5 mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ em

5 mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ em

13/07/2016
5 mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ em

Trên các phương tiện thông tin đại chúng hiện nay, cha mẹ chắc hẳn đã không còn thấy xa lạ với những tin tức về tai nạn của trẻ em. Có nhiều loại tai nạn đến từ các nguyên nhân khách quan và chủ quan. Cha mẹ cần hết sức lưu ý những vấn đề này để phòng tránh cho các con nhé!

 

Chết đuối nước

 

Đứng đầu danh sách các mối nguy hiểm cho trẻ nhỏ chính là chết đuối. Đối tượng chủ yếu của mối nguy này là từ trẻ từ khoảng 2 đến15 tuổi. Các bé đã có thể làm quen với nước ngay từ khi mới sinh, vì vậy cha mẹ đừng ngại cho con học bơi và thời điểm học bơi là càng sớm càng tốt. Đặc biệt, cha mẹ cũng đừng bao giờ rời mắtkhỏi bé khi ở hồ bơi, sông biển hay đơn giản chỉ trong bồn tắm tại nhà.

 

Đứng đầu danh sách các mối nguy hiểm cho trẻ nhỏ chính là chết đuối

Đứng đầu danh sách các mối nguy hiểm cho trẻ nhỏ chính là chết đuối

Tai nạn xe cộ

Cha mẹ phải luôn luôn đề cao sự an toàn khi cho bé ra đường. Khi đi xe máy thì phải đội mũ bảo hiểm, sắm dây an toàn. Khi đi xe ô tô hay taxi thì nhất định luôn phải trang bị dây thắt an toàn hoặc ghế ngồi xe hơi cho các bé.

Ngạt thở

Trẻ dưới khoảng bốn tuổi chính là đối tượng của mối nguy ngạt thở. Vì vậy, mẹ luôn phải để ý đến việc bố trí chăn gối, đồ dùng trên giường hay cũi của bé. Đồng thời, cha mẹ cũng luôn phải để mắt khi trẻ đang ăn, tránh trường hợp bị sặc hay nghịch đồ ăn dẫn đến ngạt thở.
An toàn chính là yếu tố quan trọng hàng đầu mà cha mẹ cần chú ý khi chọn mua và sử dụng các loại cũi cho bé.

 

Ngộ độc

Trường hợp trẻ em hay bị uống nhầm các loại thuốc tẩy rửa là điều không hiếm. Để giữ cho bé an toàn, thì cha mẹ phải cất những loại hóa chất nguy hiểm này ở những nơi cao tầm tay với. Nên cất ngay sau khi sử dụng để có thể làm hạn chế nguy cơ các bé táy máy đụng vào.

Giật điện hay bỏng

Đây là loại tai nạn thường xuyên xảy ra do sự bất cẩn của cha mẹ cũng như người thân trong nhà. Trong nhà phải đảm bảo luôn có nút lắp ráp an toàn cho các ổ điện, cha mẹ phải giám sát trẻ chơi quanh nhà, đặc biệt là hạn chế cho trẻ đi quanh khu vực nhà bếp vì khu vực này khá nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

 

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995