Độ tuổi thích hợp nhất cho trẻ em bắt đầu học bơi là bao nhiêu tuổi?

Độ tuổi thích hợp nhất cho trẻ em bắt đầu học bơi là bao nhiêu tuổi?

21/04/2017
Độ tuổi thích hợp nhất cho trẻ em bắt đầu học bơi là bao nhiêu tuổi?

Bơi lội là một môn thể thao vui nhộn và một kỹ năng sống, và nó không có gì ngạc nhiên khi nằm trong top những hoạt động nên học và cần phải biết của trẻ. Theo Brenner và các đồng nghiệp của ông, dạy trẻ em bơi ngày từ thời kỳ Kinh thánh ban đầu. Bơi thậm chí còn là một phần của các chương trình học cổ ở các đế quốc Hy Lạp và Rôma và binh lính La Mã, phải có khả năng bơi lội và vượt qua kỳ kiểm tra bơi lội

Vậy độ tuổi bắt đầu bơi tốt nhất là bao giờ?

 

Vậy độ tuổi bắt đầu bơi tốt nhất là bao giờ?
Vậy độ tuổi bắt đầu bơi tốt nhất là bao giờ?

Đây vẫn là một câu trả lời bí ẩn đối với nhiều bậc cha mẹ. Rất nhiều bậc cha mẹ hỏi giáo viên cũng như những người bơi lội giỏi và họ không thể đưa ra câu trả lời chính xác cũng như có nhiều ý kiến khác nhau.

Thực tế là không có câu trả lời 'đúng' hay 'sai', và cũng không có một công thức nào có thể được sử dụng cho tất cả trẻ em.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu trước 9 tuổi mà trẻ không biết bơi  thì sẽ có rất nguy hiểm. Bởi vậy, tất cả cha mẹ nên lưu ý và đừng trì hoãn việc học bơi của trẻ quá lâu.

 

“ Học bơi càng sớm càng tốt'?

 

Bạn có thể bắt đầu đăng ký cho con học bơi ngay từ khi mới sinh ra.
Bạn có thể bắt đầu đăng ký cho con học bơi ngay từ khi mới sinh ra.

Các nhà khoa học đã phân tích được rằng: trẻ sơ sinh không hề sợ nước như mọi người vẫn nghĩ. Khi ở trong bụng mẹ, trẻ đã làm quen với sự bồng bềnh, trôi nổi mất trọng lượng do nước gây ra. Ngoài ra, với bản tính tự nhiên của động vật có vú có thể tự động đóng mở khí quản khi đầu bị chìm vào nước, cho phép trẻ bơi mở miệng dưới nước mà không bị sặc. Trẻ sơ sinh từ một tuần tuổi tới 18 tháng tuổi đều có thể học bơi.

Ở trẻ sơ sinh, tính ưa nước và phản xạ bơi lội tồn tại và tiềm ẩn tới 18 tháng tuổi, nếu không được kích hoạt trở lại trong thời gian này, bản năng đó sẽ tự nhiên mất đi - vì vậy bạn nên cho trẻ học bơi càng sớm càng tốt để có thể nâng cao cũng như phát triển khả năng bơi lội tự nhiên của trẻ.

Nhiều bậc cha mẹ có mối lo ngại rằng “những đứa trẻ học bơi sẽ bị sặc nước, sợ nước, chúng sẽ sợ hãi và không dám xuống nước”. Tuy nhiên, cha mẹ cần hiểu rằng trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi không có sự phát triển thể chất hoặc sự trưởng thành về tâm lý nên khả năng sợ hãi là không nhiều và ngược lại trẻ nhỏ rất thích nước. Càng lớn lên thì con người càng có ý thức và nỗi sợ hãi sẽ hình thành. Để loại bỏ sự sợ hãi của nước và giúp con bạn thoải mái khi bơi, bạn nên cho con bắt đầu học bơi càng sớm càng tốt, và quá trình học sẽ càng dễ dàng.

 

“Học bơi”

 

Học bơi sớm giúp thúc đẩy tự tin xuống nước
Học bơi sớm giúp thúc đẩy tự tin xuống nước

Nếu trẻ được học bơi từ sớm và được dạy một cách chính xác, nó có thể thúc đẩy sự tự tin với nước của trẻ sơ sinh và đặt nền móng quan trọng cho phần quan trọng của việc học bơi

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em bắt đầu học bơi từ hai đến ba tuổi học các kỹ năng bơi cơ bản nhanh hơn nhiều so với trẻ em bắt đầu học bơi ở bốn tuổi

 

Các hoạt động thể dục, như bơi, liên quan đến các thao tác lặp đi lặp lại. Khi bơi lội, trẻ cần phải có khả năng di chuyển chân tay và thân thể của chúng, thực hiện các thao tác chuyển động giống nhau lặp lại nhiều lần . Vì vậy, cần phải có sức khỏe và ý thức động lực để học những bài học kéo dài 30 phút, thực hiện những động tác lặp đi lặp lại này.

Trẻ em bắt đầu có sự sẵn sàng phát triển thể chất và tâm lý cần thiết để học bơi bơi từ 5 đến 6 tuổi.

Trong một nghiên cứu được thực hiện ở Úc trên một nhóm trẻ từ 2 đến 8 tuổi, trẻ em từ 5 đến 6 tuổi có mức độ sẵn sàng tốt nhất để học tập thu thập thông tin trước (với thở đơn) . Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ cũng cho biết, mặc dù các bài học bơi có thể bắt đầu từ khi mới bắt đầu, trẻ vẫn chưa sẵn sàng để học kỹ thuật và sự phát triển cho đến khi chúng được 4 tuổi

Phần lớn trẻ em có thể cần vài năm học hoặc củng cố kỹ năng di chuyển cơ bản dưới nước trước khi chúng có thể bơi cả bốn kiểu bơi với kỹ thuật tốt.

Vì vậy, chúng ta hãy trở lại câu hỏi ban đầu của chúng tôi! 

'Tuổi tốt nhất để bắt đầu những bài học bơi lội cho một đứa trẻ là gì?'

 

Trẻ em  học bơi càng sớm càng tốt
Trẻ em  học bơi càng sớm càng tốt

 

Câu trả lời sẽ là 'càng sớm càng tốt, nhưng nó cũng phụ thuộc vào những gì bạn muốn đạt được' . Nhưng 'sớm hơn, tốt hơn' là quy tắc, được áp dụng để học nhiều kỹ năng quan trọng trong cuộc sống, cũng áp dụng cho bơi lội. Loại bỏ sự sợ hãi của nước là giai đoạn cơ bản của việc học bơi và dễ dàng hơn để chinh phục giai đoạn này trong những năm đầu.

>>> Khóa học bơi không giới hạn số buổi dành cho trẻ em 

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995