Có nên sử dụng phao cổ cho bé tập bơi hay không

Có nên sử dụng phao cổ cho bé tập bơi hay không

18/07/2018
Có nên sử dụng phao cổ cho bé tập bơi hay không

Phao chính là một trong những dụng cụ hỗ trợ cho những người đang tập bơi để làm quen với nước và giúp họ cảm thấy an tâm hơn mỗi khi đi bơi. Có thể nói phao bơi như một vật cứu sinh giúp bạn có thể phòng tránh được các trường hợp nguy hiểm như đuối nước. Với đặc điểm nổi trên mặt nước nó sẽ làm người tập bơi cũng nổi lên khi bám vào. Hiện nay, có rất nhiều loại phao bơi được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, mỗi loại phao lại phù hợp với những đối tượng và trường hợp khác nhau. Một trong những loại phao được nhiều bậc cha mẹ lựa chọn cho trẻ em đó chính là những chiếc phao cổ.


Do trẻ em thường chưa có sự chủ động trong các động tác cơ thể của mình cho nên phao cổ sẽ giúp những đứa trẻ có thể tự do khua tay khua chân mà không bị vướng víu. Đó chính là lý do mà những chiếc phao cổ được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, liệu việc sử dụng phao cổ có thật sự tốt và có nên sử dụng phao cổ cho bé tập bơi hay không.


Thị trường phao cổ cho trẻ em hiện nay

Thị trường phao cổ tập bơi cho trẻ em hiện nay
Thị trường phao cổ tập bơi cho trẻ em hiện nay


Phao cổ trẻ em hiện nay được bày bán khá tràn lan trong cả shop hàng trên các dãy phố và cả những shop online. Giá thị trường của một chiếc phao cổ được bày bán với khoảng giá từ 70.000 – 150.000 VNĐ. Với sự tiện dụng và giá cả phải chăng nên nhiều người đã mua về sử dụng cho con của mình.


Việc sử dụng phao cổ sẽ giúp đầu của người dùng nổi trên mặt nước và sẽ không bị sặc nước trong quá trình ở trong bể bơi. Đó là cách để các ông bố bà mẹ nhàn rỗi hơn khi không phải giữ con mình khi đến bể bơi. Tuy nhiên, họ chưa thật sự hiểu được những nguy hại tiềm tàng mà chiếc phao này tạo ra cho con của họ.

http://boicaptoc.vn/


Tác hại khi sử dụng phao cổ trẻ em


Sử dụng phao cổ khi bơi lúc này cơ thể sẽ chia làm 2 phần, phần đầu nổi lên mặt nước và phần cơ thể sẽ ở dưới nước. Chính vì điều này mà nó gây ra những nguy hiểm đến cho người sử dụng. Theo các nguyên lý mà bạn được học trong môn vật lý, áp lực của nước thường rất lớn cho nên phần cơ thể ở dưới nước sẽ khá nặng do đó nó sẽ tác động lên phần cổ của trẻ. Trẻ em thì lại đang còn khá non nớt về xương khớp cho nên khi chịu tác động lớn sẽ rất dễ gây ra tình trạng vẹo, lệch khớp và nó không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn nguy hại đến sức khỏe của bé.


Đó là chưa kể đến việc những chiếc phao không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể chứa những chất gây độc hại đối với trẻ. Chất liệu nhựa sử dụng để làm ra phao có thể có nhiều phụ gia chứa độc tố trong khi trẻ lại hay ngậm, liếm cho nên sẽ rất dễ ảnh hưởng đến hệ thần kinh ngoại biên và gây dị tật cho trẻ.

Mối nguy hiểm tiềm tàng từ việc dùng phao cổ cho bé tập bơi
Mối nguy hiểm tiềm tàng từ việc dùng phao cổ cho bé tập bơi


Thiết kế của những chiếc phao cổ sẽ ôm phần xương cằm của trẻ cho nên nếu không biết cách sử dụng hoặc khi những đứa trẻ vùng vẫy trong nước cũng dễ khiến phao chèn vào đường thở gây tắc thở và nếu  không phát hiện kịp thời sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ. Phao cổ cũng rất dễ tác động vào xoang động mạch cổ trong khi vùng xoang này có rất nhiều dây thần kinh cảm giác vì vậy khi bị chèn trẻ sẽ bị tụt huyết áp, nhịp tim đập chậm lại từ đó dẫn đến thiếu máu não và khó thở.


Bên cạnh đó, những đường viền của phao có thể gây trầy xước và tổn thương đến làn da non nớt của trẻ. Nhiều chiếc phao không đảm bảo chất lượng cũng dễ dàng bị bung các nút cài và bị xì hơi sẽ gây nguy hiểm cho trẻ, làm trẻ bị đuối nước.


Ở nhiều nước trên thế giới, việc cho trẻ học bơi sớm rất được nhiều bậc cha mẹ chú trọng bởi môn thể thao này mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi tập bơi cho trẻ bạn nên thật sự quan tâm và chú ý trong việc lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ cho việc tập bơi lội cho trẻ. Nhiều người chỉ thấy phấn khích khi con mình có thể được tự do vùng vẫy trong nước mà không biết rằng chính những chiếc phao cổ lại là nguyên nhân gây nguy hiểm đến cho con em mình.


Để đảm bảo an toàn cho việc học bơi của trẻ, bạn nên cho trẻ học một khóa học bơi lội cho trẻ em. Đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp sẽ giúp trẻ học bơi một cách an toàn và nhanh chóng nhất.

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995