Lợi ích của bơi lội đối với người cao tuổi

Lợi ích của bơi lội đối với người cao tuổi

16/07/2018
Lợi ích của bơi lội đối với người cao tuổi

Khi bắt đầu bước vào tuổi trung niên trở đi, sức khỏe và khả năng vận động của con người ngày càng giảm dần. Và lúc này, bạn cần phải có một chế độ luyện tập phù hợp để giúp cơ thể dẻo dai hơn. Việc hoạt động quá mức và chế độ dinh dưỡng không hợp lý sẽ càng làm bạn giảm sức khỏe một cách nhanh chóng và rất dễ phát sinh ra bệnh tật, rút ngắn tuổi thọ của bạn. Chính vì vậy, cho dù bạn có lựa chọn phương pháp tập luyện nào thì bạn cũng nên chú ý có chế độ luyện tập phù hợp, không nên tập quá sức.


Có nhiều biện pháp hạn chế quá trình lão hóa, tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi nhưng tập thể thao vẫn là phương pháp an toàn và hiệu quả nhất được nhiều người lựa chọn. Mỗi sáng thức dậy vào sáng sớm, đi một vòng các công viên bạn có thể thấy rất nhiều các bác, các ông, các bà chăm chỉ luyện tập thể thao với những bài tập riêng phù hợp với mình. Những bài tập thường thấy ở đây có thể là đi bộ, tập dưỡng sinh, tập đạp xe. Rất nhiều các công viên hiện nay cũng đã trang bị các loại máy móc để phục vụ cho việc tập luyện thể chất của người dân.


Bơi lội là môn thể thao phổ biến trên thế giới

Tập bơi lội tốt cho người cao tuổi
Tập bơi lội tốt cho người cao tuổi


Một môn thể thao hiện nay cũng rất được người cao tuổi lựa chọn đó là môn thể thao bơi lội, đặc biệt là ở các nước trên thế giới như Anh, Pháp, Mỹ… Họ hiểu được những lợi ích tuyệt vời mà bơi lội mang lại cho con người. Đây là một môn thể thao có khả năng rèn luyện cho toàn bộ cơ thể cho nên nó sẽ rất tốt để cơ thể trở nên dẻo dai, chống lão hóa tốt hơn.

http://boicaptoc.vn/


Lợi ích của bơi lội đến sức khỏe người cao tuổi


Bơi lội là môn thể thao tăng cường cơ bắp rất tốt vì vậy mà nó sẽ giúp người cao tuổi tránh được tình trạng đau khớp. Do khi bơi, các khớp luôn phải hoạt động một cách đều đặn cho nên các khớp cũng sẽ được bôi trơn từ đó giúp người tập luôn có sự dẻo dai cần thiết khi hoạt động và làm việc. Khi tuổi đã lớn bạn cũng không cần bơi quá nhanh và quá dài mà chỉ cần bơi chậm và ngăn, bạn chỉ cần giữ cường độ tập với sự thường xuyên sẽ giúp mang lại những lợi ích tốt cho sức khỏe.


Việc tham gia môn bơi lội có thể giúp người cao tuổi duy trì huyết áp ở mức ổn định và giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ. Do khi bơi, người tập luôn phải điều hòa được cơ thể mình một cách nhịp nhàng cho nên khi tập luyện trong thời gian dài huyết áp và tim mạch của bạn sẽ ổn định hơn.

Người cao tuổi nên có chế độ tập bơi phù hợp
Người cao tuổi nên có chế độ tập bơi phù hợp


Một nghiên cứu đã được thực hiện bằng việc nghiên cứu trên 43 người ở độ tuổi trung bình là 60, bị cao huyết áp hoặc tiền cao huyết áp song vẫn khỏe mạnh. Họ đã chia ra thành hai nhóm với sự lựa chọn người ngẫu nhiên với một nhóm bơi 3-4 buổi/tuần với thời gian là 45 phút/buổi, trong khi nhóm còn lại thì tập các bài tập thể dục thư giãn. Sau thời gian theo dõi là 12 tuần, họ đã cho ra một con số đáng kinh ngạc đó là những người trong nhóm tập bơi lội thường xuyên có huyết áp tâm thu từ 131mmHg xuống còn 122mmHg, trong khi đó nhóm còn lại thì lại không giảm được chỉ số này. Và khi đo huyết áp trong ngày, họ cũng thấy người tập bơi có huyết áp tốt và ổn định hơn người ở nhóm còn lại.


Các nghiên cứu cũng tiếp tục được thực hiện để cho thấy những lợi ích tuyệt vời của môn bơi lội mang lại cho con người. Khi bơi, các mạch máu cũng dễ dàng giãn nở giúp máu lưu thông một cách nhanh chóng. Đó chính là lý do mà những người bị các bệnh về tim mạch hay huyết áp nên tập bơi lội chuyên nghiệp mỗi ngày để giúp cải thiện sức khỏe cho mình.


Tập luyện bơi lội thường xuyên còn có tác dụng hạn chế một số rối loạn hoặc chứng bệnh mãn tính thường gặp ở người cao tuổi. Điều quan trọng hơn cả đó là bơi lội còn đem lại nguồn vui cho cuộc sống, tạo nên sự thoải mái về tinh thần cho người cao tuổi. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý một điều rằng khi tập luyện bơi lội thì cũng nên kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995