Làm sao để đi bơi mà không bị đen da

Làm sao để đi bơi mà không bị đen da

01/08/2018
Làm sao để đi bơi mà không bị đen da

Biển chính là địa điểm du lịch mà nhiều cơ quan, doanh nghiệp hay gia đình tìm đến để có thể giải trí và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Đặc biệt là trong những ngày hè, lượng người đổ về biển ngày một đông đúc hơn. Có một điều mà bạn sẽ nhận thấy rõ ràng đó chính là sự khác biệt của màu da trước và sau khi đi biển về. Da bạn thường đen sạm đi sau khi trở về mặc dù chuyến du lịch của bạn chỉ kéo dài vài ngày và có khi thời gian ở ngoài biển của bạn chỉ vài tiếng đồng hồ.


Đối với nam giới việc sạm đen đi có thể không ảnh hưởng nhiều, nhưng với chị em phụ nữ thì điều này lại rất được quan tâm bởi nó khiến chị em tự ti hơn về bản thân mình. Ngoài vấn đề về thẩm mỹ thì việc làn da sạm đen khi đi biển cũng thể hiện cho các vấn đề về sức khỏe da. Để hạn chế tình trạng này thì bạn nên có những cách phòng tránh để có được sức khỏe da tốt nhất. Phải làm gì để da không bị đen sạm khi đi bơi, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

http://boicaptoc.vn/


Nguyên nhân khiến da sạm đen khi đi bơi

 

Da dễ sạm đen sau khi đi bơi
Da dễ sạm đen sau khi đi bơi


Việc xác định được nguyên nhân cũng sẽ giúp bạn tìm ra cách để hạn chế những tác hại đến làn da từ những nguyên nhân đó. Khi lựa chọn đi bơi bạn có thể chọn các bể bơi nhân tạo hoặc biển để bơi.


Đối với các bể bơi nhân tạo, lượng Clo trong nước hồ bơi chính là nguyên nhân gây nên làn da sạm đen và khô ráp. Khi mà bạn tiếp xúc với nước hồ bơi quá lâu thì clo có trong nước sẽ rửa trôi lớp màng bảo vệ trên da khiến cho làn da của bạn nhanh chóng mất nước và dễ bị tổn thương. Chính clo cũng làm cho da phản ứng mạnh mẽ với ánh nắng mặt trời khiến da bạn dễ bị sạm đen đi.


Còn khi đi bơi ngoài biển do ở khu vực này thường không có bóng cây vì vậy ánh nắng mặt trời dễ dàng tiếp xúc với da và gây nguy hại cho làn da. Cát trên bờ biển phản xạ ánh nắng mặt trời cũng rất mạnh cho nên nó cũng làm tác hại đến làn da mạnh hơn.


Những cách phòng tránh việc da bị đen khi đi bơi:


1. Tắm tráng

 

Tắm tráng trước khi bơi giúp hạn chế sự cháy nắng
Tắm tráng trước khi bơi giúp hạn chế sự cháy nắng


Tắm tráng là một cách giúp bạn tạo nên một lớp bảo vệ tự nhiên cho làn da của mình. Việc tắm tráng nước cũng sẽ giúp làn da của bạn đủ ẩm do đó nó sẽ hạn chế hấp thụ clo từ các bể bơi. Tắm tráng cũng là cách để bạn bảo vệ những người xung quanh, tắm tráng sẽ loại bỏ bớt đi những tế bào chết trên cơ thể để tránh sự lây nhiễm các căn bệnh ngoài da. Sau khi bơi xong bạn cũng nên tắm lại với nước sạch để loại bỏ lượng clo hay nước bẩn bám trên cơ thể.


Tuy phương pháp tắm tráng này chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn tuy nhiên nó vẫn là phương pháp được nhiều người sử dụng bởi nó đơn giản và cũng hạn chế được phần nào sự sạm đen của làn da khi đi bơi.


2. Bôi kết hợp kem dưỡng thể và kem chống nắng


Kem chống nắng phải được bạn chuẩn bị và nó nên là bạn đồng hành của bạn khi đi bơi hoặc đi biển. Trong thành phần kem chống nắng có các chất chống tia UV trong ánh nắng mặt trời gây nguy hại cho làn da. Tuy nhiên, mình kem chống nắng cũng chưa đủ bởi nó thường không hạn chế được các tác nhân có hại từ nước hồ bơi. Vì vậy, bạn nên sử dụng thêm cả kem dưỡng thể để vừa giúp dưỡng ẩm cho da lại vừa tạo được lớp màng bảo vệ cơ thể khỏi hàm lượng clo trong nước.

Sử dụng kem dưỡng ẩm kết hợp kem chống nắng khi đi bơi
Sử dụng kem dưỡng ẩm kết hợp kem chống nắng khi đi bơi


Để có kết quả tốt nhất thì bạn cần thoa các loại kem dưỡng ẩm và kem chống nắng trước khi xuống bơi khoảng 30 – 45 phút. Nên bôi ở tất cả các vùng trên cơ thể, đặc biệt là những vùng tiếp xúc nhiều nhất với ánh nắng mặt trời và nước bể bơi.


Bơi lội vẫn luôn là bí quyết giữ “dáng ngọc, éo thon” của không ít nàng vì vậy mà môn thể thao này vẫn luôn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các chị em. Tuy nhiên, dù đã cẩn thận đi bơi từ khi trời còn sớm, làn da đen sạm đi đáng kể sau một mùa bơi lội vẫn là “cơn ác mộng” họ. Hãy trang bị cho mình những cách để giúp bạn có làn da ít sạm màu nhất khi đi bơi nhé.

Tham khảo:

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995