Bơi lội và lợi ích đối với nam giới

Bơi lội và lợi ích đối với nam giới

13/08/2018
Bơi lội và lợi ích đối với nam giới

Bơi lội luôn được biết đến là một môn thể thao tuyệt vời đối với tất cả mọi người, chính vì vậy mà có khá nhiều người hiện nay lựa chọn môn thể thao này để có thể rèn luyện sức khỏe cho mình đồng thời cũng mang lại vóc dáng đẹp hơn. Mỗi động tác bơi lội lại tác động đến các bộ phận trên cơ thể. Đối với nam giới, bơi lội cũng mang lại những điều trên mong đợi cho họ. Hãy cùng tôi tìm hiểu những lợi ích mà môn thể thao này mang lại cho đấng mày râu nhé.


1. Giúp cơ thể săn chắc, tăng cường sự dẻo dai, tăng sức mạnh phòng the


Bơi lội được nhiều người lựa chọn bởi đó là môn thể thao được biết đến là môn thể thao giảm cân toàn diện và tốt nhất. Bởi trong quá trình bơi lội bạn phải vận động toàn bộ cơ thể cùng lúc. Việc vận động đều và nhịp nhàng sẽ giúp cơ thể bạn có sự cân đối một cách hoàn hảo.

Cơ bắp săn chắc nhờ bơi lội
Cơ bắp săn chắc nhờ bơi lội


Có thể nói nước là một chiếc máy massage tuyệt vời trong cuộc sống của bạn. Áp lực của nước khiến bạn phải hoạt động mạnh mẽ hơn và cũng chính áp lực của nước sẽ massage toàn bộ cơ thể cho bạn. Khi cơ thể bạn di chuyển trong làn nước thì nước cũng sẽ chuyển động theo và làm bạn cảm thấy thoải mái hơn. Duy trì tập bơi lội lâu dài bạn sẽ có được một cơ bắp săn chắc với sự dẻo dai tuyệt vời.


Hoạt động bơi lội cũng là một trong những cách hiệu quả đẩy mạnh sự sản sinh testosterol từ đó làm tăng sức mạnh phòng the cho nam giới. Đây cũng là vấn đề đáng quan tâm của nam giới giúp họ tự tin và mạnh mẽ hơn. Khi đi bơi, chất endorphin gây nên sự căng thẳng thần kinh cũng sẽ được giải phóng và bạn sẽ cảm thấy tinh thần thư thái hơn và cuộc sống của bạn cũng dễ chịu hơn. Chiếc máy massage này sẽ giúp hệ thống máu tuần hoàn tốt hơn làm cho các hoạt động trong cơ thể bạn trở nên tốt hơn.

http://boicaptoc.vn/


2. Bơi lội hỗ trợ cải thiện hệ thống hô hấp cho bạn


Đại đa số nam giới thường gặp tình trạng ngáy to khi ngủ, nó không chỉ là một bệnh lý cơ thể mà còn làm cho người khác cảm thấy khó chịu. Bạn đã tìm đủ mọi cách như kê cao gối vẫn không thể làm giảm đi được tiếng ngáy của mình. Chính vì vậy, nếu có thể cải thiện được điều này thì quả là một điều tuyệt vời. Vâng, bạn có biết bơi lội có thể làm được điều đó hay không? Những nghiên cứu đã được đưa ra và nó cho thấy rằng khi bơi oxy sẽ tăng nhanh ở phế quản và phổi từ đó sẽ làm tăng năng lực hô hấp giúp bạn giảm được tiếng ngáy một cách hiệu quả.


Khi khám sức khỏe cho các vận động viên bơi lội, các bác sĩ đã nhận thấy rằng dung tích phổi của họ lớn hơn gần gấp đôi so với người bình thường. Dung tích phổi được nghiên cứu tỷ lệ thuận với khả năng bền bỉ trong lao động, dung tích lớn đồng nghĩa với việc sự bền bỉ càng cao. Cũng chính vì thế mà thường xuyên bơi lội sẽ giúp bạn giảm đi những cơn hen suyễn hay chứng ngáy to khi ngủ.


3. Bơi lội giúp bạn kiểm soát tốt huyết áp của mình


Huyết áp là một trong những chỉ số quan trọng của con người, huyết áp cao hay thấp đều gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. Việc điều hòa được huyết áp sẽ giúp bạn cải thiện được sức khỏe cho mình. Và bơi lội có thể làm được điều đó.

Bơi lội là hoạt động giúp điều hòa huyết áp hiệu quả
Bơi lội là hoạt động giúp điều hòa huyết áp hiệu quả


Bơi lội sẽ giúp làm giảm lượng cholesterol từ đó giúp bổ sung thêm oxy cho máu, khi carbonic được giải phóng ra ngoài cơ thể. Chính việc tuần hoàn máu ổn định sẽ làm cho bạn có được một trái tim khỏe mạnh và huyết áp ổn định.


Các chuyên gia cũng khuyên rằng bạn nên đi bơi ít nhất 3 lần/tuần, thời gian bơi mỗi lần khoảng 30 phút bởi đây là cách để bạn có thể kiểm soát được chỉ số huyết áp của mình.


Trên đây chỉ là một trong những lợi ích nổi bật mà bơi lội có thể mang lại cho cánh đàn ông. Quả thật, đây là một trong những điều đáng để bạn quyết định lựa chọn môn thể thao này để tập luyện hàng ngày. Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia ngay vào các khóa học bơi chuyên nghiệp, khóa học bơi cho mọi lứa tuổi để rèn luyện sức khỏe cho mình nhé.

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995