Lựa chọn kiểu bơi có lợi ích như thế nào?

Lựa chọn kiểu bơi có lợi ích như thế nào?

21/08/2018
Lựa chọn kiểu bơi có lợi ích như thế nào?

Các hoạt động thể chất luôn có những tác động tích cực đến sức khỏe của mỗi người. Và với môn bơi lội cũng vậy, đây là môn thể thao có tác động đến toàn bộ cơ thể của người tập. Chính vì lẽ đó mà có rất nhiều người đã lựa chọn môn thể thao này để rèn luyện sức khỏe hàng ngày cho mình. Tuy nhiên, khi mới tham gia học bơi thì bạn luôn nhận được lời khuyên từ các huấn luyện viên hay những người thầy dạy đó là nên chọn cho mình một kiểu bơi phù hợp nhất. Việc lựa chọn cho mình một kiểu bơi phù hợp sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn mỗi khi xuống nước. Có nhiều kiểu bơi khác nhau như bơi sải, bơi ếch, bơi bướm, bơi ngửa,… tùy vào việc bạn đã biết bơi hay chưa biết bơi thì việc lựa chọn kiểu bơi cũng sẽ khác nhau.


Vì sao nên chọn kiểu bơi phù hợp


Chọn kiểu bơi phù hợp là điều cần thiết bởi nó sẽ giúp bạn học nhanh hơn và luôn cảm thấy vui vẻ mỗi khi đi bơi. Nếu chọn kiểu bơi quá khó thì nó sẽ dễ làm bạn nản trí khi mà không thực hiện được các động tác và điều này sẽ khiến bạn bỏ cuộc. Đặc biệt là với những kiểu bơi khó đòi hỏi nhiều kỹ thuật bơi lội chuyên sâu thì sẽ không dễ dàng gì cho bạn học được một sớm một chiều. Những kiểu bơi đó luôn cần bạn phải có sự chuẩn bị kỹ càng cả về thể chất lẫn tâm lý luyện tập.

Bơi ếch là kiểu bơi được khuyên nên luyện tập đầu tiên
Bơi ếch là kiểu bơi được khuyên nên luyện tập đầu tiên


Thay vì phải gồng mình tập luyện những kiểu bơi khó thì việc bạn chọn kiểu bơi phù hợp sẽ giúp bạn cảm thấy việc học bơi đơn giản và dễ dàng hơn. Nhờ vậy mà tâm lý luyện tập cũng thoải mái hơn và tự tin tập luyện hơn trong mỗi động tác.


Kiểu bơi được khuyên luyện tập đầu tiên


Khi tham gia vào các khóa học bơi cơ bản, những người mới lần đầu tiếp cận với môn thể thao này được các huấn luyện viên khuyên nên tập kiểu bơi ếch đầu tiên. Đặc biệt là với những học viên nhỏ tuổi hay người cao tuổi. Bơi ếch là kiểu bơi có kỹ thuật không quá khó, tốc độ bơi cũng có thể học từ rất chậm cho đến nhanh dần, nó cũng không đòi hỏi quá nhiều sức lực của các học viên vì vậy nó phù hợp với nhiều đối tượng. Đối với động tác thở của bơi ếch bạn những người mới tập bơi cũng có thể chủ động được trong việc thở của mình dù chưa thành thạo, nhờ vậy mà nó sẽ tránh được việc bạn bị sặc nước khi tập bơi.


Chọn kiểu bơi phù hợp khi bạn đã trải qua lớp học bơi cơ bản


Khi đã trải qua lớp học bơi cơ bản và bạn cũng đã được học kiểu bơi ếch thông dụng thì đây là lúc bạn cần phải chọn một kiểu bơi khác để học giúp mình bơi được nhiều kiểu bơi khác nhau. Lúc này, bạn nên nhờ những người thầy tư vấn cho mình kiểu bơi phù hợp nhất thông qua việc kiểm tra trình độ và kỹ năng bơi cơ bản của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự chọn cho mình một kiểu bơi để học bởi học kiểu mình thích cũng giúp bạn cảm thấy hứng thú hơn và khi đã có những kỹ năng cơ bản thì bạn cũng không còn quá lo lắng khi học bơi nữa.

Chọn kiểu bơi mình thích sẽ giúp bạn cảm thấy hứng thú hơn khi học bơi
Chọn kiểu bơi mình thích sẽ giúp bạn cảm thấy hứng thú hơn khi học bơi


Hãy chú ý đến những lời khuyên của huấn luyện viên để có những động tác bơi chuẩn nhất. Bạn cũng cần phải trang bị cho mình những vật dụng cần thiết trong quá trình học bơi để giúp việc học bơi hiệu quả hơn.


Học bơi ở đâu tốt?


Một câu hỏi luôn thường trực đối với các học viên đó là việc học bơi ở đâu tốt, nên học bơi trong nhà hay ngoài trời,… Tôi khuyên bạn rằng, bạn nên chọn những địa điểm học bơi trong nhà và học với những người có kinh nghiệm trong việc giảng dạy, đồng thời có cam kết trong việc dạy bơi cho bạn. Hiện nay, có rất nhiều trung tâm bơi lội cam kết dạy cho đến khi nào học viên biết bơi và đây cũng chính là động lực cho bạn đi học bơi.


Hiện nay, các lớp của Thầy Công / Cô Trang liên tục mở với thời gian và địa điểm khác nhau. Bạn có thể tùy chọn cho mình một khung giờ phù hợp để tập bơi hiệu quả nhất.

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995