Các lỗi bơi ếch cơ bản và cách cải thiện

Các lỗi bơi ếch cơ bản và cách cải thiện

05/08/2021
Các lỗi bơi ếch cơ bản và cách cải thiện

 

Với những người bắt đầu học bơi thì kiểu bơi cơ bản và dễ học nhất chính là bơi ếch. Bơi ếch phù hợp với mọi lứa tuổi. Tuy khá dễ nhưng vẫn có nhiều người mắc phải các lỗi bơi ếch cơ bản. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và tìm ra phương pháp để cải thiện nhé.

Quá trình bơi ếch
Quá trình bơi ếch

1. Các lỗi thường gặp phải trong bơi ếch

Để có thể học được và thực hiện các động tác bơi đạt chuẩn tưởng chừng là điều dễ dàng. Nhưng sự thật là không phải ai cũng làm được. Dưới đây chúng tôi đưa ra tất tần tật các lỗi bơi ếch cơ bản mà bạn thường gặp phải:

1.1.          Lỗi đạp chân sai cách trong bơi ếch

Với tất cả các kiểu bơi thì đạp chân là động tác vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, khi học bơi ếch, bạn phải nắm được rõ tất tần tật các động tác kỹ thuật trong bơi ếch. Các sai lầm trong tư thế đạp chân mà bạn thường gặp phải như sau:

-         Khi thực hiện động tác chân, việc hai chân không khép thẳng khi đạp ra sẽ khiến lực cản nước lớn. Bạn sẽ bị mỏi chân, mất sức vì vậy không thể bơi xa và nhanh được.

-         Chân đạp ra và co vào liên tục, không đúng nhịp, không có độ nghỉ giữa các động tác. Chính vì vậy người bơi sẽ phải dùng nhiều sức hơn dẫn đến nhanh mệt và tất nhiên không thể bơi xa.

-         Một lỗi cơ bản trong đạp chân nữa chính là thu chân tại khớp hông và đưa đầu gối về bụng. Trong khi động tác chuẩn là thu chân ở khớp gối và gập ngược lại hai bàn chân lên mông. Khi thực hiện động tác này sai, bạn sẽ tạo ra lực cản khá lớn, người sẽ giật lùi về phía sau cũng khiến bạn tốn sức và bơi chậm hơn.

1.2.          Động tác quạt tay sai trong bơi ếch

Lỗi quạt tay trong bơi ếch
Lỗi quạt tay trong bơi ếch

Động tác quạt tay mà bạn thường mắc phải chính là bàn tay xoa nước hay còn gọi là không quạt được nước hoặc quạt nước quá rộng. Kỹ thuật đạp chân và quạt tay phải được thực hiện đúng đồng thời thì quá trình bơi mới không bị mệt và mất nhiều sức.

Nguyên nhân quạt tay sai bắt nguồn từ sai ở tư thế thân người và đầu. Do sai kỹ thuật nên người bơi thở sai cách và quạt nước quá mạnh, gồng lưng. Người bơi thường mắc phải lỗi nhanh chóng quạt tay khi tay và đầu chưa kịp nhô lên mặt nước. Việc này sẽ tạo lực cản lớn và tốn rất nhiều sức.

1.3.          Lỗi vươn đầu lấy hơi sai cách

Lỗi vươn đầu sai cách là một các lỗi bơi ếch cơ bản thường gặp phải

Bên cạnh lỗi đạp chân và quạt tay trong bơi ếch, lỗi trong vươn đầu để lấy hơi người bơi cũng dễ mắc phải. Với người mới học bơi, khi thực hiện động tấc quạt tay vươn đầu lấy hơi thường chỉ có phần cổ vươn lên còn phần chân và lưng sẽ nằm dưới hoặc ngang mặt nước. Chính vì vậy việc lấy hơi cũng khó khăn  và mất sức hơn rất nhiều. 

 

2. Các cách sửa và cải thiện các lỗi bơi ếch cơ bản

2.1.          Tư thế người và đầu chuẩn

 Bạn phải để đầu chìm và chân nâng cao lên. Chú ý giữ tư thế đầu, vai, mông ở vị trí chuẩn nhất. Tập riêng lẻ nhuần nhuyễn từng động tác. Bạn cần tập động tác bẻ chân thật chuẩn trên cạn trước khi bắt đầu xuống nước.

2.2.          Thực hiện chuẩn từng động tác co cơ

-         Khi co chân và khép gối bạn nên sử dụng phương pháp đối cực để không bị khuỳnh gối.

-          Động tác cúi đầu, nâng mông, cơ bụng, cơ lưng phải được thực hiện sao cho căng và thẳng.

-         Hạn chế co đùi, hãy co cẳng chân và di chuyển cẳng chân sát về mông.

-         Cơ lưng bụng phải được căng và khớp hông phải được duỗi thẳng khi đạp chân.

-          Hơi nâng đầu, vai, cơ bụng và thân người duỗi thẳng ngay khi co, cùng lúc đó chân kéo thẳng co chậm.

2.3.          Thực hiện động tác đạp chân và quạt tay chuẩn

Khi thực hiện đạp chân, đẩy cẳng chân về phía sau, khoảng cách giữa hai đầu gối phải hẹp. Co chân chậm, cơ bắp cần thả lỏng và đạp chân nhanh. Khi quạt nước, lòng bàn tay hướng ra ngoài, nâng khủy tay. Quạt tay đồng thời chân duỗi thẳng ra sau.

2.4.          Lấy hơi đúng cách

Khi lấy hơi bạn cần há miệng để khí oxi sẽ tự thổi vào bởi chênh lệch áp suất. Không cần há miệng quá to như thế sẽ phải hít vào và hóp bụng. Vì vậy, Bạn sẽ không có thời gian và dễ sặc nước.

 

 Để không mắc phải các lỗi bơi ếch cơ bản và được học bơi ếch một cách bài bản, chuyên nghiệp hãy đăng ký ngay khóa học bơi tại https://boicaptoc.vn/ . Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất:

-         Thầy Công: 0942758388

-         Cô Trang: 0943427995

 Địa chỉ 1: Bể bơi 4 mùa - 73 Phố Vạn Bảo. ( gần ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh - Ba Đình - Hà Nội 

 Địa chỉ 2: 218 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995