Kiểu bơi nào ít tốn sức nhất?

Kiểu bơi nào ít tốn sức nhất?

05/08/2021
Kiểu bơi nào ít tốn sức nhất?

 Mỗi kiểu bơi sẽ có những yêu cầu về kỹ thuật cùng với thời lượng luyện tập thể thành thạo kiểu bơi ấy riêng. Nếu bạn là người mới bắt đầu học bơi hoặc đang tìm hiểu kiểu bơi nào nhẹ nhàng hay kiểu bơi nào ít tốn sức nhất. Thì Boicaptoc.vn sẽ cùng bạn phân tích xem  với từng nhóm đối tượng khác nhau.

Kiểu bơi nào ít tốn sức nhất

1. Kiểu bơi nào ít tốn sức nhất?

 Thực tế có rất nhiều các kiểu bơi và mỗi kiểu bơi đều sẽ có yêu cầu về động tác, kỹ thuật cũng như thời lượng để học bài bản khác nhau. Đối với những người mới làm quen với bộ môn thể thao này thì nên chọn những kiểu bơi nhẹ nhàng, mất ít sức để dần dần thích nghi. Vậy kiểu bơi nào ít tốn sức nhất? Để trả lời câu hỏi này bạn nên xem xét theo từng nhóm đối tượng.

1.1.                      Đối với phụ nữ, trẻ con và những người mới học bơi

 Một trong những kiểu bơi ít tốn sức và dễ học nhất đối với trẻ em chính là bơi ếch. Các động tác kỹ thuật trong bơi ếch như mô phỏng cách di chuyển của một con ếch khi hai chân đạp kết hợp hai tay rẽ nước để tiến về trước. Hình ảnh này cũng sẽ giúp các bạn nhỏ dễ dàng tiếp thu và thích thú với kiểu bơi này.

Bơi ếch là kiểu bơi phù hợp với phụ nữ, trẻ em và những người mới học bơi

Bơi ếch được đánh giá là nằm trong các kiểu bơi ít tốn sức nhất, cùng với đó yêu cầu kỹ thuật trong kiểu bơi này cũng không quá cao. Chính vì vậy bơi ếch rất phù hợp với các bạn nhỏ.

 Hơn nữa, không chỉ riêng với trẻ em mà bơi ếch còn được các chị em rất ưa chuộng. Bởi lẽ bơi ếch khá dễ học, nếu luyện tập kiên trì thì còn giúp giảm cân siêu hiệu quả. Với kiểu bơi này, chị em có thể dễ dàng sở hữu một cơ thể săn chắc và thon gọn.

1.2.                      Đối với người lớn

Bơi sải là kiểu bơi phù hợp nhất với người trưởng thành

 

 Với nhóm đối tượng các bạn thanh thiếu niên thì lựa chọn thích hợp nhất lại chính là bơi sải. Bơi sải là một trong những kiểu bơi nhanh nhất mà lại ít tốn sức nhất. Vì trong khi bơi, tư thế cơ thể sẽ nằm ngang, ít phải dùng đến nhiều sức. Kiểu bơi này phù hợp với bơi đường dài để tránh mất nhiều sức.

2. Một số lưu ý giúp bạn bơi không mất sức

2.1.                      Luyện tập hít thở đúng cách

 Với những người bắt đầu học bơi thì việc học hít thở đúng cách là vô cùng quan trọng. Hít thở là kỹ thuật cơ bản nhất mà bạn cần nắm rõ và thành thạo để áp dụng với bất cứ kiểu bơi nào.

 Nếu bạn không nắm được căn bản trong thực hiện động tác hít thở thì sẽ dẫn đến thực hiện sai cách và gây ra khá nhiều hệ lụy như: khiến cơ thể rơi vào trạng thái thiếu oxy làm bạn nhanh bị mệt, đuối sức và không thể bơi xa, bơi đường dài. Vì vậy với bất kể kiểu bơi nào, bạn cũng nên học cách hít thở đúng cách để bơi ít tốn sức nhất.

 Lưu ý khi lấy hơi, bạn phải hít vào bằng miệng và thở ra bằng mũi. Cùng với đó kết hợp với các động tác tay và chân để hít thở đúng cách.

2.2.                      Khởi động kỹ trước khi bơi

 Bạn không cần phải khởi động trong thời gian dài nhưng phải khởi động đúng cách và bài bản. Bước này sẽ có rất nhiều người bỏ qua vì chỉ là những động tác cơ bản để làm nóng người trước khi xuống nước. Nhưng bạn đã hoàn toàn sai. Khởi động trước khi bơi là rất quan trọng. Vì nếu không khởi động sẽ khiến cơ thể bạn không thể thích ứng kịp thời với các hoạt động thể chất tăng đột ngột khi xuống nước. Từ đó dẫn đến cơ thể nhanh bị mệt và tệ hơn là sẽ xảy ra tình trạng trượt rút vô cùng nguy hiểm. Chính vì vậy để tăng sức bền hay tốc độ bơi thì việc khởi động kỹ là rất cần thiết.

2.3.                      Thực hiện chuẩn các kỹ thuật bơi

 Như tất cả các môn thể thao khác, bơi lội cũng luôn yêu cầu các động tác kỹ thuật phải được thực hiện chuẩn và đúng. Nếu bạn muốn cải thiện tốc độ bơi mà không mất sức thì bạn nên tìm ra những tips để kỹ thuật bơi được tối ưu như giữ thăng bằng, duỗi thẳng chân, độ nổi của cơ thể hay tư thế cơ thể chuẩn.

 Khi bạn tìm ra và giải quyết được những vấn đề trên, tốc độ bơi của bạn sẽ nhanh hơn và khi bơi cũng sẽ ít mất sức hơn.

2.4.                      Cường độ luyện tập tăng và đều dần

 Để học thành thạo và nhuần nhuyễn bất kể bộ môn thể thao thì điều quan trọng nhất chính là luyện tập thường xuyên. Nếu bạn không thường xuyên luyện tập thì kể cả bạn có thực hiện đúng chuẩn các động tác thì tốc độ bơi cũng không thể cải thiện. Cùng với đó là cơ thể cũng không thể linh hoạt, dẻo dai được. Vì thế, cách bơi không mất sức nhất là duy trì luyện tập đều đặn và tăng cường độ luyện tập với mỗi buổi tập.

 Để cải thiện cường độ luyện tập thì không quá khó, chỉ cần bạn chăm chỉ và chọn kiểu bơi phù hợp nhất với bản thân mình hoặc nếu lâu dài thì bạn cũng có thể thử sức với các kiểu bơi đường dài. Duy trì được việc luyện tập cũng sẽ giúp tốc độ bơi của bạn nhanh hơn và bơi ít mất sức nhất.

 Để được học các kiểu bơi một cách bài bản, chuyên nghiệp hãy đăng ký ngay khóa học bơi tại https://boicaptoc.vn/ . Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất:

-         Thầy Công: 0942758388

-         Cô Trang: 0943427995

 Địa chỉ 1: Bể bơi 4 mùa - 73 Phố Vạn Bảo. ( gần ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh - Ba Đình - Hà Nội 

 Địa chỉ 2: 218 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995