Bơi ngửa có tác dụng gì ?

Bơi ngửa có tác dụng gì ?

05/08/2021
Bơi ngửa có tác dụng gì ?

 Bơi ngửa khác với các kiểu bơi khác vì phải nằm ngửa so với mắt nước. Kiểu bơi này phải quạt tay liên tục, không được xoay ngang quá 90 độ nếu không thì sẽ mất thăng bằng và chìm. Nếu bạn đang thắc mắc bơi ngửa có tác dụng gì? Hãy cùng Boicaptoc.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

 

Bơi ngửa mang lại những tác dụng gì? 

1. Bơi ngửa có những tác dụng gì?

 Bơi ngửa được xếp vào kiểu bơi khá khó vì người bơi phải nắm rõ và thực hiện động tác chuẩn kỹ thuật nếu không sẽ dễ bị chìm hoặc sai tư thế. Khi bơi ngửa bạn phải quạt tay luân phiên cùng với đó cơ thể phải nghiêng từ bên này sang bên kia. Với kiểu bơi này bạn phải nằm ngửa sao cho không được xoay quá 90 độ so với mặt nước. Bơi ngửa cũng mang lại rất nhiều tác dụng giúp bạn cải thiện sức khỏe cũng như vóc dáng Hãy cùng Boicaptoc.vn tìm hiều nhé!

1.1.                      Cải thiện chiều cao đáng kể

 Tăng chiều cao là một trong những điểm lợi của bơi ngửa mà bạn không thể không nhắc đến. Khi thực hiện động tác bơi ngửa, tay bạn cần phải vươn ra. Từ đó giúp tăng chiều dài cột sống đáng kể và cải thiện chiều cao khá hiệu quả.

 Nếu bạn tìm đến bộ môn bơi lội để cải thiện chiều dài cơ thể thì bơi ngửa chính là sự gợi ý tối ưu dành cho bạn. Một lời khuyên dành cho các bạn có chiều cao khiêm tốn hay những bạn đang trong độ tuổi dậy thì, phát triển thì không nên bỏ qua kiểu bơi này. Bơi ngửa sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao đáng kể đấy.

1.2.                      Đốt cháy năng lượng

 

Bơi ngửa giúp chị em đốt cháy calo nhanh chóng

 Một tác dụng mà không thể không kể đến của bơi ngửa chính là giúp chị em đốt cháy calo siêu nhanh và cơ thể cũng trở nên săn chắc, thon gọn. Bơi ngửa đòi hỏi cơ thể bạn phải vận động toàn bộ. Đặc điểm này giống như một bài tập full body giúp lượng calo trong cơ thể bạn được đốt cháy vô cùng nhanh và hiệu quả. Và đây cũng chính là lý do mỗi khi bạn vận động dưới nước xong sẽ cảm thấy đói và ăn ngon miệng hơn so với các loại vận động khác.

 Một lưu ý nhỏ mà bạn cần biết: Bạn nên nạp năng lượng với thức ăn nhẹ dạng lỏng, các loại đồ ăn dễ tiêu hóa sau khi bơi giúp cơ thể bạn tiêu hóa tốt và khỏe mạnh hơn.

1.3.                      Giúp vòng eo săn chắc, thon gọn

 Bơi ngửa là kiểu bơi được khá nhiều chị em lựa chọn bởi một ưu điểm vượt trội của loại bơi này chính là giúp vòng 2 trở nên thon gọn, săn chắc. Nếu bạn kiên trì luyện tập bơi ngửa thì vòng eo của bạn sẽ có những thay đổi rõ rệt đấy. Vì khi thực hiện các động tác bơi ngửa, bạn phải hoạt động bả vai là chính cùng với lực cản của dòng nước khiến vòng eo của bạn sẽ trở nên rắn chắc hơn.

 Với những kỹ thuật bơi nhẹ nhàng và uyển chuyển, bơi ngửa là một trong những phương pháp tối ưu giúp bạn lấy lại vóc dáng dễ dàng. Đặc biệt cải thiện vòng 2 săn chắc, hoàn hảo hơn bao giờ hết. Chị em hãy thử chăm chỉ tập luyện bơi ngửa để xem hiệu quả bất ngờ đến đâu thôi nào.

1.4.                      Cải thiện tình trạng suy nhược thần kinh, điều trị chứng mất ngủ

 

Tình trạng mất ngủ cũng sẽ được cải thiện đáng kể

 Không chỉ bơi ngửa mà với các kiểu bơi khác cũng sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng suy nhược thần kinh cũng như điều trị chứng mất ngủ khá hiệu quả. Bởi đặc thù của bộ môn này là khi bơi thân chuyển động trên mặt nước. Sự tác động của dòng nước lê cơ thể chính là liệu pháp massage tự nhiên khiến cơ thể bạn thư giãn và giảm căng thẳng mệt mỏi. Thêm vào đó, khi thực hiện các động tác bơi cũng thúc đẩy thần kinh đại não, tăng lưu thông, tuần hoàn máu tốt hơn, cải thiện tình trạng của hệ hô hấp, hệ bài tiết và cả tiêu hóa. Chính vì vậy, với những người bị mất ngủ thì bạn nên thử tham gia bộ môn thể thao này. Tình trạng mất ngủ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể đấy.

2.     Có thể bạn chưa biết?

 Cùng với việc tìm hiểu bơi ngửa có tác dụng gì? Boicaptoc.vn sẽ chia sẻ với bạn một số lưu ý cần thiết khi bơi để đảm bảo sức khỏe cũng như tránh những tai nạn hay sự cố trong quá trình bơi.

- Không bơi khi tình trạng cơ thể đang đói hoặc mệt.

- Không đi bơi trước và sau khi ăn.

- Khởi động ít nhất 15 phút trước khi xuống nước.

- Không ở dưới nước quá lâu tránh tình trạng chuột rút, cảm lạnh.

- Nên chọn kiểu bơi phù hợp tùy thuộc vào tình trạng cơ thể cũng như sức khỏe.

- Với những người có tiền sử bệnh lý (tim mạch, huyết áp,...) cần chú ý các biện pháp an toàn và cứu hộ khi bơi.

 Để có thể học bơi ngửa một cách bài bản, chuyên nghiệp hãy đăng ký ngay khóa học bơi tại https://boicaptoc.vn/ . Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất:

-         Thầy Công: 0942758388

-         Cô Trang: 0943427995

 Địa chỉ 1: Bể bơi 4 mùa - 73 Phố Vạn Bảo. ( gần ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh - Ba Đình - Hà Nội 

 Địa chỉ 2: 218 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội 


 

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Khóa học dạy bơi cho người lớn tại Hà Nội - CT-Sport

Không chỉ trẻ em mới cần học bơi để có kỹ năng sinh tồn ...

Học bơi cho trẻ em

Bạn muốn cho trẻ học bơi để phát triển thể chất và kỹ năng ...

Dạy bơi cấp tốc

Khóa học bơi cấp tốc cho người lớn - Khóa học bơi giá rẻ ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995