Khi bơi mở mắt dưới nước có sao không?

Khi bơi mở mắt dưới nước có sao không?

05/08/2021
Khi bơi mở mắt dưới nước có sao không?

 Nếu bạn luôn thắc mắc liệu khi bơi mở mắt dưới nước có bị sao hay có ảnh hưởng gì đến thị lực hay không. Hãy để Boicaptoc.vn đưa đến bạn câu trả lời bổ ích nhất trong bài viết dưới đây nhé!

 

Mở mắt dưới nước có gây ảnh hưởng gì đến mắt không? 

1.     Cấu tạo mắt người có thể mở mắt dưới nước hay không?

 Nếu như bạn chưa biết thì cấu tạo của mắt người và mắt cá cơ bản là giống nhau. Nhưng có những điểm khác biệt đặc trưng dẫn đến loài cá có thể không chớp mắt và mở mắt dưới nước. Còn thời gian mở mắt của con người dưới nước thì bị giới hạn trong khoảng thời gian ngắn. Mắt người có dạng hình cầu, là một khối vững chắc nhưng cũng khá mềm và được bao bọc bởi một tổ chức mềm ở phần hốc mắt. Trước và bên ngoài là mi mắt dày giúp bảo vệ nhãn cầu.

 Cấu tạo mắt người có thể mở mắt được dưới nước trong khoảng thời gian ngắn

Việc bạn mở mắt dưới nước nghĩa là để nhãn cầu tiếp xúc với nước. Nếu đó là môi trường nước sạch thì cũng không có ảnh hưởng gì nhiều trừ khi bạn tác động vào mắt những yếu tố vật lý quá lớn như nhảy quá cao mà mở mắt hay khi lặn sâu phải chịu áp suất lớn của nước. Những tác động này ép lên nhãn cầu khiến mắt có hiện tượng nổi các tia máu. Tuy nhiên việc này cũng không gây hại gì đến mắt nếu nó diễn ra trong khoảng thời gian ngắn và không thường xuyên.

2.     Hướng dẫn cách mở mắt dưới nước

 Một lời khuyên dành đến bạn: Nếu bạn gặp các vấn đề về mắt thì không nên mở mắt dưới nước.

 Còn với các bạn muốn tập cách mở mắt dưới nước thì đây là một số cách giúp các bạn có thể học cách mở mắt dưới nước.

 Đầu tiên, bạn hãy thử thực hành với một chậu nước. Hít một hơi thật sâu, nhắm mắt rồi úp mặt vào chậu nước. Trong quá trình úp mặt trong nước thì từ từ thở ra và kết hợp mở mắt dần dần. Lúc đầu có thể sẽ cảm thấy mắt khá đau và rát. Nhưng không sao hãy từ tập làm quen. Khi hết hơi bạn lại ngước mặt lên thở lấy hơi rồi tiếp tục.

 Nếu bạn có thể nín thở tốt thì cứ mạnh dạn úp mặt vào nước. Sau 1-2 giây thì mở mắt ra. Thử làm vài lần đến khi bạn không còn cảm thấy mắt bị rát hay đau nữa thì nghĩa là bạn đã thành công.

 Khi ra khỏi mặt nước, nếu mắt bạn vẫn còn đau thì đừng dụi mắt. Việc dụi mắt bằng tay có thể gây tổn thương trực tiếp đến võng mạc mắt và mí mắt khiến khả năng bị đau hay viêm mắt sẽ cao hơn. Bạn hãy thử nhắm mắt lại trong vòng 3 giây rồi lại mở ra và lặp đi lặp lại như thế nhiều lần. Nó sẽ khiến bạn dễ chịu hơn đấy.

 Nếu bạn tập ở môi trường biển với bộ ống thở hay bộ bình khí, thì việc mở mắt dưới nước tất nhiên sẽ dễ dàng hơn rất nhiều rồi vì bạn vẫn có thể thở được khi xuống nước. Bạn chỉ cần hít thở đều giúp nhịp tim ổn định và giảm sự căng thẳng. Rồi sau đó hít vào thở ra thật đều, từ từ mở mắt ra. Có thể với môi trường nước biển thì mắt bạn có thể sẽ cảm thấy rát và đau hơn chút. Nhưng đừng lo nước biển sạch sẽ rất lành và không gây ảnh hưởng gì đến mắt đâu.

3.     Mở mắt dưới nước có sao không?

 

Mở mắt dưới nước có tốt không

 Việc bạn mở mắt dưới nước thì sẽ không gây ảnh hưởng gì đến mắt. Nhưng nếu bạn làm hành động ở những môi trường nước không được sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh thì sẽ rất nguy hại đến mắt. Không có môi trường nước nào là hoàn toàn vô trùng. Vi khuẩn trong nước có thể làm giác mạc sưng tấy và nặng nhất là ảnh hưởng trực tiếp đến thị lực. Để giảm thiểu các nguy cơ gây hại và tổn thương cho mắt thì chúng tôi khuyên bạn vẫn nên đeo kính bơi trong khi bơi.

 Để được học các kiểu bơi một cách bài bản, chuyên nghiệp hãy đăng ký ngay khóa học bơi tại https://boicaptoc.vn/ . Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất:

-         Thầy Công: 0942758388

-         Cô Trang: 0943427995

 Địa chỉ 1: Bể bơi 4 mùa - 73 Phố Vạn Bảo. ( gần ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh - Ba Đình - Hà Nội 

 Địa chỉ 2: 218 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội


 

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995