Giới thiệu về bơi lội

Giới thiệu về bơi lội

18/05/2018
Giới thiệu về bơi lội

Bơi lội là một hoạt động đốt cháy nhiều calo, dễ dàng trên các khớp xương, hỗ trợ giảm cân nặng của bạn, xây dựng sức mạnh cơ bắp và sức chịu đựng cho cơ thể. Nó cũng cải thiện thể dục tim mạch, làm mát cơ thể và làm mới bạn trong mùa hè, và là một trong số cách bạn có thể giữ an toàn sức khỏe vào tuổi già. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem lại lịch sử bơi lội để hiểu hơn về nguồn gốc của nó nhé.

 


Lịch sử bơi lội?


Con người đã bơi trong hàng ngàn năm. Theo Wikipedia, bản đồ hang động Stone Age mô tả cá nhân bơi lội và có những tài liệu tham khảo bằng văn bản trong Kinh Thánh và những bài thơ Hy Lạp "The Iliad" và "The Odyssey" có niên đại từ 1.500 đến 2.000 năm. Thậm chí có cả con dấu đất sét Ai Cập từ năm 4000 trước Công nguyên cho thấy bốn người bơi lội đang làm một phiên bản thu thập dữ liệu, và các bản vẽ bơi nổi tiếng nhất được tìm thấy ở sa mạc Kebir và được ước tính từ khoảng 4000 năm trước Công nguyên.

Theo Bách khoa toàn thư về Thể thao nông thôn truyền thống của Anh, các tài liệu đặc biệt liên quan đến bơi lội đã tăng trưởng ở độ tuổi trung niên. Người ta tin rằng cuốn sách đầu tiên dành cho bơi lội là Colymbetes của Nicolas Wynman viết năm 1538, và một văn bản được công nhận rộng rãi hơn, De Arte Nantandi, được xuất bản bằng tiếng Latinh bởi Everard Digby năm 1587. Bách khoa toàn thư cũng báo cáo rằng bơi được yêu cầu của các hiệp sĩ và người La Mã đã xây dựng nhà tắm và hồ bơi ở các thành phố mà họ đã chinh phục để phục vụ như những câu lạc bộ xã hội và những nơi tập thể dục.

 

 

Tổ chức bơi lội bắt đầu vào những năm 1800 và 1900 với việc tạo ra các hiệp hội bơi lội (ví dụ, Hiệp hội Bơi lội Amateur năm 1886) và các câu lạc bộ cạnh tranh với nhau. Có những báo cáo từ thời đại của các câu lạc bộ bơi lội ở Anh, Pháp, Đức và Hoa Kỳ. Sự kiện cao cấp cũng góp phần vào khả năng xuất hiện của bơi lội. Ví dụ, Matthew Webb đã thể hiện trên kênh tiếng Anh năm 1875.

Bơi lội cạnh tranh tiếp tục phát triển phổ biến trong những năm 1800 và được bao gồm trong Thế vận hội Olympic hiện đại đầu tiên ở Athens năm 1896. Năm 1904, Thế vận hội ở St. Louis bao gồm 50-, 100-, 220-, 440-, 880-yard và một dặm tự do, sân sau 100-footstroke và sân khấu 440 yard, và tiếp sức tự do 4x50 yard.

Vào thế kỷ 20, bơi lội đã trở thành chủ đạo. Hồ bơi trong nhà đã bắt đầu xuất hiện, hầu hết các thị trấn có dân số hơn 20.000 người có hồ bơi công cộng ngoài trời, và các câu lạc bộ bơi trở nên ngày càng phổ biến để giải trí. Phụ nữ lần đầu tiên tham gia Thế vận hội Olympic ở Stockholm năm 1912, và Johnny Weissmuller (được nhiều nhà chức trách coi là người bơi lội vĩ đại nhất mọi thời đại và sau này trở thành người nổi tiếng của Tarzan trong phim) trở thành người đầu tiên bơi lội 100 mét trong vòng chưa đầy một phút.

Ngày nay bơi lội là hoạt động tập thể dục phổ biến thứ hai ở Hoa Kỳ, với khoảng 360 triệu lượt khách hàng năm đến các địa điểm nước giải trí. Câu lạc bộ bơi lội, trung tâm giải trí, Y's và nhiều tiện nghi khác có hồ bơi. Nhiều trường trung học và cao đẳng có đội bơi cạnh tranh, và tất nhiên, bơi lội là một trong những môn thể thao Olympic phổ biến nhất. Hàng triệu người Mỹ đang bơi mỗi năm. 

 

Xem thêm:

>> Nhiệt độ của nước có quan trọng khi bơi?

>> Nắng nóng lắm rồi – Bơi ngay đi!

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995