Hướng dẫn phương pháp bơi tự cứu

Hướng dẫn phương pháp bơi tự cứu

13/07/2016
Hướng dẫn phương pháp bơi tự cứu

Là một phương pháp có tác dụng cho mọi đối tượng kể cả những người chưa từng bơi hay chưa biết bơi đều có thể an toàn vượt qua những tai nạn chẳng may gặp phải khi tiếp xúc với sông nước.

Làm thế nào để những người không biết bơi khi rơi xuống nước có thể bình tĩnh nhớ được các bước kỹ thuật của việc bơi tự cứu?

Câu trả lời đó là bạn cần phải chuẩn bị sẵn sàng tinh thần và những kỹ thuật để có khả năng thực hiện bài tập này trong mọi tình huống. Nguyên tắc quan trọng nhất mà bạn cần phải nắm được đó là giữ bình tĩnh trong mọi tình huống nhất là khi ở dưới nước. Nếu bạn trở nên hoảng loạng và không kiểm soát được cơ thể trong tình huống này thì chắc chắn sẽ bị chìm ngay lập tức.

Hướng dẫn phương pháp bơi tự cứu
Hướng dẫn phương pháp bơi tự cứu

Việc bạn càng cố gắng vùng vẫy sẽ khiến cho cơ thể bị mất nhiều lực hơn, mất nhiều hơi thở  hơn và điều này sẽ làm cho bạn nhanh bị sặc và chìm hơn.

Làm thế nào để luyện tập kỹ thuật bơi tự cứu?

Đầu tiên, bạn cần nắm được nguyên tắc thở đó là khi ở trên mặt nước thì thở vào bằng cách há to miệng, khi ở dưới mặt nước thì thở ra bằng miệng hoặc mũi.

Để luyện được kỹ thuật thở này ngay khi trên cạn thì các bạn cũng có thể sử dụng chậu nước để luyện tập, lưu ý trước khi thở thì bạn hãy chạy vài vòng quanh nhà hoặc tập những bài tập làm nóng cơ thể.

Hướng dẫn phương pháp bơi tự cứu 1
Hướng dẫn phương pháp bơi tự cứu

Các bạn cũng có thể tập thở dưới vòi hoa sen hay khi dội nước lên đầu. Nếu luyện tập trong bồn tắm có đầy nước thì bạn cũng có thể cảm nhận được lực cản từ môi trường nước và quen với cách để di chuyển ngụp lặn dưới nước.

Bơi tự cứu thực chất có phải là học cách để đứng nước không?

Là một thuật ngữ đã trở nên khá quen thuộc với môi thể thao bóng nước và các hoạt động cứu hộ. Đứng nước là việc người ta sẽ dùng 2 chân cố gắng đạp nước liên tục để cơ thể có thể nhô lên cao để đôi tay có thể hoạt động tự do hơn. Đây được cho là kỹ thuật khá khó khăn kể cả với những người đã biết bơi.

Cách đơn giản và dễ dàng nhất để học được kỹ thuật bơi an toàn này chính là đăng ký ngay một khóa học bơi tại Trung tâm dạy học bơi Hà Nội cho bản thân và gia đình.

Với đội ngũ huấn luyện viên giảng dạy giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao được công nhận quốc tế,dạy học bơi là nội chính là một địa chỉ uy tín hàng đầu để các bạn có thể tin tưởng lựa chọn.

Vui lòng liên hệ thầy Công - Cô Trang  0943427995/0942758388 để sắp xếp 

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995