Dạy bơi cho bé 4 tuổi

Dạy bơi cho bé 4 tuổi

23/08/2017
Dạy bơi cho bé 4 tuổi

Cái nắng nóng của mùa hè không chỉ khiến cho người lớn khó chịu mà trẻ em cũng cảm thấy vô cùng ngột ngạt vì thế được chơi đùa dưới nước sẽ khiến cho các bé thích thú. Tuy nhiên dạy bơi cho bé 4 tuổi thì có thể dạy cho bé học không? Những điều dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho việc học bơi của trẻ.

Với sự hướng dẫn và giúp đỡ của người lớn kết hợp một kế hoạch bơi cụ thể đơn giản, chắc chắn bé sẽ thích học bơi ngay.  Sau đây là những bước khá phổ biến nhưng sẽ đem lại khoảng thời gian vui vẻ cho các bé ở bể bơi.

1. Tạo tinh thần thoải mái cho bé

Giữ nách trẻ và cho trẻ đi quanh quanh trong bể bơi một lúc để tạo cho con cảm giác thoải mái trong môi trường nước. Trong khi đó, bố mẹ nhớ luôn cười nói những chuyện vui vẻ, thú vị để chứng minh cho trẻ thấy rằng trong bể bơi có rất nhiều điều hay ho đang chờ bé khám phá.

Dạy bơi cho bé 4 tuổi
Dạy bơi cho bé 4 tuổi

2. Dạy bé học cách đá chân

Để bé có thể nổi được trên mặt nước, bạn cần chỉ cho bé biết cách đạp khi ở dưới nước. Trong bể bơi, bạn chỉ cho bé cách giữ thành bể hoặc bám vào chỗ nào đó ở thành bể, sau đó duỗi thẳng chân ra và đạp thật mạnh. Ban đầu các bé chỉ tập đạp chân thật mạnh sao cho phần thân sau có thể nổi lên mặt nước.

3. Nín thở và hít thở trong nước

Khi bơi, nín thở và thở trong nước rất quan trọng. Cách nín thở đúng dưới nước và thở để không mất sức khi nổi trên nước, bé sẽ nhanh chóng biết bơi và bơi thành thạo. Bạn có thể dùng sức của mình bế ngang thân bé, úp mặt bé xuống nước để bé tập nín thở. Tuy nhiên, bạn phải chú ý quan sát bé, tránh trường hợp vô ý quên đi sẽ làm bé bị ngạt nước. Khi bé đã quen với việc nín thở, bạn có thể cho bé chơi các trò chơi dưới nước. Những trò chơi này giúp bé có thể mở mắt và thoải mái hơn.

4. Tập các động tác tay

Sau khi nhuần nhuyễn với đá chân và nín thở, bạn luyện cho bé tập khua tay trong nước. Ban đầu, bạn tập mẫu để bé có thể nhìn và học theo, sau đó bạn hướng dẫn lại cho bé cách đặt tay như thế nào cũng như cách khua tay sao cho cản được nước dễ dàng nhất.

Dạy bơi cho bé 4 tuổi
Dạy bơi cho bé 4 tuổi 

5. Các chuyển động đầu

Hướng dẫn các con hít thở trong khi bơi bằng cách nâng và chuyển động đầu một cách uyển chuyển. Việc chuyển động được đầu cũng vô cùng quan trọng vì hành động này giúp bé lấy được không khí trong khi bơi và từ đó có thêm sức để bơi.

Một số bé không biết chuyển động đầu hoặc ngẩng đầu lên khi bơi nên phải nín thở trong khi bơi. Điều này sẽ làm cho bé không chủ động được việc bơi vì bơi được bao lâu tùy thuộc vào việc nín thở được nhiều hay ít.

6. Tập bơi khoảng cách ngắn

Dạy bơi cho bé 4 tuổi
Dạy bơi cho bé 4 tuổi 

Khi các động tác đã thực hiện khá nhuần nhuyễn, bạn hãy cho bé bơi các đoạn ngắn để tập luyện. Có thể từ tường bể ra chỗ bạn đứng không xa. Sau đó khoảng cách bắt đầu tăng dần nhưng không để bé bơi quá dài khiến bé mất sức.

Các bước trên đây sẽ giúp bé học bơi nhanh và dễ dàng với niềm yêu thích vận động được vùng vẫy trong nước. Tuy nhiên bố mẹ phải luôn theo sát các bé và hướng dẫn từng bước đơn giản dễ hiểu cho các bé nhanh chóng tiếp thu được các động tác.

Thông tin liên quan:

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995