Lỗi thường mắc phải trong kỹ thuật bơi ếch

Lỗi thường mắc phải trong kỹ thuật bơi ếch

23/09/2017
Lỗi thường mắc phải trong kỹ thuật bơi ếch

Bắt đầu học bơi thì bơi ếch là kiểu mà chúng ta dễ dàng tập luyện nhất bởi vì nó không yêu cầu quá nhiều kỹ thuật cũng như thể lực. Là kiểu bơi có hình thức giống như con ếch đang bơi dưới nước. Kiểu bơi này mô phỏng những động tác của con ếch khi bơi và là kiểu bơi phổ biến với nhiều người tập bơi với mong muốn rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên nhược điểm của kiểu bơi này là tốc độ bơi chậm, có thể nói bơi ếch là kiểu bơi chậm nhất trong bốn kiểu bơi. Để có thể bơi đẹp, bơi đúng cách thì không phải bất cứ ai cũng có thể làm được. Để có thể bơi thành thạo chúng ta nên tránh những lỗi thường gặp phải:

Kỹ thuât bơi ếch
Kỹ thuât bơi ếch

Lỗi đạp chân

1. Hai chân không khép thẳng khi đạp ra, lực cản của nước chắc chắn sẽ lớn khiến người bơi dễ bị mỏi chân, mất nhiều sức và không thể bơi xa và nhanh.

2. Chân đạp ra, co vào liên tục và không nghỉ giữa chừng, không có thời gian lướt nước. Nếu bơi như vậy người bơi sẽ mất nhiều sức, nhanh bị mệt và đương nhiên sẽ không thể bơi được xa.

3. Người bơi thường thu chân tại khớp hông và đưa đầu gối về bụng thay vì thu chân ở khớp gối, gập ngược lại hai bàn chân lên mông. Khi mắc phải sai lầm như vậy, tư thế của người bơi sẽ thay đổi từ duỗi thẳng sang hình chữ z, tạo ra lực cản lớn và người bị giật lùi về phía sau dẫn đến tốn sức hơn, bơi chậm hơn.

Kỹ thuật bơi ếch - Những lỗi thường mắc phải
Kỹ thuật bơi ếch - Những lỗi thường mắc phải

Lỗi quạt tay 

 

Quạt tay giúp chúng ta nhô đầu lên thở. Nếu thực hiện sai thì sẽ khí vươn đầu trong lúc bơi làm cho bơi chậm hơn, mất nhiều sức hơn. Để học được kỹ thuật này không nên vội vàng mà hãy đợi khi tay và đầu nổi lên sát mặt nước mới thực hiện quạt tay. Cùng lúc khi đầu vươn lên, cố gắng thả lỏng cơ thể và đưa phần cơ thể bên dưới về phía trước thì vươn đầu lên lấy hơi sẽ rất dễ.

Lỗi vươn đầu lấy hơi

Học bơi - rèn luyện sức khỏe
Học bơi - rèn luyện sức khỏe 

Người bơi cũng rất hay mắc phải các lỗi trong động tác vươn đầu để thở lấy hơi. Người mới học bơi, quạt tay vươn đầu thở nhưng thường chỉ vươn phần cổ, còn phần lưng và chân vẫn nằm dưới hoặc ngang mặt nước nên rất khó lấy hơi tốt. Người bơi cần cố gắng đẩy phần cơ thể phía dưới lên phía trước để lấy hơi dễ hơn. Khi lấy hơi bạn chỉ cần há miệng, khí sẽ tự vào do chênh lệch áp suất. Không cần bạn phải há to miệng để hít vào và hóp bụng, như thế sẽ không đủ thời gian mà bạn rất dễ bị sặc nước.

 

Đó là những lỗi cơ bản mà người thường vô tình gặp phải trong bơi ếch. Nhiều người do vô tình nên không nhận thức được mình đang mắc lỗi sai nên làm cho việc học bơi chậm hơn hoặc không có hiệu quả. Vì vậy những chú ý trên sẽ giúp người học bơi khắc phục và tiến bộ nhanh hơn trong việc học bơi.

 

Tin liên quan: 

>> Các kiểu trong bơi lội

>> Những lỗi thường mắc phải khi học bơi

>> Học bơi với CT-Sport

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995