Đi bơi nơi công cộng và những điều cần lưu ý

Đi bơi nơi công cộng và những điều cần lưu ý

22/06/2018
Đi bơi nơi công cộng và những điều cần lưu ý

Bơi lội là môn thể thao tuyệt vời cho các bạn trong những ngày hè bởi nó không chỉ giúp mang lại sức khỏe cho bạn mà còn giúp giải tỏa được sự nóng bức của mùa hè khó chịu. Với thời thiết nóng nực như hiện nay thì được ngâm mình trong làn nước mát quả thật đó là một điều tuyệt vời.


Hiện nay, tỷ lệ người chưa biết bơi tại Việt Nam khá cao cho nên các trung tâm dạy bơi cấp tốc được xây dựng nên khá nhiều để có thể đáp ứng được nhu cầu bơi lội của người dân. Trong khi ở các vùng quê thì có khá nhiều sông, ao, hồ để bạn có thể bơi thì tại các thành phố lớn lại không có cho nên bạn thường phải tìm đến những bể bơi công cộng để bạn có thể tập luyện và thư giãn.


Lưu ý khi đi bơi nơi công cộng


Đi bơi nơi công cộng bạn cần phải chọn được những nơi đảm bảo nguồn nước sạch sẽ và không có quá đông người bơi để tránh được các bệnh ngoài da có thể do nguồn nước hoặc do sự lây lan từ người sang người. Những bệnh thường gặp khi bạn đi bơi ở nơi công công đó là các bệnh bệnh lang ben, nấm ngứa, đau mắt đỏ, các bệnh vùng kín…

Lưu ý khi đi bơi nơi công cộng
Lưu ý khi đi bơi nơi công cộng


Những khu bơi công cộng có quá đông người cũng làm cho không gian bơi của mỗi người bị bó hẹp lại khiến bạn không thoải mái. Do đó, khi lựa chọn bể bơi bạn nên chú ý đến việc lựa chọn những khu không có quá đông người để vẫn đảm bảo đủ không gian bơi thoải mái cho mình.


Điều đặc biệt là bạn nên trang bị cho mình những kỹ năng xử lý tình huống nguy hiểm trong trường hợp xấu xảy ra. Khi trang bị được những kỹ năng tốt bạn sẽ có sự bình tĩnh khi gặp sự cố và có thể dễ dàng giúp bản thân và những người xung quanh tránh được sự nguy hiểm.


Bạn nên làm gì trước khi xuống bơi


Việc giữ vệ sinh chung là ý thức của mỗi người, tuy nhiên chỉ khi bạn làm điều đó thì mới mong người khác học tập vì vậy hãy tắm tráng qua người trước khi xuống nước để giúp những da chết, tóc rụng hay các mềm bệnh trôi bớt đi nhằm hạn chế sự lây lan cho người khác. Bạn cũng nên nhắc nhở những người xung quanh mình nhằm xây dựng một ý thức công cộng cho xã hội.


Nên ăn nhẹ trước khi bơi để tránh cảm giác mệt mỏi bởi bơi lội là một hoạt động tốn nhiều sức của con người. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ là không nên ăn quá no bởi như vậy cơ thể bạn sẽ khá ì ạch và khó chịu, đồng thời nó cũng làm cho công tác tiêu hóa dễ gặp vấn đề. Nên ăn những món ăn được chế biến từ rau củ quả và hạn chế các món ăn chứa nhiều tinh bột, chất béo giúp hoạt động của bạn được thoải mái nhất.


Nếu bơi ở bể bơi ngoài trời bạn nên tìm ra những bí quyết chăm sóc da và tóc khi bơi để tránh được những tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời đến cơ thể của mình. Hãy sử dụng loại kem chống nắng không thấm nước và có chỉ số SPF trên 30, thoa kem trước khi bơi khoảng 30 phút để mang lại hiệu quả tốt nhất cho mình.

Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng hỗ trợ bơi lội
Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng hỗ trợ bơi lội


Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng bơi cần thiết như đồ bơi, kính, mũ, phao (ván) bơi, nút tai để hỗ trợ cho quá trình bơi của mình một cách tốt nhất. Những vật dụng này không chỉ giúp bạn gọn gàng hơn khi bơi lội mà còn giúp bạn tránh được các bệnh do hóa chất để làm sạch bể có thể gây ra cho bạn.


Vận động cơ thể 10-15 phút trước khi xuống bơi nhằm làm ấm cơ thể và giúp cơ thể bạn quen dần với các hoạt động sắp tới. Việc làm này của bạn cũng là cách để hạn chế các trường hợp như chuột rút, co cơ, cảm lạnh… Hãy cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể trước, trong và cả sau khi bơi để tránh việc bị đuối, mệt mỏi gây nguy hiểm cho bạn khi bơi.


Hãy đảm bảo những điều an toàn cho bản thân của mình tại những bể bơi công cộng thì tốt nhất bạn nên biết bơi trước nhé. Bởi khi bơi ở những nơi này thì thường mọi người chỉ tập trung bơi và quan tâm đến những người thân của họ chứ ít khi quan tâm đến người lạ. Rất nhiều trường hợp bị đuối nước trong khi những người xung quanh không hề hay biết. Đó là những ví dụ để bạn hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học bơi chuyên nghiệp là như thế nào.

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995