6 lợi ích tuyệt vời không thể bỏ qua từ thói quen bơi lội

6 lợi ích tuyệt vời không thể bỏ qua từ thói quen bơi lội

13/07/2018
6 lợi ích tuyệt vời không thể bỏ qua từ thói quen bơi lội

Vào những ngày hè oi ả như thế này thì bạn nên lựa chọn những môn thể thao nào là tốt nhất? Bơi lội có lẽ là bộ môn được rất nhiều người ưa chuộng và biết đến, bởi đây là môn thể thao mang lại nhiều sức khỏe cho con người. Dưới đây là 6 lợi ích tuyệt vời không thể bỏ qua từ thói quen bơi lội.


1. Bơi lội giúp phòng tránh bệnh béo phì


Bơi lội chính là bộ môn vận động từ đầu đến chân, tự nhiên nhất để thúc đẩy tuần hoàn máu hệ thống huyết quản toàn thân, làm tiêu hao mỡ thừa, thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp tay, bụng, đùi… tăng cường cơ quan nội tạo đảm bảo sức đề kháng tốt cho cơ thể, đảm bảo thực hiện quả trình giảm béo thật tinh tế. Không những thế, toàn bộ cơ thể vận động trong khi bơi lội sẽ tiêu thụ khoảng 790 calo/giờ.

Bơi lội giúp giảm mỡ toàn thân chống béo phì
Bơi lội giúp giảm mỡ toàn thân chống béo phì


Bên cạnh đó, bơi lội còn có thể cải thiện trao đổi chất đảm bảo quá trình giảm cân một cách nhanh chóng. Nếu bạn tuân thủ đúng hướng dẫn kết hợp với chế độ ăn uống khoa học thì chắc chắn bạn sẽ sở hữu một thân hình cân đối và khỏe mạnh.


2. Giảm stress căng thẳng trong cuộc sống


Trong cuộc sống của chúng ta luôn có rất nhiều nhữn lo âu và suy nghĩ để giải thoát được những điều đó thì việc tìm đến những bể bơi, thả mình trong những dòng nước mát lạnh chắc chắn sẽ khiến cho tinh thần trở nên thật thoải mái và dễ chịu hơn cả. Theo khảo sát, có hơn 75% người đã chia sẻ rằng những áp lực và căng thẳng mà học cảm thấy trước khi họ bắt đầu bơi đã giảm đi rất nhiều, giúp thư giãn tâm trí tạo cảm giác tích cực và thư thái làm quên đi những căng thẳng, mệt nhọc của một ngày dài làm việc.


3. Phòng trị mất ngủ hoặc chứng suy nhược thần kinh


Trong khi bơi lội chúng ta cũng có thể vận động toàn thân, giãn cơ giúp tinh thần thoải mái do nước có hiệu năng massage tự nhiên đối với cơ thể thúc đẩy thần kinh não, tuần hoàn máu, hô hấp, tiêu hóa, bài tiết… do đó có thể có tác dụng hữu hiệu đối với người mất ngủ hoặc suy nhược thần kinh.

Chữa chứng mất ngủ nhờ bơi lội
Chữa chứng mất ngủ nhờ bơi lội


Ngoài ra, khi bơi còn có thể giúp gia tăng lượng máu và oxy cung cấp tới phổi và các cơ bắp, đồng thời mang lại hiệu quả tích cực trong việc giải phóng lượng dioxit carbon khỏi cơ thể duy trì huyết áp ở mức có thể.


4. Bơi lội có lợi rất nhiều cho hô hấp


Đối với một vận động viên bơi lội tăng hơn bình thường từ 1,5 – 2 lít do đó dung tích của phổi rất lớn tạo khả năng bền bỉ trong lao động. Ngoài ra, bơi thường xuyên còn mang đến thuận lợi cho việc hô hấp và làm giảm cơn hen, nhất là những người nghiện thuốc lá.


5. Giảm nguy cơ chấn thương các khớp


Luyện tập bơi lội thường xuyên sẽ khiến cho các chi, các khớp và cơ bắp nhờ sự nâng đỡ của nước từ đó giảm thiểu nguy cơ chấn thương. Không những thế, việc luyện tập ở mức nước ngang hông sẽ giúp giảm 50% tình trạng căng thẳng ở các khớp. Khi luyện tập ở mực nước ngang ngực có thể giúp giảm 75% tình trạng căng thẳng ở các khớp.

Bơi lội giúp giảm nguy cơ chấn thương các khớp
Bơi lội giúp giảm nguy cơ chấn thương các khớp


Không những thế, bơi lội còn là một dạng tập chịu tác động thấp, sự không trọng lượng của nước giúp giảm áp lực vào các khớp loại bỏ khả năng bị đau lưng, gối và các nhóm cơ khi tham gia vào các hoạt động mạnh khác.


6. Tốt cho tuần hoàn máu


Khi chúng ta ngâm mình trong nước hay vận động trong môi trường nước áp lực nước vào chân và tay cũng có lợi cho hệ tuần hoàn máu. Bơi khoảng 30-60 phút, 3-4 ngày mỗi tuần có thể giúp giảm nguy cơ tim mạch, đột quỵ, và tiểu đường. Như một hình thức vận động thường xuyên, bơi lội có thể giúp giảm huyết áp và lượng cholesterol.


Trên đây là 6 lợi ích tuyệt vời mà bơi lội mang lại giúp cho cơ thể của bạn trở nên thật khỏe mạnh và khiến các hoạt động hàng ngày hiệu quả hơn cả. Không những thế, lựa chọn bộ môn thể thao này luôn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho mọi lứa tuổi trong những ngày hè nóng nực như vậy nhằm cải thiện thân hình và đảm bảo một sức khỏe thật tốt nhất. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không tham gia tập bơi cấp tốc ngay hôm nay.

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995