Cách học bơi sải đường dài hiệu quả nhất

Cách học bơi sải đường dài hiệu quả nhất

05/08/2021
Cách học bơi sải đường dài hiệu quả nhất

 Để có thể bơi sải được cự ly dài thì bạn cần tìm ra các phương pháp bơi ít tốn sức và cải thiện được kỹ thuật tốt nhất. Trong bài viết này Boicaptoc.vn sẽ chia sẻ với bạn các bí quyết để học bơi sải đường dài hiệu quả nhất.

Bí quyết để bơi sải đường dài hiệu quả nhất

 Bơi sải đường dài là một trong những vấn đề của của rất nhiều người kể cả người mới hay người đã biết bơi. Khi bạn đã có được nền tảng thể lực và kỹ thuật động tác tốt thì việc nâng cự ly bơi xa hơn sẽ là những băn khoăn cần được giải quyết. Bơi sải đường dài tương ứng với việc bản phải tìm cách hãm tốc độ và tần số lại. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn bơi sải đường trường hiệu quả nhất.

1. Điều chỉnh nhịp độ tổng thể

 Bơi đường trường đồng nghĩa với việc bạn cần hãm tần số lại như quạt tay chậm hơn hay nghỉ lâu hơn để cơ thể có thể lướt đi xa hơn. Việc điều chỉnh nhịp độ khi bơi giúp các cơ của bạn có một thời gian nghỉ đủ dài để hồi sức.  Bạn nên thử nhiều lần và tìm ra được phương pháp điều chỉnh tần số sao cho phù hợp và khiến bản thân thoải mái nhất.

  Mẹo nhỏ: Bạn có thể thử bài test sau:

-         Hãy bơi hết chiều dài bể tầm 50m bằng 2 cách. Lần đầu tiên bơi thật nhanh và lần thứ hai sẽ bơi kiểu thả lỏng. Cả hai lần bơi đều đếm số lần bạn sải tay. Kết quả sẽ cho thấy số lần sải tay khi bơi thả lỏng sẽ ít hơn khá nhiều đấy.

2. Động tác kỹ thuật chân chuẩn

 Một bí quyết nữa để bơi sải đường trường chính là bạn cần giảm tối đa lực chân. Trong cơ thể, đùi là vùng cơ lớn nhất, vì thế nếu bạn đạp chân với tần số nhanh hay cường độ mạnh thì sẽ tốn rất nhiều sức khiến bạn không thể bơi đường dài. Tác dụng của mỗi lần đạp chân trong bơi sải sẽ giữ nổi thân sau, cân bằng trục cơ thể thẳng theo phương nằm ngang mặt nước.

 Mẹo nhỏ: Bạn có thể tìm hiểu cách đạp chân 2-beat. Mỗi nhịp quạt tay sẽ tương ứng với 1 cú đạp chân.

3. Kỹ thuật lấy hơi đúng cách

 

Kỹ thuật lấy hơi ảnh hưởng nhiều đến bơi sải đường dài

 Bơi sải đường trường tương ứng với việc bạn phải bơi lâu Vì vậy kỹ thuật lấy hơi dài và đúng cách là vô cùng quan trọng. Để bơi đường dài, bạn phải tập cách thở được cả hai bên trái phải. Nếu thở được 1 bên sẽ khiến bạn rất nhanh bị mỏi và còn có thể dẫn đến lệch người, sai động tác.

 Mẹo nhỏ: Bạn nên thở nhịp 2 hoặc nhịp 3 để có thể bơi sải đường dài hiệu quả nhất. Các nhịp 4-5-6 sẽ không thích hợp trong trường hợp này và việc cung cấp oxy cho cơ thể cũng sẽ khó hơn.

-         Khi thở nhịp 2, bạn nên luân phiên đổi bên lấy hơi để tránh bị mỏi cổ

-         Với nhịp thở 3 thì đây là phương pháp tốt nhất để bơi đường dài. Nhịp thở này sẽ sau hơn nhịp 2, số lần lấy hơi cũng ít hơn nhưng vẫn đảm bảo đủ lượng oxy cung cấp cho cơ thể.

4.     Một số kỹ thuật bổ sung

 

Một số kỹ thuật bổ sung có thể bạn chưa biết?

 Nếu muốn bơi sải đường dài liên tục mà không bị ngắt quãng thì ngoài các kỹ thuật cơ bản ra bạn phải luyện tập tốt một số kỹ thuật bổ sung như kỹ thuật quay vòng hay kỹ thuật sighting (định vị khi bơi ngoài hay còn gọi là bơi open water).

 Kỹ thuật quay vòng trong bơi sải có 2 cách. Cách hiệu quả nhất là lộn santo (flip-turn). Đây là kỹ thuật khá phức tạp, chỉ khi luyện tập nhiều và chăm chỉ bạn mới thành thạo được. Nếu bạn có một cú flip tốt thì bạn có thể cải thiện nhanh hơn 2s so với việc đạp bể để bơi tiếp.

 Nếu bạn chưa đủ khả năng để flip-turn thì một cú open-turn cũng là lựa chọn không tồi. Kỹ thuật này sẽ dễ hơn khá nhiều và bạn không cần thực hiện cú lộn vòng khiến nước có thể xộc vào mũi. Open-turn khi bơi sải là bạn chỉ cần tiếp xúc một tay chạm thành bể rồi xoay người tiếp 2 chân đạp ra. Một cú open-turn thì cũng chỉ chậm hơn flip-turn nửa giây nên cũng sẽ là sự lựa chọn khá tốt khi bơi sải đường dài.

 Còn với kỹ thuật sighting lại rất quan trọng khi bơi ngoài trời. Kỹ thuật nãy giúp bạn có thể đi đúng hướng theo lộ trình. Việc không thực hiện kỹ thuật sighting tốt sẽ khiến hướng bơi của bạn bị lệch và sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thành tích cũng như cự ly bơi của bạn.

 Để được học bơi sải một cách bài bản, chuyên nghiệp hãy đăng ký ngay khóa học bơi tại https://boicaptoc.vn/ . Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất:

-         Thầy Công: 0942758388

-         Cô Trang: 0943427995

 Địa chỉ 1: Bể bơi 4 mùa - 73 Phố Vạn Bảo. ( gần ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh - Ba Đình - Hà Nội 

 Địa chỉ 2: 218 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội

  

 


 

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995