Cách chăm sóc da và tóc cho những người bơi lội

Cách chăm sóc da và tóc cho những người bơi lội

04/05/2017
Cách chăm sóc da và tóc cho những người bơi lội

Bơi là môn thể thao vô cùng tốt đối vơi sức khỏe. Nhưng việc bạn bơi lội dưới nước tại các bể bơi hay biển lại không hề tốt cho da và tóc. Nước trong bể bơi có chứa clo và nước biển có chứa muối có thể khiến da và tóc khô. Tiếp xúc với clo sẽ làm cho da và tóc của bạn khô và mất đi độ ẩm gây gây khô da và xơ rối tóc. Vì vậy, trước và sau khi đi bơi chúng ta cần phải chăm sóc tốt làn da và mái tóc của bạn.

 

1. Chăm sóc da

 

Trước khi đi bơi bạn cần phải sử dụng kem chống nắng

Trước khi đi bơi bạn cần phải sử dụng kem chống nắng

Trước khi đi bơi bạn cần phải sử dụng kem chống nắng và chú ý dùng loại không thấm nước và có chỉ số chống nắng cả 2 tia UVA và UVB. Điều này thực sự cần thiết trong việc giảm nguy cơ tăng nồng độ tan, da sẫm màu và nhiễm trùng.

Ngoài ra, có thể bạn nên chọn một số loại kem chống nắng có chứa các vitamin A, C và E để giúp làm ẩm làn da của bạn hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng kem chống nắng cho tất cả các phần tiếp xúc của cơ thể và đừng quên bôi kem dưỡng da lên trên đỉnh tai và trên đỉnh của bàn chân.

Sử dụng sữa tắm có chứa petrolatum, glycerin hoặc xà phòng nhẹ và nước ấm để tắm sau khi bơi. Những chất này sẽ giúp da bạn giữ được độ ẩm và giữ nước trong khi bạn đang tắm. Sau đó bôi kem dưỡng ẩm cho cơ thể để tránh khô da

 Ngoài ra, trước khi bơi bạn cũng nên uống nước để khôi phục độ ẩm tự nhiên của cơ thể trong khi bơi. Ăn nhẹ các loại trái cây tươi chứa vitamin C và A sau khi bơi cũng sẽ giúp cho da của bạn được tốt hơn

 

2 - Chăm sóc tóc

Nước biển và nước trong bể bơi cũng có thể làm hỏng tóc và làm khô. Trước khi đi bơi, nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho tóc có chứa yếu tố bảo vệ nắng (SPF). Điều này sẽ ngăn không cho tóc của bạn bị cháy hoặc đổi màu trong hồ bơi do sự kết hợp của hóa chất và ánh nắng mặt trời.

Dầu gội đầu và dầu xả đặc biệt tốt cho tóc khô. Nếu bơi lợi thường xuyên bạn nên chọn mua và sử dụng những loại dầu gội, dầu xả dành cho tóc đi bơi. Bạn cũng có thể dùng một lượng nhỏ dầu ô liu, dầu em bé hoặc dầu dừa  để chải qua tóc của bạn trước khi bơi.

Mũ hoặc mũ bơi cũng có thể bảo vệ mái tóc của bạn. Đó là cách tốt nhất, hiệu quả và dễ dàng nhất để bảo vệ mái tóc khỏi ánh nắng mặt trời và các hóa chất hồ bơi.

Bạn cũng có thể sử dụng các biện pháp chăm sóc tại nhà. Các bước chăm sóc cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần trộn mật ong, bơ hoặc sốt mayonnaise và lòng đỏ trứng gà với nhau thành một hỗn hợp và xoa lên tóc của bạn. Sau đó, ủ tóc trong một chiếc khăn từ 10-15 phút rồi xả tóc bằng nước sạch ấm. 

 

Bạn cũng có thể sử dụng các biện pháp chăm sóc tại nhà

Bạn cũng có thể sử dụng các biện pháp chăm sóc tại nhà

Tóc chúng ta khi xuống nước hoạt động  với cơ chế như một miếng bọt  trong nước. Với mái tóc khô xuống nước thì tóc bạn sẽ hấp thụ clo dưới nhiều hơn bình thường. Do đó, trước khi bơi bạn có thể xả tóc qua nước máy cho nó ướt. Đó là mọt cách nghe qua thật kì lạ nhưng lại là phương pháp khá hữu ích. Ướt tóc trước khi bơi sẽ làm cho tóc hấp thụ ít clo hơn.  

Ngay sau khi bơi, bạn có thể gội đầu đầu luôn vì điều này sẽ ngăn chặn sự tích tụ clo trong tóc. Sau đó xả tóc với nước thật nhiều lần cho sạch.

=> Bơi thực sự là một bài tập thể dục thẻ thao tuyệt vời, nhưng nó có thể làm cho làn da và mái tóc của bạn trở nên khô và hư tổn nếu không được chăm sóc. Vì vậy, trước khi bơi, hãy dành vài phút để làm theo những lời khuyên đơn giản trên để có một cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh và đẹp từ trên xuống dưới bạn nhé!

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995