8 điều không nên khi đi bơi trong những ngày nắng nóng

8 điều không nên khi đi bơi trong những ngày nắng nóng

29/06/2018
8 điều không nên khi đi bơi trong những ngày nắng nóng

Ngày hè nóng bức khiến con người cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và họ luôn muốn được giải tỏa ở những khu bơi lội. Được đầm mình trong làn nước mát trong bể bơi sẽ khiến cho bạn được thư giãn và thoải mái hơn. Bơi lội được xem là môn thể thao tuyệt vời vừa để giúp bạn rèn luyện được sức khỏe đồng thời có thể thư giãn được khi mà thời tiết ngày càng nắng nóng như hiện nay. Tuy nhiên, đi bơi trong những ngày hè bạn cần phải thật sự chú ý bởi nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng đồ dùng cũng như lựa chọn những bể bơi phù hợp và cần nắm được những kỹ năng để xuống nước được an toàn. Bạn có thể tham gia ngay vào khóa học bơi cấp tốc tại Hà Nội để trang bị cho mình những kiến thức tốt nhất.


Những lưu ý quan trọng sau đây sẽ giúp bạn bơi an toàn tránh được những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, đặc biệt khi đi bơi trong những ngày hè nắng oi ả. Bơi an toàn giúp bạn luôn khỏe mạnh và vui vẻ.


1. Không quên những đồ dùng thiết yếu khi đi bơi

Những vật dụng cần thiết khi bơi
Những vật dụng cần thiết khi bơi


Khi đi bơi, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các loại vật dụng cần thiết cho hoạt động bơi lội này như mũ bơi, kính bơi, quần áo bơi, phao (nếu chưa biết bơi), khăn. Đây là những vật dụng giúp bạn bơi dễ dàng hơn và đồng thời cũng giúp bạn hạn chế được các căn bệnh về mắt, bệnh ngoài da nhờ thiết kế chuyên biệt bó sát vào người. Bạn cũng không nên quên bôi kem chống nắng bởi nó sẽ giúp bạn chống được tia UV – loại tia có hại cho làn da.


2. Không nên bơi trước và sau khi ăn


Đối với bất kỳ một hoạt động thể thao nào cũng vậy, bạn cũng không nên tập luyện trước và ngay sau khi ăn. Bơi khi đói sẽ làm bạn mệt mỏi, mất sức dẫn đến tình trạng chóng mặt gây nguy hiểm. Nhưng bơi khi ăn no sẽ cản trở việc tiêu hóa thức ăn bởi máu lúc này đang tập trung ở những cơ bắp. Chính vì vậy, nếu cảm thấy đói thì bạn bạn chỉ nên ăn nhẹ trước khi bơi để đảm bảo sức khỏe cho mình.


3. Không nên bơi ngay sau khi vận động mạnh

Không bơi sau khi vừa vận động mạnh
Không bơi sau khi vừa vận động mạnh

Bơi lội là một môn thể thao khá mất sức do đó mà nó được nhiều người chọn để giảm cân. Do đó, việc bơi ngay sau khi vừa vận động mạnh sẽ khiến bạn bị đuối sức. Nó sẽ làm tăng thêm gánh nặng cho tim, nhiệt độ cơ thể giảm mạnh khiến cho bạn rất dễ bị cảm lạnh hoặc tụt huyết áp.


4. Không nên bơi trong thời gian kinh nguyệt


Nước trong hồ bơi thường sử dụng hóa chất để tẩy rửa, bên cạnh đó số lượng người bơi trong bể cũng khá đông cho nên nó cũng ẩn chứa nhiều mầm mống bệnh tật. Vì vậy cho nên khi bơi bạn nên hạn chế việc uống nước và sự ảnh hưởng của nước đến cơ thể mình. Đặc biệt là trong thời gian nhạy cảm của phụ nữ, những ngày này bạn không nên đi bơi vì dễ gây ra các bệnh phụ khoa.


5. Không nên bơi lâu dưới ánh nắng mặt trời


Với thời tiết nắng như thế này thì bạn nên chọn những bể bơi trong nhà để tránh những tác hại của ánh nắng. Hoặc nếu bơi ở những bể ngoài trời thì bạn nên chọn thời điểm vào chiều chiều khi ánh nắng đã dịu đi để bơi. Không nên bơi quá lâu dưới ánh nắng mặt trời vì nó sẽ khiến da bạn bị bỏng rát, nhẹ hơn là sạm da và ảnh hưởng không tốt đến da trong thời gian dài cho dù bạn có bôi kem chống nắng.


6. Không nên bơi ngay khi chưa tập khởi động

Làm quen với nước trước khi xuống bể bơi
Làm quen với nước trước khi xuống bể bơi


Việc khởi động trước khi bước xuống bể bơi rất quan trọng, nó sẽ giúp các khớp được linh hoạt hơn và giúp các hoạt động trong cơ thể dần làm quen với hoạt động tập luyện từ đó bạn sẽ hạn chế được tình trạng chuột rút khi bơi. Hãy tập các động tác cho cổ, vai, tay, chân, hông… trong khoảng 10 – 15 phút trước khi bơi bạn nhé. Tham khảo bài viết 5 vận động cần phải biết trước khi xuống bể bơi để có cách tập đúng nhất.


7. Không xuống hồ khi cơ thể còn mồ hôi


Khi ra nhiều mồ hôi, các lỗ chân lông đang giãn nở rất mạnh do đó nếu bạn xuống nước ngay thì rất dễ bị nhiễm lạnh hay các loại vi khuẩn trong hồ bơi dễ dàng xâm nhập vào cơ thể thông qua các lỗ chân lông này. Ngoài ra, việc bơi ngay khi cơ thể đang nóng bức ra nhiều mồ hôi sẽ làm thân nhiệt của bạn giảm đột ngột, nó sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, khó thở và nếu nặng còn có thể bị ngất và chết đuối nếu không có sự hỗ trợ từ người khác.


8. Không nên bơi sau khi uống rượu

Không uống rượu bia trước khi bơi
Không uống rượu bia trước khi bơi


Rượu là một loại chất kích thích làm cho ý thức con người trở nên mơ hồ đi. Sau khi uống rượu, cơ thể bạn cũng đã tiêu hao đi một lượng lớn glucoze dự trữ cho nên lúc này lượng đường trong máu xuống khá thấp. Bơi lúc này rất dễ xảy ra sự cố tụt huyết áp, ngất xỉu rất nguy hiểm.


Bơi lội là môn thể thao đặc biệt tốt với sự phát triển của các cơ và xương khớp giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả, giúp bạn có một cơ thể săn chắc và khỏe mạnh hơn. Vì vậy bạn nên chọn môn thể thao này để tập luyện cho mình nhưng nên nhớ là BƠI AN TOÀN nhé.

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995