5 lý do cản trở con đường học bơi của bạn

5 lý do cản trở con đường học bơi của bạn

01/04/2017
5 lý do cản trở con đường học bơi của bạn

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra những nguyên nhân khiến quá trình học bơi của bạn trở nên gian khổ như ... đánh trận vậy.

Nếu bạn đã tập bơi lâu nhưng mãi chưa thể bơi thành thạo được, có thể vì:

1. Kỷ luật là thứ bạn không có

Bạn muốn biết bơi nhưng ko đặt kế hoạch cụ thể và ưu tiên cho nó, bạn học theo cảm hứng, thích thì học, không thì thôi, nếu điều này cứ liên tục xảy ra thì không có gì khó để giải thích cho câu hỏi tại sao bạn học mãi không bơi được. Một tổ chức sẽ không thể phát triển nếu thiếu đi kỷ luật, một cá nhân sẽ mãi không thể trưởng thành nếu cứ làm mọi thứ một cách tùy hứng. Nếu không ai kỷ luật thì bạn hãy tự đưa ra những kỷ luật cho mình, hãy chiến thắng bản thân mình hàng ngày, đó là những chiến thắng vinh quang nhất!

2. Bạn quá vội vàng

Trong bơi lội, thở là kỹ năng quan trọng nhất. Muốn bơi được phải thở được. Biết thở là biết bơi 50%, khi chưa biết thở mà đã tập nổi, tập quạt chân, đập tay là một sai lầm rất là lớn.

Sau khi học thở mới nên học lặn, chỉ lặn tốt, người ta mới học nổi và cuối cùng là học cách thức di chuyển theo các kiểu bơi khác nhau như bơi chó, bơi tự cứu, ếch, .... Đấy là 1 trật tự giống như khi bạn sinh ra và dần dần lớn lên, bạn sẽ tập bò, tập đứng rồi mới tập đi sau đấy mới có thể chạy. ko ai có thể học chạy trước lúc học bò được.

3. Có 4 nguyên tắc khi học bơi mà các bạn chưa biết

- Đúng hướng: Động tác phải được thực hiện đúng hướng. Chẳng hạn khi bơi ếch, 2 chân phải hướng đạp theo vòng cung.

- Đúng thời: Đây là việc phối hợp chân và tay một cách nhịp nhàng, khéo léo uyển chuyển … Bơi lội cũng như múa ba lê dưới nước vậy

- Đúng cường lực: Trong chuyển động bơi, không thể lúc nào cũng căng cứng cơ thể mà phải khi nhu lúc cương mới được.

- Đúng điểm đến của lực: Điểm đến của lực khác nhau sẽ tạo ra những hướng vận động khác nhau. Do không biết điểm đến của lực nên khi chúng ta vẫy vùng chân tay loạn xị ngậu, tốn sức nhưng sẽ ko bơi được bao xa.

 

Nguyên tắc học bơi

Nguyên tắc học bơi

4. Bạn sợ nước

Khi bạn sợ một điều gì thì bạn gần như chẳng thể làm được điều đấy. Nếu làm được cũng sẽ mất hầu hết thời gian và công sức, và có làm được cũng ko hiệu quả. Khi không còn tâm lý sợ hãi, thân thể bạn sẽ tự động thích nghi với môi trường nước. Bạn sinh ra đã có thể bơi, chỉ có điều là bạn sợ nên cơ thể tự tạo ra những trở ngại khiến bạn không thể bơi được. Đó là lí do vì sao những đứa bé vài tuổi lại có thể học bơi mau lẹ hơn những người đã trưởng thành

5. Bạn bỏ qua những điều cơ bản

Đã không học thì thôi, đã học bất kỳ cái gì bạn cũng nên học theo 1 quy trình. Hãy học từ các động tác giản đơn trước, hãy đi lên từng bậc, từng bậc một, ... khi đã thạo những động tác căn bản, bạn sẽ háo hức và hoàn toàn tự tin lúc luyện tập tiếp những kỹ thuật tương đối là khó như bơi ếch, bơi bướm...

Ct-Sport hy vọng bài viết này sẽ là cứu cánh cho các bạn đang phát điên vì học mãi mà không biết bơi. Các bạn hãy thực hiện từng bước, từng bước một, cho đến khi bơi một cách thành thục thì thôi. Chúc các bạn thành công và bơi như cá nhé. Nếu bạn không mắc cả 5 lỗi trên mà vẫn không thể học bơi tốt thì các bạn hãy để lại comment nhé, Ct-sport sẽ giúp các bạn.

Và trên hết hãy tìm cho mình một người thầy giỏi và tận tâm, hết lòng vì học viên các bạn nhé!

 

 

Các bạn vui lòng liên hệ Thầy Công - Cô Trang  0943427995/ 0942758388    để xếp lớp học bơi. Thầy Công, cô Trang đều là những kiện tướng bơi lội có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, ngoài ra còn có khả năng sư phạm rất tốt nhờ một thời gian dài dạy học bơi ở Hà Nội. Các bạn và các bậc phụ huynh có thể hoàn toàn tin tưởng vào thầy cô nhé!

Tác giả bài viết:

- KhoaPtt -

https://www.facebook.com/profile.php?id=100003093540809

Nếu các bạn chia sẻ bài viết này vui lòng ghi rõ nguồn!

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995