Học bơi sải mất bao lâu?

Học bơi sải mất bao lâu?

05/08/2021
Học bơi sải mất bao lâu?

 Khi bắt đầu học bơi sải, câu hỏi mà bạn luôn băn khoăn chính là học bơi sải mất bao lâu? Trên thực tế không có thời gian nào là cố định cho việc học thành thạo bơi sải. Bởi học bơi sải còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu liệu học bơi sải mất bao lâu nhé.

Học bơi sải mất bao lâu?

 

1.     Bơi sải là gì?

 Trong các kiểu bơi thì bơi sải là kiểu bơi nhanh nhất. Bơi sải cũng được đánh giá là kiểu bơi giúp bạn có được hình thể chuẩn và đẹp nhất. Đặc biệt là với các bạn trẻ đang trong độ tuổi phát triển.

 Bơi sải cũng là loại bơi khiến bạn có thể phát huy tốc độ tốt nhất. Nó phù hợp với mọi địa hình kể cả là sông hay biển. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm bộ môn thể thao giúp bạn vừa cải thiện thể lực, vừa giữ dáng thì bơi sải chính là câu trả lời hoàn hảo dành cho bạn.

 Một điểm đặc biệt nữa là bơi sải còn có tác dụng cải thiện các bệnh cột sống, thoát vị đĩa đệm, các bệnh xương khớp. Nó còn cải thiện hoạt động của hệ hô hấp do đặc trưng nín 3 nhịp thở 1 nhịp của bơi sải. 

2.     Học bơi sải mất bao lâu?

 Việc học bơi sải mất bao lâu phụ thuộc vào cách bạn học bơi như thế nào và sẽ có thời gian tương đương.

Trung bình mất từ 7-10 buổi để bơi sải thành thạo

 Bất kể là học kiểu bơi gì thì để có thể thành thạo các kỹ thuật thì bạn cần phải tập luyện chăm chỉ và thực hành đều đặn. Với những người mới học thì để thành thạo bơi sải đến khoảng 50-70% bạn cần từ 7 đến 10 buổi. Và mỗi buổi kéo dài trong 1 tiếng đến tiếng rưỡi. Sau đó, bạn chỉ cần duy trì thêm 1-2 buổi/ tuần để luyện tập cũng như cải thiện sức bền và xử lý các động tác kỹ thuật hơn. Tất nhiên nếu bạn là người có năng khiếu hoặc chăm chỉ luyện tập đúng cách, bạn hoàn toàn có thể rút ngắn thời gian học.

3.     Các yếu tố quyết định thời gian học bơi sải?

 

Học bơi sải mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

 Theo các huấn luyện viên dạy bơi thì thời gian trung bình để học bơi sải là 7-10 buổi, tuy vậy thì việc học trong bao lâu còn phải phụ thuộc vào nhiều các yếu tố khác. Dưới đây là một số yếu tố cơ bản sẽ quyết định việc học bơi sải của bạn sẽ kéo dài trong bao lâu:

3.1.          Đối tượng học bơi 

 Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất quyết định thời gian bạn học sải chính là đối tượng theo học. Tùy thuộc vào giới tính, độ tuổi, thể trạng sức khỏe,… mà sẽ quyết định việc bạn học nhanh hay chậm. Các bạn trẻ hoặc trẻ em thường sẽ là đối tượng học bơi nhanh hơn bởi tính chất cơ thể đặc trưng dẻo dai và linh hoạt hơn.

3.2.          Cường độ luyện tập

 Mức độ luyện tập cũng là yếu tố quyết định rất nhiều đến thời gian bạn học bơi sải. Tất nhiên nếu bạn chăm chỉ và duy trì luyện tập một cách đều đặn thì thời gian học bơi sải cũng sẽ nhanh hơn. Và ngược lại nếu bạn học lưng chừng hay bỏ dở thì để thành thạo các động tác trong bơi sải cũng mất nhiều thời gian hơn. Với tất cả các bộ môn thể thao thì chỉ khi bạn chăm chỉ luyện tập mới có thể đạt được kết quả và hiệu quả cao nhất.

3.3.          Phương pháp học bơi

 Phương pháp học cũng sẽ là một trong những tiêu chí quyết định việc học bơi sải của bạn sẽ mất bao lâu. Nếu bạn học với phương pháp khoa học và kiên trì, bạn sẽ nhanh chóng biết bơi và thực hiện các động tác kỹ thuật tốt hơn. Vì vậy, một lời khuyên chân thành dành cho bạn chính là bạn nên học bơi với huấn luyện viên để có thể có được một lộ trình học nhanh chóng và hiệu quả nhất.

3.4.          Môi trường luyện tập và thực hành

 Với bất kì môn thể thao nào học cũng phải đi đôi với hành thì mới tiến bộ lên được. Và đương nhiên việc bạn thực hành và luyện tập như thế nào trong bơi sải cũng sẽ quyết định thời gian để bạn thành thạo kiểu bơi này.  Nếu bạn học trong một môi trường thực hành thuận lợi thì bạn có thể luyện tập thường xuyên. Từ đó, thời gian học cũng sẽ được rút ngắn hơn.

 

 Để được học bơi sải một cách bài bản, chuyên nghiệp hãy đăng ký ngay khóa học bơi tại https://boicaptoc.vn/ . Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất:

-         Thầy Công: 0942758388

-         Cô Trang: 0943427995

 Địa chỉ 1: Bể bơi 4 mùa - 73 Phố Vạn Bảo. ( gần ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh - Ba Đình - Hà Nội 

 Địa chỉ 2: 218 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội

 

 

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995