kinh nghiệm thực hiện có khả năng kiểm soát lớp học và tận dụng tối đa các em học sinh.

2. Đối với trẻ tự tin, các bài học theo nhóm có thể là một nguồn xã hội tuyệt vời với bạn bè và học tập thông qua việc bắt chước. Là một phần của nhóm là một nguồn vui vẻ và động lực, làm giảm nguy cơ chán nản và bỏ bơi.


Một giáo viên giỏi giỏi nên biết cách dạy cả nhóm, nếu con số không quá lớn. Đó là lý do tại  sao các lớp học bơi theo nhóm chỉ tối đa 5-6 trẻ em trong mỗi nhóm. Ngoài ra,  giáo viên đó chỉ cho phép mỗi trẻ em một vài phút học riêng trong một nhóm. Trong một nhóm, một giáo viên không thể dành nhiều thời gian với chỉ một người vì nó có thể có ảnh hưởng đến việc cung cấp bài học cho phần còn lại trong nhóm.

Nên chọn cách học bơi nào?

Bài học nhóm hiệu quả nhất
Bài học nhóm hiệu quả nhất

Các bài học nhóm là cách hiệu quả nhất để học bơi  nhất là đối với trẻ em. Các khía cạnh xã hội của bài học nhóm là một động lực tuyệt vời cho trẻ em, dạy chúng cách không sợ hãi trước nước và có những tương tác tốt với những người xung quanh.

Các bài học cá nhân là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những trẻ em hoặc người lớn không chắc chắn về nước hoặc có thể đã có những ám ảnh không tốt với nước và cần phải được giới thiệu với nước chậm. Ngoài ra, trẻ nhỏ chưa sẵn sàng tâm lý theo chỉ dẫn trong 30 phút từ giáo viên bơi lội hoặc trẻ em có thể dễ bị phân tâm bởi trẻ khác hoặc cần hướng chuyên môn và kỷ luật cũng sẽ được hưởng lợi từ những bài học cá nhân. Các bài học cá nhân cũng có thể là lựa chọn tốt nhất cho những ai có mục đích cụ thể. Các mục tiêu như tăng cường sự tự tin về nước trong thời gian nghỉ hè, hoặc cải thiện hiệu quả kỹ năng bơi cho đội bơi và chuẩn bị bơi lội.

>>> Khóa học bơi cho trẻ em

>>> Dạy bơi cho bé 4 tuổi

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995